WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 1, 2009

เพื่อไทยล่ารายชื่อ ถอดมาร์ค ล้วงลูกโผตำรวจ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_23486

พรรคเพื่อไทย เตรียมรวบรวมรายชื่อ ส.ส. 1 ใน 4 ยื่นประธานวุฒิสภา ถอดถอน นายกรัฐมนตรี สัปดาห์หน้า แทรกแซงโผตำรวจ โดยนำคดี "สนธิ" มามีเอี่ยว ...

เมื่อเวลาประมาณ 10.40 น. วันนี้ (1 ส.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวกรณีความขัดแย้งระหว่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สืบเนื่องจากการสอบสวนคดีลอบยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นมีปมเงื่อนจากการที่นายกรัฐมนตรี และคนใกล้ชิดเข้าไปล้วงลูกจัดโผโยกย้ายตำรวจ ทั้งระดับนายพล และ โผตำรวจทั่วประเทศ มีความต้องการจัดสรรในสัดส่วน 70-30 วันนี้ เกิดการเล่นละครบนผลประโยชน์ทางการเมืองมากกกว่าผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน โดยนำคดีของนายสนธิ เข้ามาเกี่ยวข้อง นายอภิสิทธิ์ กำลังพยายามที่จะจัดวางกำลัง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อรัฐบาล และเพื่อการเลือกตั้งในอนาคตหรือไม่ ความจริงนายกรัฐมนตรี ไม่มีสิทธิ์ที่จะเข้าไปแทรกแซง กดดัน โผตำรวจที่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการตำรวจ (กตร.) มาแล้ว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยจะรวบรวมรายชื่อ ส.ส. 1 ใน 4 เพื่อยื่นให้ประธานวุฒิสภา ถอดถอนนายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่งตามมาตรา 271 ในสัปดาห์หน้า พร้อมกันนี้ พรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องให้ พล.ต.อ.พัชรวาท คำนึงถึงศักดิ์ศรีตำรวจไทย อย่ายอมให้ฝ่ายการเมืองเข้ามาแทรกแซง กดดันโผทั้งหมดของตำรวจ ขณะเดียวกันขอให้นายอภิสิทธิ์ และคนใกล้ชิด หยุดแทรกแซงกิจการของตำรวจ ขอให้คำนึงถึงประโยชน์ประเทศชาติมากกว่าพวกพ้องตัวเอง

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 11.50 น.​ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.​อัศวิน ขวัญเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล