WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 7, 2009

'ชาติไทยพัฒนา'เฮ!ศาลฎีกาสั่งคืนสิทธิ์'อดุลย์'

ที่มา ประชาทรรศน์

'อดุลย์'หน้าบาน!ศาลฎีกาสั่งคืนสิทธิ์ ชี้สังกัดพรรคการเมืองครบ 90 วัน ขณะที่เจ้าตัวลั่นพร้อมลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมอย่างจริงจัง ว่าที่หัวหน้าพรรคขอบคุณศาล

จากกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง นัดฟังคำสั่งคดีที่ นายอดุลย์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)จ.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ยื่นคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัย เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จ.อุทัยธานีวินิจฉัยว่า เป็นผู้ขาดคุณสมบัติลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะสังกัดพรรคการเมืองไม่ครบ 90 วัน

ทั้งนี้ การนัดพิจารณาคุณสมบัติในครั้งนี้ถือว่ามีความสำคัญมาก ซึ่งหากศาลฎีกาฯวินิฉัยว่านายอดุลย์ ขาดคุณสมบัติ ก็จะส่งผลกระทบกับผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคชาติไทยพัฒนาอีก 11 คน เนื่องจาก กกต.นั้นได้ตรวจสอบพบว่า มีผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคชาติไทยพัฒนาอีก 12 คน ส่งหลักฐานการสมัครเป็นสมาชิกพรรคไม่ตรงตามกำหนดของนายทะเบียนพรรคการเมือง ซึ่งเกินกำหนดไปกว่า 1 เดือน

อย่างไรก็ตาม หากศาลฎีกาฯวินิจฉัยว่า นายอดุลย์สมัครเป็นสมาชิกพรรคครบ 90 วัน ก็จะแจ้งให้ผู้อำนวยการเขตเลือกตั้ง จ.อุทัยธานีประกาศรับรองความเป็นผู้สมัครส.ส. แต่หากศาลฎีกาฯยืนตามความเห็นของ ผอ.กต. เขต ก็จะเป็นบรรทัดฐานให้กับเขตเลือกตั้งอื่นๆซึ่งผอ.กต. เขต แต่ละเขตจะต้องไปฟ้องศาลฎีกาฯ เพื่อเพิกถอนสิทธิการสมัครต่อไป โดยที่จะไม่มีการเปิดรับสมัครผู้สมัครเพิ่มเติม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งไม่ได้ออกนั่งบัลลังก์เพื่อชี้ขาดคุณสมบัตินายอดุลย์ แต่ได้ปิดประกาศคำวินิจฉัยคืนสิทธิ์ให้นายอดุลย์เป็นผู้สมัครสังกัดพรรคการเมืองครบ 90 วัน โดยระบุว่า เอกสารที่พรรคชาติไทยพัฒนาส่งให้กกต.ไม่สมบูรณ์แต่ชื่อของนายอดุลย์นั้น ครบ 90 วัน จึงไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา101 (3) ศาลจึงสั่งให้ผู้อำนวยการเลือกตั้ง จ.อุทัยธานี คืนสิทธิ์ให้นายอดุลย์

ขณะที่นายอดุลย์ กล่าวภายหลังทราบคำวินิฉัย ว่า หลังจากนี้ตนจะลงพื้นที่หาเสียงอย่างหนัก เพื่อให้ประชาชนทราบว่าตนมีสิทธิ์รับเลือกตั้งซ่อมส.ส.โดยสมบูรณ์

'ชุมพล'ขอบคุณศาลฎีกาคืนสิทธิ์'อดุลย์'

นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ว่าที่หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีศาลฎีกาคืนสิทธิ์เลือกตั้งให้ นายอดุลย์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้สมัครพรรคชาติไทยพัฒนา จ.อุทัยธานี เขต 1 ว่า ส่วนตัวไม่ได้กังวลต่อกรณีดังกล่าวเนื่องจากที่ผ่านมาได้ปฎิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายครบถ้วน และมีหลักฐานยืนยันได้ว่านายอดุลย์สมัครเป็นสมาชิกพรรคไม่ต่ำกว่า 90 วัน ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากความเข้าใจผิด ซึ่งทางพรรคสามารถชี้แจงได้ว่าส.ส.ของพรรคชาติไทยทุกคนย้ายมาสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนาก่อนมีคำสั่งยุบพรรคของศาลรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ นายชุมพล ยังกล่าวขอบคุณศาลฎีกาที่มีคำสั่งคืนสิทธิ์ให้ในครั้งนี้ พร้อมแสดงความมั่นใจว่าประชาชนจะไปสับสนเนื่องจากที่ผ่านมานายอดุลย์ได้ลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง