WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 1, 2008

เราผิดท่านประหาร เราชอบ เราบ่ผิด ท่านมล้าง ดาบนั้น คืนสนอง

** “ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง เราผิดท่านประหาร เราชอบ เราบ่ผิด ท่านมล้าง ดาบนั้น คืนสนอง” พบกันอีกแล้วครับกับ หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน ประจำวัน พฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2551 เป็นปีที่ 1 ฉบับที่ 79 ภายใต้สโลแกนสุดเก๋ “สื่อทางเลือกเพื่อสังคมไทย” วันนี้ แทง แทนไท เข้าประจำฐานรบ เตรียมพร้อมในที่ตั้ง เพื่อ สยบพวกมารทั้งหลาย ที่ วาดลวดลาย ก่อกวนการพัฒนาประชาธิปไตย รายงานตัวต่อผู้อ่านครับผม


** ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับ ฯพณฯ สมัคร สนุนทรเวช นายกรัฐมนตรี คนที่ 25 ของประเทศไทย ที่นำทัพฝ่าวิกฤติการทางการเมืองในสนามเลือกตั้ง โดนทั้งกับดัก โดนทั้งกับระบิด โดนทั้งหมัด โดนทั้งศอก โดนทั้งเข่า ประเคนเข้าหา พฤติกรรมยิ่งกว่า หมาหมู่ข้างถนน แต่...ถึงจะโดนกระหน่ำอย่างไร สุดท้ายท่านนำ ส.ส. เข้าสภามาได้ด้วยเสียงท่วมท้น และ เสียงสนับสนุนตัวท่านจากพรรคร่วมรัฐบาล 310 เสียง ให้ขึ้นสู่เก้าอี้ประมุขฝ่ายบริหารสูงสุดของประเทศไทย บรรดาประชาชน คนรากหญ้า ฝั่งฝาประชาธิปไตย แอบกระหยิ่มยิ้มย่องในความสำเร็จที่ได้ทำร่วมกันในวันนี้

** สมัคร สุนทรเวช เคยบอกไว้ว่า “พลังประชาชน ได้เสียงมาเป็นอันดับหนึ่ง แล้วยังมาตั้งรัฐบาลแข่ง ไม่อายหรืออย่างไร” ยังไม่ทันไร อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สวนกลับทันควัน “ได้เสียงเท่านี้แล้วตั้งรัฐบาลไม่ได้ ไม่อายกว่าหรือครับ” วันนี้รู้หรือยังว่า ใคร! น่า“อาย” กว่ากัน มีมิตรอยู่ตั้งมากมายก่อนการเลือกตั้ง ล้วนประกาศสนับสนุน แต่ทำไม มิตร จึง ทิ้ง ไปซะง่ายๆ จนต้องกลายเป็นพรรคที่ถูก “โดดเดี่ยว” ซะเองแบบนี้ หากหาคำตอบไม่ได้ โปรดกลับไปอ่านอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผู้ก่อตั้งได้เขียนเป็นหลักยึดเอาไว้ หากไม่เข้าใจอีกไม่รู้จะว่าอย่างไร อย่ามัวไปโทษฮวงจุ้ย พระแม่ธรณีบีบมวยผม เพียงอย่างเดียว เพราะนี่คือบทลงโทษ ม.7 อันแสน เจ็บปวดรวดร้าว

** แทง แทนไท เตือน อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ด้วยความหวังดี คนรอบข้างที่นำมาใช้งานนั่นแหละ จะทำให้เสื่อมลงไปเรื่อยๆ ทั้งทีมงาน เลขานุการ ต่างคิดว่านายจะได้ตำแหน่งใหญ่โต กีดกันคนที่มีความคิดดีๆ เสียหมดองคาพยพสำนักงานของพรรค อะไรส่วนไหนที่อ่อนด้อยลงไปเพราะได้แม่บ้านพรรคที่ทำงานไม่เป็น จนคนเขาว่า วัฒนธรรมเงินเป็นใหญ่ กลับมาสู่พรรค วัฒนธรรมประจบสอพลอ กลับมาสู่พรรค ทำแบบนี้ระวังประวัติศาสตร์ “กลุ่ม 18 มกรา” จะหวนกลับมา

** ขอส่งเสียงเชียร์ท่าน ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส. มากประสบการณ์ ที่เสนอให้มีการ รื้อกฎหมาย ที่ออกโดย สภาเผด็จการ มาทบทวนใหม่ทั้งหมด อะไรเอาเก็บไว้ อะไรไม่ดีให้เปลี่ยนเสียใหม่ โดยเฉพาะกฎหมายให้คุณประโยชน์กับพวกแกนนำ ผู้สนับสนุน หรือพวกฝักใฝ่เผด็จการ ควรขุดรากถอนโคนโดยพลัน และ แทง แทนไท ขอฝากให้แก้ไขกฎหมาย “เมาแล้วขับ” ที่ต้องโทษ จำคุกโดยไม่รอลงอาญา เป็นโทษที่ หนักเกินไปหรือไม่ อย่างไร หาก “เมาแล้วขับ” ไป ทำความเสียหาย อันนั้นสมควร แต่ “เมาแล้วขับ” โดย ไม่ได้ทำความเสียหาย ให้ใคร เพียงเจ้าหน้าที่ไปตรวจเจอ เอาโทษแค่เบาะๆ ก็พอเพียง แล้ว เพราะเขายัง ไม่ใช่อาชญากร ทีพวก ปล้นประชาธิปไตย ไปจากประชาชน ไม่เห็นโดนลงโทษหนักแบบนี้บ้าง จะได้หลาบจำ

** ท่านผู้อ่านหลายคนคงจะรออ่านว่า วันนี้ แทง แทนไท จะสาวไส้วงการสื่อสารมวลชนที่ใด ฉบับใด มาให้อ่านกันอีกบ้าง ขอย่ำอยู่กับที่กระทืบ เอ้ย...ซอยเท้าอยู่ที่สื่อสำนักหลักสี่ “แนวหน้า” ที่มี วารินทร์ พูนศิริวงศ์ เป็นหัวเรือใหญ่ มี น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ เป็นนักเขียนฝีมือขมัง วันนี้ แทง แทนไท ใช้ให้คอลัมนิสต์ชื่อ...ไปตรวจสอบเรื่องการทำงานของสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) ในปี 2550 ที่ผ่านมา ที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างสื่อสิ่งพิมพ์ ในการประโคมเรื่องการยกร่างรัฐธรรมนูญ ว่ามีสื่อสิ่งพิมพ์หลายสิบฉบับยื้อแย่งจะเอางบประมาณนี้กันให้ได้ ทั้งเครือบางนา ทั้งเครือท่าเรือ ทั้งเครือประชาชื่น ยื่นหน้าสลอน และมีการเจรจาต้าอวยกันพอสมควร งานนี้ 5 ฉบับนี้เอาไปก่อน ฉบับอื่นมีงานใหญ่รออยู่เอาทีหลัง เรียกว่า “ฮั้วประมูล” หรือไม่ ไม่ทราบ ช่วยตอบที

** ราคาค่าโฆษณาสมเหตุสมผลหรือไม่ กับหนังสือยอดพิมพ์ไม่กี่พันเล่ม คณะกรรมการคัดเลือกมาได้อย่างไร ยอดพิมพ์ไม่เกิน 2,000-4,000 เล่ม ยอดขายล่ะจะวันละเท่าไรกันเชียว น่าแปลกไหม ฉบับที่ว่านี้ได้ไปหน้าตาเฉย แถมจุดยืนท่าที หนังสือพิมพ์ฉบับนี้ ไม่ได้เข้าข้างฝั่งฝาประชาธิปไตย ซบอิงพิงแอบ เผด็จการ ยังจะเอางบประมาณไปสนับสนุนเสียอีก เรื่องแบบนี้ต้องเอามาบอกกล่าวคนอ่าน เขาจะได้ รู้ความสารเลว ความชั่วช้า ของคนวงการ สื่อสารมวลชน ไม่เชื่อไปถาม น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ท่านน่าจะรู้เรื่องนี้ดีคนหนึ่งทีเดียว ท่านรู้เรื่อง ผลประโยชน์ทับซ้อน ระหว่างการ ทำงานหลวง กับ งานเอกชน แม้เพียง สลึงเดียว ก็เอื้อประโยชน์ให้กันไม่ได้ ไม่งั้น “ติดคุก” ก่อนตาย แถม “อดสูบไปป์” ล่ะยุ่งเชียว

** เวรกรรมประเทศชาติ หรืออย่างไรไม่รู้ได้ ที่ องค์กรพัฒนาเอกชน หลายองค์กร บางองค์กรตั้งชื่อเสียดิบดี “คณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย” แต่ 1 ปี 4 เดือนที่ผ่านมา ดันไปเข้าฝักเข้าฝ่ายกับทหาร ตกอยู่ในอุ้งมือ ขุนทหารโฉดชั่ว และ อำมาตยาชั่วช้า ไม่กี่คน ไม่รู้วันนี้ ติดยศ ติดปีก ติดบั้ง กันที่หน้าอก บ่า แขน ขา กันมากน้อยแค่ไหน เพียงไร องค์กรนี้ มีที่มาที่ไปที่สวยงาม หลังเหตุการณ์ เรียกร้องประชาธิปไตย ในเหตุการณ์ เดือนตุลามหาวิปโยค นี่ยังเดินหน้าออกมาป่าวประกาศเรื่องการตั้งรัฐบาลใหม่อีก บอกตามตรง ชาวบ้านเขา เบื่อๆๆๆ เซ็งๆๆๆ กับกลุ่มสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายเหล่านี้กันเต็มประดาแล้ว หยุดๆ เพลาๆ ลงเสียบ้างเถิด บ้านเมืองจะได้เดินหน้า จะมาเตะถ่วง กันทำไม...ไม่เข้าท่า

** ข่าวฝากประชาสัมพันธ์ เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน สามารถดูได้แล้ว ผ่าน www.prachatouch.com ช่วงนี้ยังเป็น ช่วงทดลองระบบ อยู่ ใครอยากจะ นำเสนอให้แก้ไขปรับปรุง เขียนมาบอกได้ เพราะ การปรับปรุงครั้งนี้ เราได้เพิ่ม การแสดงความคิดเห็น เข้าไปด้วย เพื่อให้ ผู้เยี่ยมชมเว็บ ได้มี ส่วนร่วม ใน การเมืองการปกครอง ถือเป็น เวทีภาคประชาชน อีกทางหนึ่ง

คอลัมน์ สามเหลี่ยมดินแดง