WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 13, 2009

ครบ200วันยึดสนามบิน ตำรวจเป่าหายกลายเป็นคดี"ไม่สำคัญ"

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา เวบผู้จัดการ
13 มิถุนายน 2552

*ชมคลิปข่าว พันธมิตรปิดหอบังคับการบิน เพื่อควบคุมไม่ให้มีการบิน และขนส่งสินค้าทางอากาศ คลิ้กที่นี่ และ ที่นี่

วันนี้(13มิ.ย.)เป็นวันครบรอบ 200 วันเหตุการณ์พันธมิตรยึดสนามบินสุวรรณภูมิ โดยที่ยังไม่มีการดำเนินคดีใดๆ และคดีนี้ได้พ้นสารบบ"คดีสำคัญ"ไปเป็นที่เรียบร้อย


ทั้งนี้จะเห็นได้จากเมื่อวานนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ทำบันทึกรายงานเรื่องสำคัญ น่าสนใจให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯทราบ จำนวน 17 เรื่อง ปรากฎว่าไม่ปรากฎว่ามีคดียึดสนามบินแต่อย่างใด

สำหรับ"คดีสำคัญ"ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาตินำเสนอต่อนายสุเทพ มีดังนี้ ความคืบหน้าคดีคนร้ายลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล คดีการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ คดีการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง คดีลอบสังหารนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี คดีข้อพิพาทท่าเรือคลองเตย การดำเนินคดีสถานีวิทยุชุมชน คดีฆ่ากันตายที่สวนปาล์มศรีตรัง อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี คดีคนร้ายขวางหินที่ จ.สุพรรณบุรี คดีการจับกุมผู้ค้าประเวณีใน จ.นครปฐม ของ บก.ปดส.

คดีคนร้ายงัดรถของนางอังคณา นีละไพจิตร คดีชุดปฏิบัติการของ รมช.อลงกรณ์ พลบุตร จับกุมการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของ สน.บางรัก คดีฆ่า นายสถาพร ชนะสิทธิ์ นายกเทศบาลตำบล เขาหัวช้าง อ.ตะโนด จ.พัทลุง คดีฆ่า ด.ต.ชิต ทองชิต อดีตตำรวจทางหลวง ในท้องที่ สภ.เมืองราชบุรี และคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพในกรณีต่างๆ รวม 5 คดี นอกจากนี้ ในบันทึกดังกล่าวยังได้รายงานการปฏิบัติราชการของ ผบ.ตร.ในส่วนงานบริหาร ส่วนงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และยาเสพติด ให้รองนายกฯ ทราบอีกด้วย

ลำดับเหตุการณ์200วันคดียึดสนามบินโดนดอง ก่อนจะกลายเป็นคดี"ไม่สำคัญ"


-ค่ำวันที่ 25 พฤศจิกายน 2551พันธมิตรยึดสนามบินสุวรรณภูมิ
-13 มกราคม 2552 พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร.เผยคดีคืบหน้า 70 %จะออกหมายจับพันธมิตรภายใน1เดือน
-13 กุมภาพันธ์ 2552 ครบ1เดือนที่จงรักพูด ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
-18 กุมภาพันธ์ 2552 รัฐบาลย้ายตำรวจคุมคดียึดสนามบินเข้ากรุ พล.ต.อ.จงรักพ้นหน้าที่ในการคุมคดี สุเทพ เทือกฯเข้าคุมเอง
-20 กุมภาพันธ์ 2552 พล.ต.ท.ฉลอง สนใจผบช.ภาค1เผยคดีคืบหน้า80%
-21 เมษายน 2552 พล.ต.ท.ฉลองเผยคืบหน้า95%แล้ว เหตุที่ช้าเพราะเป็นคดีก่อการร้ายโทษถึงประหารชีวิต ส่วนคดีเสื้อแดงจับรวดเร็วเพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดผลร้ายขึ้น
-23 เมษายน 2552 อภิสิทธิ์กล่าวต่อที่ประชุมสภาว่า รัฐบาลไม่ได้มี2มาตรฐานระหว่างสีแดงจับเร็ว สีเหลืองจับช้าอย่างที่วิจารณ์กัน ขณะที่จตุพร พรมพันธุ์โต้ตอนนี้มี3มาตรฐานแล้ว คือเสื้อแดงจับไว เสื้อเหลืองออกหมายเรียกก่อนแต่ช้า ส่วนเสื้อสีน้ำเงินของเนวินไม่ทำอะไรเลย แถมรัฐบาลอ้างว่าเป็นอาสาสมัครช่วยรัฐบาลอีก...
27 เมษายน 2552พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้รับมอบหมายให้คุมคดีพันธมิตรยึดสนามบิน และคดีพันธมิตรบุกสภาเมื่อ7ตุลาคม2551 เผยว่า คาดว่าไม่เกินเดือนพฤษภาคมจะสรุปสำนวนได้

9 พฤษภาคม 2552พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ปฏิเสธว่าไม่ได้2มาตรฐานกรณีสลายม็อบเสื้อแดงกับเพิกเฉยกรณีเสื้อเหลืองยึดสนามบิน โดยอ้างว่าตอนยึดสนามบิน รัฐบาลมีคำสั่งให้ตำรวจเป็นหลัก ทหารบกเป็นผู้ช่วยอยู่อันดับ3 แต่กรณีเสื้อแดงตอนสงกรานต์นั้น ทหารอยู่เฉยไม่ได้ คนตีกันสองฝ่าย ที่ตีกันระหว่าง “เหลือง-แดง” ผมอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ เราไม่ได้สลายการชุมนุม แต่ทำให้สถานการณ์สงบเรียบร้อย

-25 พฤษภาคม 2552 ครบ 6 เดือนเต็มคดีโจรก่อการร้ายพันธมิตรยึดสนามบิน โดยยังไม่มีการดำเนินคดีกับหัวโจกและสมุนโจรก่อการร้ายสากล ขณะที่พันธมิตรได้ประกาศตั้งพรรคการเมือง
-25 พฤษภาคม 2552 พล.ต.ท.วุฒิเผยว่า เบื้องต้นได้มีการเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาตั้งแต่บุกรุกจนถึงข้อหาก่อการร้ายสากล ซึ่งคาดว่าประมาณปลายเดือน พ.ค.จะมีความคืบหน้าในการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่เกี่ยวข้อง

-27 พฤษภาคม 2552 พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้ดูรายงานการประชุมที่ พล.ต.ท.วุฒิมาประชุม ไม่พบว่ามีการตั้งข้อหาก่อการร้ายแต่อย่างใด

3 มิถุนายน 2552พล.ต.ท.วุฒิ อ้างว่าตำรวจทำคดีเต็มที่แล้ว แต่เหตุที่ล่าช้าเนื่องจาก กรมขนส่งทางอากาศ กระทรวงคมนาคมยังไม่ได้สรุปความเสียหายว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ มายังพนักงานสอบสวน เพื่อใช้ประกอบสำนวนการสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลที่เกี่ยวข้อง

12 มิถุนายน 2552 ผบ.ตร.ส่งรายงานคดีสำคัญ17คดีให้สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯทราบ ซึ่งใน 17 คดีสำคัญนี้ไม่มีคดียึดสนามบินรวมอยู่ด้วยแต่อย่างใด

13 มิถุนายน 2552 ครบ 200 วันที่พันธมิตรยึดสนามบิน ยังไม่มีการดำเนินคดีใดๆ