WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 2, 2008

“สมัคร”ลั่น รับผิดชอบทุกอย่างในฐานะหัวหน้าของรัฐบาล


นายกรัฐมนตรี ประกาศพร้อมรับผิดชอบทุกอย่างในฐานะหัวหน้าของรัฐบาล พร้อมย้ำ รัฐบาลไม่ได้อยู่เบื้องหลังของแนวร่วมประชาธิปไตยขับไช่เผด็จการแห่งชาติ แต่ทำเพื่อความสงบสุขและแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงถึงเหตุผลของการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และแนวร่วมประชาธิปไตยขับไช่เผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ และไม่ควรเกิดขึ้น ทั้งนี้ได้มอบหมายให้คณะกรรมการที่แต่งตั้งขึ้นตามพระราชกำหนดเป็นผู้สอบสวนและดำเนินการไต่สวนเรื่องนี้

โดยย้ำว่า การประกาศใช้พระราชกำหนดฉบับนี้ จะใช้ระยะเวลาให้น้อยที่สุด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของประเทศ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันอีกว่า การประกาศใช้พระราชกำหนด ทำเพื่อการแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง ไม่ใช่เพื่อตนเอง แต่ก่อนตัดสินใจประกาศใช้ ได้พิจารณาอย่างรอบคอบ และหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งเอกสารและข้อกฎหมายแล้ว และยืนยันว่า จะไม่มีการประกาศใช้กฎอัยการศึกอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน ประกาศพร้อมกับรับผิดชอบต่อทุกอย่างในฐานะหัวหน้ารัฐบาล นายกรัฐมนตรี ยังเรียกร้องให้ทุกฝ่ายอย่าเอาความจริงทางตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งส่วนตัวจะนำเรื่องที่เกิดขึ้นมาศึกษาว่า การทำงานเพื่อบ้านเมืองกลับถูกโจมตี แต่กลับคนบางกลุ่มที่ทำให้เกิดความเสียหายกลับถูกเห็นใจและไม่แตะต้อง

นายกรัฐมนตรี ยืนยันอีกว่า หลังประกาศใช้พระราชกำหนดฉุกเฉินฯ แล้ว การชุมนุมไม่สามารถชุมนุมต่อไปได้ทั้งกลุ่มพันธมิตรฯ และ นปช. ย้ำรัฐบาลไม่ได้เลือกปฏิบัติ และไม่ให้ประชาชนเลือกข้าง อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ อาจมีผลกระทบต่อการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ต้องประสานกับทางกรุงเทพมหานครว่า จะเลื่อนการเลือกตั้งออกไปหรือไม่