WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 26, 2009

เสื้อแดงศรีสะเกษ เคลื่อนพล

ที่มา thaifreenews



วันที่ 25 มีนาคม2552 เวลา19.30 น. ที่ หน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ ได้มีรถบัสสองชั้น จำนวน 3 คัน มาจอดรอกลุ่มคนรักประชาธิปไตย หรือ คนเสื้อแดง ที่จะเดินทางไปร่วมกดดันรัฐบาลที่หน้าทำเนียบในเช้าวันที่ 26 มีนาคม 2552 เพื่อที่จะร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงในภาคอื่นๆ ซึ่งนับเป็นการรวมพลครั้งใหญ่ที่สุด โดยภายหลังจากที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมาขึ้นรถครบถ้วนแล้ว รถบัสก็ได้เคลื่อนออกทันที โดยที่ทุกคนที่สวมเสื้อแดงมา ได้ถอดออกเสียก่อน เพราะแกนนำได้รับแจ้งมาว่า มีด่านตรวจจากศรีสะเกษ – กรุงเทพฯ เป็นจำนวนมากเยอะมากๆ เพื่อความปลอดภัยที่จะเดินทางไปร่วมชุมชนให้ทันต้องถอดเสื้อแดงออกก่อน พร้อมกับติดป้ายหน้ารถว่า ทัศนะศึกษา

อย่างไรก็ดี ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงอีกส่วนหนึ่งที่เดินทางโดยขบวนรถไฟ ซึ่งสังเกตพบว่าทุกตู้ขบวน มีผู้โดยสารหน้าตาแบบชาวบ้านมาก และล้วนไม่มีถุงข้าวสาร มาแบบกระเป๋าเดินทางใบเดียว เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปสอบถามก็แจ้งว่า ไปเยี่ยมลูกหลานที่กรุงเทพฯ และเมื่อสอบถามว่า ไม่ใช้จะไปชุมชนกับคนเสื้อแดงหรือ ก็ได้คำตอบเพียงรอยยิ้มเท่านั้น โดยสังเกตพบเพียงการที่จะมีผู้นำมาเพียง 1 คน และพากันกระจายขึ้นไปตามตู้โบกี้ต่างๆ ติดๆ กัน แต่ไม่มีการสวมเสื้อสีแดง เพราะอาจจะหวั่นว่าจะถูกตรวจค้นมาก จนอาจจะทำให้เสียเวลา เดินทางขึ้นรถไม่ทันก็อาจจะเป็นได้

อย่างไรก็ดี ตลอดระยะทางจากอำเภอกันทรารมย์ เขตจังหวัดศรีสะเกษ จนสุดเขตจังหวัดศรีสะเกษ ทั้งสั้นทางหมายเลข 226 และสายโชคชัย – เดชอุดม เส้นทางหลวงหมายเลข 24 ไม่พบว่าตำรวจจังหวัดศรีสะเกษ สั่งให้มีการตั้งด่านตรวจแต่อย่างใด ซึ่งก็ได้มีประชาชนจากจังหวัดศรีสะเกษ ใน 22 อำเภอ เดินทางในครั้งไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคนอย่างแน่นอน