WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 6, 2009

อะไรจะเกิด?

ที่มา บางกอกทูเดย์

ถึงวันนี้ในทางกฎหมาย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ก็ยังคงเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอยู่ ส่วนการแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาราชการแทน ผบ.ตร.นั้น ก็คงเป็นแค่“รักษาการ” ในช่วงที่ “พัชรวาท” ไม่อยู่ไม่เกินวันที่ 14 สิงหาคมนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท ก็จะกลับมา และทำหน้าที่ ผบ.ตร.ดังเดิม เพราะไม่ได้ลาออก ไม่ได้ถูกนายกรัฐมนตรีสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี อย่างที่ ผบ.ตร.คนอื่นเคยโดนกันมาเหตุผลสำคัญที่ทำให้ พล.ต.อ.พัชรวาท พ้นปากเหยี่ยวปากกาจาก “อำนาจการเมือง” เพราะมี “อำนาจแฝง” คอยเป็นแบ็กอยู่ไม่ว่า ป้อม หรือ ป๊อก ต่างไม่ยอมที่จะให้มาร์คเอาอำนาจนายกรัฐมนตรีมาทำอะไรตามใจชอบ โดยเฉพาะการสั่งย้าย “พัชรวาท” อย่างที่พยายามกันนักหนาพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ก็ออกมายืนยันชัดเจนว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้สั่งแต่อย่างใดให้รื้อโผโยกย้าย 152 นายพลแต่มาร์คก็เหมือน “เด็กดื้อ” ถึงวันนี้ก็ยังออกมายืนยันด้วยการประกาศราวกับว่าเรื่องนี้เป็นความเป็นความตายของประเทศไทยเขาบอกว่า...จะได้ชื่อ ผบ.ตร.คนใหม่ภายในเดือนสิงหาคม!!

ที่ตลกกว่านั้น?? อภิสิทธิ์ก็สั่งการกับรักษาราชการแทน ผบ.ตร. คือคุณวิเชียรว่า ให้เดินเรื่องทุกอย่าง ให้สอดคล้องกับโครงสร้างใหม่ ไม่มีการรอ ผบ.ตร.
ตัวจริงที่จะกลับมาใน วันที่ 14 สิงหาคมคนไทยทั้งหลายที่พอเข้าใจในกลไกของกฎหมาย ก.ตร.ของตำรวจ คงแปลกใจกันถ้วนหน้าว่ามาร์คเอาอำนาจอะไรมาสั่งการให้ พล.ต.อ.วิเชียร เป็นรักษาราชการแทน ผบ.ตร. ถ้า พล.ต.อ.พัชรวาท กลับมาเมืองไทยแล้วในวันที่ 14 นี้??เพราะเมื่อยังไม่ (ยอม) ลาออก พล.ต.อ.พัชรวาท ก็คงยังดำรงตำแหน่งเป็น ผบ.ตร. การใดๆ ที่เกี่ยวกับการโยกย้ายตำรวจ ไม่ว่าจะเป็น กรณี 152 นายพล หรือกรณีอื่น พล.ต.อ.พัชรวาท ก็ยังต้องมีส่วนในการรับรู้ และมีอำนาจแสดงความเห็นทุกเรื่อง ตามที่ พ.ร.บ.ตำรวจบัญญัติไว้งานนี้ถ้า อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังขืน “ดันทุรัง” ที่จะทำตามที่หวังตั้งใจไว้ ผมเชื่อว่า “จะเกิดเรื่องใหญ่”เพราะมันทั้งผิดกฎหมายและ “ผิดใจ” กับคนที่มี “อำนาจแฝง” ที่ได้ออกมาร้องเตือนมาร์คเอาไว้แล้วตั้งแต่ต้นผมเสียดายที่ “สัมพันธ์ล้ำลึก” ระหว่าง อภิสิทธิ์ กับ สุเทพ เทือกสุบรรณ วันนี้ไม่เหมือนเก่า การเดินเดี่ยวคนเดียวที่มี “ศิริโชค ศิริโสภา” เป็นคู่คิดมันเป็นการตัดสินใจที่สุ่มเสี่ยงเกินไปสำหรับคนเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยแรกที่ผ่านงานมาเพียง 180 วันเราเตือนท่านแล้วนะ!! ■