WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 15, 2009

ศาลปค.พิพากษายืนคุ้มครอง'ไทยพาณิชย์'ระงับส่งเงิน'โอ๊ค-เอม'คืนสรรพากร

ที่มา ประชาทรรศน์

ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งยืนคุ้มครองแบงก์ไทยพาณิชย์คดีอายัดทรัพย์'พานทองแท้-พิณทองทา' มูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาทต่อ

จากกรณีที่กรมสรรพากรได้มีหนังสือคำสั่งวันที่ 22 สิงหาคม 2551 ให้ธนาคารไทยพาณิชย์ นำส่งเงินอายัดของ น.ส.พินทองทา และ นายพานทองแท้ฒุลค่า 12,000 ล้านบาท เพื่อการชำระหนี้ภาษีอากรแก่กรมสรรพากร ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ มองว่าซ้ำซ้อนกับคำสั่งอายัดของ คตส. เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ และมีคำสั่งจากทางการที่มีความขัดแย้งในทางปฏิบัติแก่ธนาคารซึ่งเป็นความผิดมีโทษทางอาญาได้ ดังนั้น ธนาคารไทยพาณิชย์ จึงได้ทำคำร้องไปยังศาลปกครอง ตลอดจนทำหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และ สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อขอความกระจ่างในแนวทางปฏิบัติ

ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลปกครองกลาง ได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ให้ธนาคารไทยพาณิชย์ระงับการส่งเงินในบัญชีเงินฝากของ นายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา ซึ่ง คตส. มีคำสั่งวันที่11 มิ.ย. 2550 ให้อายัดเงินในบัญชีเงินฝากธนาคารที่ครอบครัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ขายหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ให้กองทุนเทมาเส็กกับกรมสรรพากร จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาหรือมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

วันนี้ (15 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 14.00 น. ศาลปกครองกลาง ได้นัดฟังคำสั่งศาลปกครองสูงสุด ในคดีหมายเลขดำที่ 1328/2551 ณ ห้องพิจารณาคดี 14 ชั้น 3 ระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (ผู้ฟ้องคดี) กับ กรมสรรพากร (ผู้ถูกฟ้องคดี) ในคดีที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ยื่นฟ้องกรมสรรพากร กรณีมีคำสั่งอายัดทรัพย์ และให้ธนาคารไทยพาณิชย์นำส่งเงินในบัญชีเงินฝากรายการของ นายพานทองแท้ ชินวัตร และ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร บุตรชาย และบุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อชำระค่าภาษีอากรที่ค้างชำระ มูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้เนื่องจากธนาคารไทยพาณิชย์เห็นว่า คำสั่งอายัดทรัพย์ดังกล่าวเป็นการซ้ำซ้อนกับคำสั่งของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ (คตส.)ที่มีขึ้นก่อนหน้า ซึ่งหากธนาคารไทยพาณิชย์ปฏิบัติตามคำสั่งกรมสรรพากร อาจจะทำให้เกิดความเสียหาย และมีความผิดตามกฎหมายได้ ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์เห็นว่าคำสั่งดังกล่าวทำให้เสียหาย เนื่องจากหากปฏิบัติตามคำสั่งของกรมสรรพากร อาจทำให้มีความผิดตามกฎหมาย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งยืนตามศาลปกครองชั้นต้น ให้คุ้มครองธนาคารไทยพาณิชย์ต่อ กรณีระงับการส่งเงินในบัญชีเงินฝากของ นายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากคดีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังอยู่ในการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองอีกหลายคดี