WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, September 27, 2008

“หมอเหวง”ลั่นถอนรากรธน.ฉบับอำมาตยาธิปไตยที่ขวางตร.-ทหารจัดการกับกบฏพมธ.


“หมอเหวง” จี้รัฐบาลต้องจริงใจกับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของภาคประชาชน ให้เคารพนิติรัฐ เสนอถอนรากถอนโคนอำมาตยาธิปไตย ที่ทำให้ตำรวจ-ทหารไม่สามารถจัดการแกนนำพันธมิตรที่เป็นกบฎได้

นพ.เหวง โตจิราการ ประธานสมาพันธ์ประชาธิปไตย กล่าวว่า หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลใหม่ แล้ว คิดว่าจะมีการผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งทางภาคประชาชนได้เสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 เข้าไปแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาของสภา ซึ่งคาดว่านายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา จะบรรจุในเร็ววันนี้
นพ.เหวง กล่าวต่ออีกว่า สถานการณ์ทางการเมืองที่วุ่นวายสับสนที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เกิดจากพันธมิตรฯ ถูกใช้เป็นเครื่องมือของอำมาตยาธิปไตย ทำให้ทหารและตำรวจไม่สามารถเข้าไปแก้ปัญหาที่พันธมิตรฯสร้างขึ้นได้ สะท้อนให้เห็นถึงรากฐานที่เป็นอำมาตยาธิปไตยอย่างแท้จริง เพราะฉะนั้นจึงต้องให้รัฐบาลชุดใหม่ รีบเข้ามาแก้ไข ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นโดยเร็ว
ทั้งนี้ รัฐบาลจะต้องเคารพนิติรัฐและนิติธรรม และเรียกร้องให้รัฐบาลลงมือจับ 9 กบฏที่เป็นแกนนำของพันธมิตรฯ ทันที รวมไปถึงการจัดการกับผู้ที่มาร่วมชุมนุมประท้วงร่วมกับพันธมิตรฯ และสุดท้ายอยากให้ทางรัฐบาลเร่งพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนที่ได้นำเสนอไปแล้วอย่างเอาใจใส่ ไม่มีการยื้อเวลาออกไป