WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 17, 2009

ไอซีทีอ้าง พรก.ฉุกเฉิน ปิดเว็บ ‘แดง’ 66 แห่ง

ที่มา ประชาไท

16 เม.ย. กระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศ หรือไอซีที ส่งอีเมลล์อ้างคำสั่งคณะอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน บล็อกเว็บไซต์หรือ URL รวม 66 แห่ง นอกจากนี้ยังได้มีจดหมายเวียนแจ้งให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต หรือ ISP ส่งรายชื่อ เบอร์โทรศัพท์มือถือ e-mail ของผู้ที่สามารถติดต่อของเว็บไซต์ได้ทันที และขอให้ส่งข้อมูลเว็บไซต์/URL ที่อาจขัดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ด้วย

ทั้งนี้ในเอกสารแนบรายการที่ต้องทำการบล็อกเว็บไซต์หรือ URL 66 แห่งนั้น บางแห่งได้ดำเนินการไปเรียบร้อยแล้ว บางแห่งยังไม่ได้ดำเนินการบล็อกซึ่งจะมีรายชื่อผู้ให้บริการเว็บไซต์หรือ URL นั้นแนบท้าย โดยเว็บไซต์หรือ URL เกือบทั้งหมดเป็นเว็บไซต์ของกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยเสื้อแดง อาทิ Thaifreenews, thairedshirt-democracy, democracytoday, thaipeoplevoice, freethais, redplus, prachachonthai, nocoup, truethaksin, chupong, rednon, serichon, nationsiam, thaienews, thaipresslog, newskythailand, siamfreedom, priority-radio

นอกจากนี้บางเว็บไซต์ยังถูกระบุด้วยว่า เป็นแหล่งที่สามารถระดมพลและชี้นำ หรือมีการใช้ในส่วนของกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมาก หรือสามารถทำเว็บย่อยในเครือข่ายได้ อาทิ cbox, no-ip เป็นต้น