WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 18, 2008

"สมพงษ์" เล็งส่งคนกลางเจรจาเคลียร์ปัญหาพันธมิตรฯ


“สมพงษ์ อมรวิวัฒน์” เผยแนวทางส่งคนกลางทั้ง 2 ฝ่ายเจรจากลุ่มพันธมิตรฯ โดยเร็วที่สุด ชี้ถ้ารัฐบาลเป็นฝ่ายขอเจรจาแล้วพันธมิตรฯไม่ยอม ไม่เอาอะไรซักอย่าง ความสงบจะเกิดขึ้นได้อย่างไร

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รักษาการ รมว. ยุติธรรม เปิดเผยถึงกระแสข่าวจะถูกย้ายไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า เป็นเพียงข่าวลือ ซึ่งลือมาโดยตลอดตั้งแต่มีชื่อตนเป็นแคนดิเดทนายกฯ ทั้งนี้ขอยืนยันว่า ตนยังมีความสุขกับตำแหน่ง รมว. ยุติธรรม และสามารถทำงานโดยได้รับความร่วมมือที่ดีจากข้าราชการ อย่างไรก็ตาม ทุกตำแหน่งในโควต้าของพรรคพลังประชาชนยังคงต้องมีการหารือภายในกรรมการบริหารพรรค ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งใดบ้างคาดว่าจะมีความชัดเจนในวันจันทร์ที่ 22 ก.ย. นี้

สำหรับนโยบายของรัฐบาลจะนำนโยบายเดิมมาปรับใช้ และจะเน้นนโยบายดำเนินการนโยบายด้านเศรษฐกิจที่เป็นเรื่องสำคัญ รวมทั้งการแก้ปัญหาความขัดแย้งกันในสังคม ซึ่งจะต้องทำให้เกิดความปรองดองกัน โดยรัฐบาลมีแนวทางจะส่งคนกลางที่มีความสนิทสนมกับทั้ง 2 ฝ่าย ไปนัดเจรจาพูดคุยกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุด ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้พันธมิตรเจรจาบนหลักเหตุผล

นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า ถ้ารัฐบาลเป็นฝ่ายขอเจรจาแล้วพันธมิตรฯไม่ยอม ไม่เอาอะไรซักอย่าง ความสงบจะเกิดขึ้นได้อย่างไร สังคมก็ต้องตั้งคำถามว่าเขาต้องการอะไรกันแน่ ถึงอย่างไรก็ต้องคุยเพื่อจบเรื่องให้ได้ เพราะจะปล่อยให้ยึดทำเนียบฯอยู่อย่างนี้ไม่ได้ แม้พันธมิตรจะวางหลักเอาไว้แข็ง แต่ก็ควรให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงาน อย่างน้อยก็ควรรอดูแนวทางการทำงานของรัฐบาลก่อน ขณะนี้นาย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ว่าที่นายกฯ ยังไม่ได้แสดงออกถึงความเป็นนอมินีของพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร แต่เรื่องความเป็นเครือญาตินั้นคงปฏิเสธไม่ได้