WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 27, 2008

ปริศนาไพร

ในป่า..จะมีคำว่า “ปริศนาไพร” ใครไม่รู้ก็ดูเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับพรานป่าผู้ชำนาญแล้ว..ปริศนาไพร..คือ คำบอกเล่าล่วงหน้าถึงภัยใหญ่ที่จะเกิดขึ้น

ในเมือง..ผู้รู้จักเมือง..จะไปรอดปลอดภัยจากอันตรายที่คอยซุ่มอยู่ใน
แทบจะทุกมุมตึก..หลายคนวอดวายถึงตายถึงบาดเจ็บ..เพราะไปใช้สะพานข้าม..ที่อับเปลี่ยวในการเมือง..ไม่ว่าจะเกิดวิกฤติการณ์ใดๆ มักจะมีสิ่งบอกเหตุล่วงหน้า..ผู้รู้ย่อมแปลได้..ผู้ใส่ใจย่อมค้นพบก่อนที่พรรคพลังประชาชน จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2550..มีสิ่งบอกเหตุมากมายที่ให้สัญญาณไว้ล่วงหน้า..ชัดที่สุดก็คือ..แรงโหวตระหว่างผู้รับรัฐธรรมนูญกับผู้ปฏิเสธรัฐธรรมนูญ..ที่ก้ำกึ่งกัน

ใครที่รู้ว่า..พล.อ.สุรยุทธ์ เคยพบกัน นายสมัคร สุนทรเวช..ก่อนจะถึงวันเลือกตั้งใหญ่..จะทายได้ว่า..ใครคือผู้ชนะในการเลือกตั้ง ใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี..ถึงวันนี้ ดูเหมือนว่า..การเมืองกำลังไปได้สวย รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งพูดกันถึงเวลา 4 ปีที่จะเป็นรัฐบาล..ผู้คนที่เติบใหญ่ในตำแหน่งรัฐมนตรี..ต่างอิ่มเอิบในบุญบารมีวาสนา..แต่ผู้ชำนาญป่า..จะมองเป็นในสิ่งที่ป่าบอก

กรงเล็บแห่งอำนาจ..ที่คลายตัวออกเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550..เริ่มประสานประสาทกลับเข้ามาเป็นกรงเล็บใหม่องคาพยพทั้งหลายเริ่มประกอบกันเข้าเป็นรูปเป็นร่าง สำหรับการเดินทางครั้งใหม่..เป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่มีปลายทางแบบเก่าผู้ชนะที่ลืมตัว..กำลังหลงลำพองไม่มีใครรู้ได้ถึงกลิ่นศึก ควันไฟแห่งสงครามถูกมองเป็นก้อนเมฆที่เส้นสุดขอบฟ้า..มองฟ้าผ่าเป็นฟ้าแล่บ..

ชาวทะเลเชื่อกันว่า..สภาพกระจกเหนือพื้นสมุทร..จะนำมาซึ่งพายุใหญ่..การนำเรือลับเหลี่ยมเกาะจึงแสนง่าย..แต่คนบกยิ่งแล่นไกลลึกเข้าไปในอกแห่งทะเลกว่าจะรู้ว่า..เมื่อป่าเงียบนั้น..เพราะเหยาะย่างแห่งเจ้าป่า..น้ำลดเพราะคลื่นยักษ์จะกรายฝั่ง..เมฆสลายบนยอดเขาจะนำมาซึ่ง..น้ำป่า..กว่าจะรู้..วิบัติก็ทับร่าง..

พญาไม้
พญาไม้ทูเดย์ - พญาไม้ทูเดย์