WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 12, 2008

เผชิญหน้า้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้ พังเป็นพัง

เมืองไทยยามนี้...เหมือนดินแดนต้องคำสาป!!!หลุดพ้นจากอำนาจของคณะทหาร ในชื่อ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และรัฐบาล “ขิงแก่” ที่ คมช. ตั้งมากับมือแต่ “รัฐบาลใหม่” ที่มาจากการเลือกตั้ง ตามครรลองแห่งประชาธิปไตย ก็ไม่เป็นที่ “พออกพอใจ” ของกลุ่มก้อนการเมืองทั้งในและนอกสภาฯ บางกลุ่ม เพราะคนกลุ่มนี้ ไม่ต้องการให้รัฐบาลภายใต้การนำของ นายสมัคร สุนทรเวช เดินหน้าแก้ไขปัญหาของชาติ “ตายเป็นตาย...พังเป็นพัง”คำพูดที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ประกาศ...อย่างเด็ดเดี่ยว เมื่อครั้งประชุม แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดปฐมฤกษ์ (25 ก.พ.) หลังหยุดนิ่งมายาวนานกว่าปีเศษ ทำให้องศาการเมืองของไทย ร้อนฉ่าขึ้นมาทันควันและยิ่งร้อนเป็นเท่าทวีคูณ!!!

เมื่อ “มท.1” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้ขันอาสาเป็นตัวแทนรัฐบาล หวังอาศัยความสัมพันธ์ส่วนตัวกับแกนนำบางคน นัดหารือกับ กลุ่มพันธมิตรประชาชนฯ แต่ถูกปฏิเสธอย่างไร้ค่าจากนายสนธิ!!!กับคำพูดบางตอนที่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุ เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ว่า... “...ถ้ากลุ่มพันธมิตรฯ เป็นอะไรไป โปรดรับทราบไว้ด้วยว่า รัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง...!!!” ลำพัง...ความคิดเห็นที่แตกต่างในระบอบประชาธิปไตย ก็ถือเป็นเรื่อง...ปกติธรรมดา แต่กับปรากฏการณ์ที่กำลังจะกิดขึ้นนับจากนี้ ดูท่าว่า...มันจะไม่ใช่สิ่งที่ปกติธรรมดา หากแต่มีวาระซ่อนเร้นบางอย่างแฝงอยู่???วิธีคิดและวิธีการต่อสู้ระหว่าง...คน 2 ฟาก ที่พร้อมจะห้ำหั่น...ประจัญบานซึ่งกันและกัน ในทุกๆ รูปแบบนั้น

ถูกปลุกเร้าจาก “แกนนำ” ทั้งที่ประกาศและไม่ประกาศตัวต่อสาธารณชนใครเป็นใคร???“บางกอกทูเดย์” ก็อยากจะชี้ให้เห็นกันตรงนี้... ฟากที่ดูเหมือนจะยืนอยู่ตรงข้ามกับ รัฐบาลของนายสมัคร ผู้ที่เคยประกาศตัวเป็น “นอมินี” ของ อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เห็นกันชัดๆ ก็น่าจะมี... กลุ่มพันธมิตรประชาชนฯ คณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) ที่มี นายสุริยะใส กตะศิลา เป็นเลขาธิการ พรรคประชาธิปัตย์คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) บางกลุ่ม ที่เห็นชัดๆ ก็คือ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิรินักวิชาการบางคนและ เอ็นจีโอบางค่ายฯลฯ

ขณะที่ อีกฝั่ง...ซึ่งเชียร์ พ.ต.ท.ทักษิณ และ อดีตพรรคไทยรักไทย รวมถึง รัฐบาลของนายสมัคร อย่างออกนอกหน้า ไม่ว่าจะเป็น...แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) กลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการกลุ่มคนขับรถแท็กซี่และมอเตอร์ไซค์รับจ้างรวมถึงคนระดับรากหญ้าและชนชั้นระดับล่างฯลฯแน่นอน ต้องมีคนในอดีตพรรคไทยรักไทย และ คนที่ชื่นชอบนายสมัครและพรรคพลังประชาชน รวมอยู่ในนั้นด้วย “เค้าลาง” ที่ “บางกอกทูเดย์” พอจะจับสัญญาณเจอ ก็คือการต่อสู้ทั้งทางความคิดและการกระทำของคน 2 กลุ่ม ในหลากหลายกลวิธีและสารพัดรูปแบบ ทั้ง... บนฟ้าบนดินใต้ดินใต้น้ำในอากาศ และ อวกาศหากจำเป็นจะต้องใช้ “ไสยศาสตร์” เพื่อการทำลายล้างกันแล้ว เชื่อว่า...คนกลุ่มนี้ก็พร้อมจะนำมาใช้ เป้าหมายเพื่อให้ตรงข้ามย่อยยับอับปาง และดับสูญไป...ต่อหน้าต่อหน้าโดยไม่สนใจด้วยซ้ำว่า...ผลจากการกระทำของแต่ละกลุ่มนั้นประเทศชาติและประชาชน จะได้หรือเสียอะไรและอย่างไรบ้าง???

ตั้งแต่...งัดข้อกฎหมายมาฟ้องร้องดำเนินคดีกันและกัน จนถึงการวางแผนเตรียมการจัดตั้ง “ม็อบชนม็อบ”แตกเป็นแตกหักเป็นหักพังเป็นพังตายเป็นตายไม่เพียงแค่นั้น หากเหตุการณ์ “ม็อบชนม็อบ” เกิดขึ้นมาเมื่อไหร่ เชื่อว่า...มือที่ 3 ที่ 4 และที่ 5 รวมทั้ง “มือที่มองไม่เห็น” ทั้งหมด...จะอาศัยจังหวะและโอกาสแห่งการเผชิญหน้าของคน 2 กลุ่ม สร้าง....บาดแผลและบันทึกหลักฐานประวัติศาสตร์ “เลือด” ให้นองผืนแผ่นดินไทยอีกครั้ง“บางกอกทูเดย์” ก็ไม่อยากเห็น “กงล้อประวัติศาสตร์” หมุนกลับมาทาบทับร่องรอยเดิมๆ เหมือนเช่นเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในอดีตกรณี นายวรพล พรหมิกบุตร และ นายพิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ 2 อาจารย์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตัวแทนคณะนักวิชาการเพื่อประชาธิปไตยและสันติวิธี (คปส.) ได้เข้ายื่นหนังสือกับกองปราบปราบ

เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ข้อหาสร้างความปั่นป่วนและก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร รวมถึงความพยายามของคนบางกลุ่ม ที่จะให้ศาล “ถอนประกัน” แก่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่ต้องโทษ 2 ปีและรอลงอาญา ฐานหมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และกรณีอื่นๆ ที่กำลังเกิดขึ้นตามมาในอนาคตอันใกล้ มันก็เหมือนกัน “เร่งปฏิกิริยา” ให้ความร้อนทางการเมืองปะทุขึ้นซึ่งก็ไม่ต่างจากพฤติการณ์ของฝั่งที่ยืนตรงข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ และ รัฐบาลของนายสมัคร สักเท่าใด??? ถึงตรงนี้ “บางกอกทูเดย์” จึงอยากจะเตือนทุกฝ่าย ให้พึงระลึกถึงผลได้ผลเสีย และภาพลักษณ์ของประเทศชาติและประชาชน มากกว่าจะนึกถึงแค่ประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องใคร...ที่คิดจะทำอะไร???โดยเฉพาะการ “หลอก” เอาประเทศชาติและประชาชน มาเป็นเครื่องมือ “ต่อรอง” และ “ต่อสู้” ด้วยสารพัดวิธีของการเผชิญหน้าในทุกรูปแบบนั้น คิดได้...แต่อย่าได้ทำเป็นอันขาด!!! แผ่นดินแม่ผืนนี้...มันศักดิ์สิทธิ์เกินกว่าจะให้ใครเอาไปปู้ยี่ปู้ยำได้ง่ายๆ