WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 18, 2008

รมว.กลาโหม กัมพูชา ยืนยันแผนที่เขาพระวิหารฉบับใหม่ ไม่ล่วงล้ำดินแดนไทย

พล.อ.เตีย บัญห์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหมกัมพูชา กล่าวว่า ดีใจที่คณะรัฐมนตรีไทยให้ความเห็นชอบกับตัวแผนที่ปราสาทเขาพระวิหารฉบับใหม่ โดยยืนยันว่า แผนที่ที่เสนอให้ไทยพิจารณาไม่ได้มีการล่วงล้ำแนวเขตเดิมที่ทั้งสองฝ่ายยึดถืออยู่ และหากทางยูเนสโกรับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เชื่อว่าทั้งกัมพูชาและไทยจะได้ร่วมมือกันมากขึ้นตามข้อตกลงความร่วมมือ ที่ทั้ง 2 ฝ่ายมีต่อกัน ส่วนปัญหาการสร้างสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่ทับซ้อนที่ไทยอ้างสิทธิ์ทางตอนเหนือของตัวปราสาท ต้องใช้เวลาในการแก้ไขร่วมกัน

พล.อ.เตีย บัญห์ กล่าวว่า ทราบว่า มีการคัดค้านในกรุงเทพมหานคร ต่อการขอขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลก รวมถึงการโจมตีว่าแผนที่ฉบับใหม่ทำให้เกิดการเสียดินแดน ซึ่งเป็นความเข้าใจผิด ซึ่งนักการเมืองฝ่ายค้านในกัมพูชาได้มีการหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นโจมตีรัฐบาลอย่างรุนแรงเช่นกัน ว่า มีการกระทำที่ชวนสงสัยให้เกิดการเสียดินแดน เนื่องจากจะมีการเลือกตั้งใหญ่ในกัมพูชา วันที่ 27 กรกฎาคมนี้

นอกจากนี้ พล.อ.เตีย บัญห์ ยังกล่าวว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิดที่เรื่องดังกล่าวถูกทำให้เป็นเรื่องการเมือง แต่ไม่ได้แสดงความกังวลและมั่นใจว่าพรรคซีพีพีของรัฐบาลจะสามารถครองเสียงมากได้ในการเลือกตั้งครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศไทย ยอมรับว่า มีการขอร้องจากรัฐบาลกัมพูชา ให้ระมัดระวังในการชี้แจงปัญหาดังกล่าว รวมถึงให้รายละเอียดของตัวแผนที่ เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลกระทบกับการเมืองในกัมพูชา และมีรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ นายนพดล เตรียมชี้แจงเพิ่มเติมในเรื่องดังกล่าว รวมถึงการแสดงแผนที่ฉบับใหม่ที่ ครม.เห็นชอบเมื่อวานนี้