WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 5, 2009

ทักษิณติดคุก??

ที่มา เดลินิวส์

ยังเป็นประเด็นต่อเนื่อง เรื่องรัฐบาลไทยจะประสานไปจีน เพื่อจับตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาดำเนินคดีที่เมืองไทย แม้เจ้าตัว จะเลิกไปพูดที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศฮ่องกงแล้ว แต่นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังยืนยัน จะเดินหน้าเอาจริง

อ้างเพื่อไม่ให้เกิดเยี่ยงอย่าง คนมีเงินหนีคดีไปเมืองนอก เพราะนอกจากแม้ว ยังมี กำนันเป๊าะ สมชาย คุณปลื้ม วัฒนา อัศวเหม รัฐบาลจึงได้มอบให้สำนักงานอัยการสูงสุดและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งหาที่อยู่แม้ว

เพื่อนำตัวมาลงโทษ !!!

ขณะที่ข่าวล่าสุด อังกฤษได้ให้วีซ่าประเภท “เรสซิเดนท์” หรือบุคคลผู้มีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศอังกฤษเป็นเวลา 5 ปีกับพ.ต.ท.ทักษิณใหม่ จากที่ได้สั่งยกเลิกวีซ่าไปแล้ว ซึ่งก็น่าเชื่อว่าเป็นไปได้ เพราะทักษิณมีบ้านที่อังกฤษและยังมีธุรกิจที่นั่น

รัฐบาลอังกฤษเองก็เคยพูดเปิดทาง ว่า การจะให้วีซ่าแก่ใครหรือไม่ เป็นอำนาจหน้าที่ของทางการอังกฤษ หากทักษิณยื่นขอมาใหม่ ก็จะพิจารณาอีกครั้งเช่นกัน เป็นเรื่องที่รัฐบาลไทยเข้าไปแทรกแซงไม่ได้

การได้วีซ่าเรสซิเดนท์ยิ่งจะทำให้การเอาตัวทักษิณกลับไทย ทำได้ยากขึ้น เพราะหากจะเอาจริงก็ต้องบุกเข้าไปจับตัวใส่กุญแจมือ ยัดขึ้นเครื่องบิน พากลับไทย เกิดยากนะ ในดินแดนต้นแบบประชาธิปไตยของโลก

หากเจ้าตัวไม่เดินมาเข้าคุกเอง

แต่นั่นแหละ รัฐบาลประชาธิปัตย์ หรือพวกผู้นำกองทัพที่เคยยึดอำนาจจาก ทักษิณ ทั้งในอดีต และที่ยังใหญ่เบ้อเริ่มเทิ่มในปัจจุบัน อยากให้ทักษิณกลับมาติดคุกในเมืองไทยจริง ๆ หรือ

หรือแค่เล่นเกมการเมืองเท่านั้น

คำถามง่าย ๆ คือระหว่างให้ทักษิณติดคุกในเมืองไทย กับการปล่อยให้เป็นสัมภเวสี เร่ร่อนอยู่เมืองนอกในฐานะคนหนีคดี อะไรควบคุมได้ง่ายกว่า และอะไรเป็นประโยชน์ทางการเมืองกับรัฐบาลและกองทัพมากกว่า

สนธิ ลิ้มทองกุล เคยขู่ว่า วันใดที่ ตัวเค้าติดคุก แผ่นดินจะลุกเป็นไฟ แค่นั้นบิ๊กตำรวจที่ประกาศปาว ๆ จะไม่ให้ประกันตัวคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ก็พลิกลิ้นชั่วข้ามคืน อ้างมีคำสั่งหน่วยเหนือให้ปล่อยตัว

ถ้าเอาสนธิติดคุกแล้วแผ่นดินลุกเป็นไฟ เอาทักษิณติดคุกบ้างล่ะ แผ่นดินจะลุกเป็นไฟบ้างหรือไม่ หรือตอนนี้ทักษิณก็แค่ตะเกียงไร้น้ำมัน ไม่มีฤทธิ์เดชพอที่จะปลุกกระแสมวลชนได้

การปล่อยทักษิณออกนอกประเทศไปดูโอลิมปิกที่จีน แล้วเจ้าตัวไม่กลับประเทศ เป็นการจงใจปล่อยให้หนีออกนอกหรือไม่ หรือ “อำมาตยาธิปไตย” ได้ดีดลูกคิดแล้วว่า ให้ไปเร่ร่อน ดีกว่าให้อยู่ในประเทศ

เหนืออื่นใด แม้มีข่าวแม้วจ้างล็อบบี้ยิสต์พีอาร์ตัวเอง แต่การพูดในต่างแดนหรือโฟนอินแต่ละครั้ง ก็ไม่ได้เป็นประโยชน์กับเจ้าตัวเลย มีแต่ทำลายตัวเองด้วยซ้ำ ทำให้ กองทัพ รัฐบาล มีประเด็นเชือดกลับ เรื่องเป็นคนไทย ไม่รักชาติ ไม่รักสถาบัน ได้สบายเสียอีก

แล้วเรื่องอะไร รัฐบาลกับกองทัพ จะอยากให้ทักษิณกลับประเทศเล่า แม้จะกลับมาติดคุกก็เถอะ

แต่ก็อีกนั่นล่ะ คนอย่างทักษิณ ก็ไม่กล้าหาญพอที่จะเดินอย่างองอาจเข้ามาติดคุกเสียด้วยสิ ดีแต่ปากเก่ง เย้ว ๆ อยู่นอกประเทศไปวัน ๆ ทั้งที่การกดรีโมตจากคุกในเมืองไทยง่ายกว่ากดรีโมตจากต่างแดนเป็นไหน ๆ

ยิ่งล่าสุด รัฐบาลสั่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ถอนฟ้องคดี ทั้งแพ่ง และอาญา แกนนำพันธมิตรฯ ที่ยึดทำเนียบฯ เกือบ 200 วันแล้ว ยิ่งเป็นเชื้อไฟ “เรียกแขก” ได้ดีนักแล !!!

ดาวประกายพรึก