WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 26, 2009

สามเกลอยัน ม็อบแดง จะไม่ยืดเยื้อ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_28921

นปช.ยืนยันตามกำหนดการเดิม เคลื่อนขบวน-ตั้งเวทีทำเนียบรัฐบาลในช่วงเย็น ก่อนยุติภายในเที่ยงคืน เล็งฟ้องศาลดำเนินคดีอาญา ครม.ประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯไม่ชอบ...

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดย นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช.แถลงยืนยันการจัดชุมนุมใหญ่ขับไล่รัฐบาล แม้รัฐบาลจะใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯว่า นปช.ยืนยันตามกำหนดการเดิมที่จะชุมนุมในวันที่ 30 ส.ค.52 ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าในเวลา 13.00 น. และจะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลในช่วงเย็น โดยจะมีการตั้งเวทีที่ลานบรมรูปฯ และในช่วงเย็นจะมีการตั้งเวทีปราศรัยทำเนียบรัฐบาล การชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อ โดยจะเลิกภายในเวลา 24.00 น.ของวันที่ 31 ส.ค. ซึ่งจะเป็นการชุมนุมเพียงวันเดียว โดยการชุมนุมจะเป็นได้วยความสันติ และปราศจากอาวุธ แม้ว่ารัฐบาลจะมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เพื่อที่จะระงับไม่ให้คนเสื้อแดงมาชุมนุม

ประธาน นปช.กล่าวอีกว่า คนเสื้อแดงไม่ได้เคลื่อนไหวทำลายเศรษฐกิจของประเทศ และไม่ได้ขัดขวางการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล แต่การที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ในครั้งนี้ เป็นการใช้อำนาจเกินขอบเขตที่เกิน อำนาจของรัฐบาล และขัดต่อรัฐธรรมนูญ ซึ่งในวันที่ 27 ส.ค.นี้ จะให้ทีมกฏหมาย นำโดย นายก่อแก้ว พิกุลทอง เดินทางไปยื่อฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอน พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ พร้อมไปยื่นฟ้องศาลยุติธรรม เพื่อดำเนินคดีอาญากับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ทั้งคณะ ที่มีมติออก พ.ร.บ.ดังกล่าว รวมทั้งไปขอให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งคุ้มครองระงับการใช้บังคับด้วย

อ้างแผนรัฐบาลหวังจับแกนนำนปช.

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษก นปช.กล่าวว่า อยากย้อนถามไปยังรัฐบาลว่า การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในครั้งนี้กระทำโดยมิชอบหรือไม่ โดยเฉพาะการที่รัฐบาลทำตัวเป็นเจ้ากรมข่าวลือ ปล่อยข่าว จะมีสถานการณ์รุนแรง จนเป็นเหตุให้รัฐบาลมีข้ออ้างในการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ตนจึงขอท้าไปยังรัฐบาล หากมีข้อมูลว่า แกนนำเสื้อแดงทำผิดจริง ก็ให้มาดำเนินคดีได้ทันที

ส่วนกรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแขออกมาวิพากษ์วิจารณ์การเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ในขณะนี้ เป็นการหลอกหลวง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น โฆษก นปช. กล่าวว่า ข้อเท็จจริงที่เคลื่อนไหวมาตลอด 3 ปีนี้ ยืนยันได้ว่า พวกตนเคลื่อนไหวหลอกลวงหรือไม่ ความจริงตนก็ยังรักและพร้อมรับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากนายจักรภพ ที่เคยกอดคอเคลื่อนไหวร่วมกันมา ซึ่งควรที่จะมานั่งคุยกันเป็นส่วนตัว ไม่ใช่เอาไปเขียนนำเสนอผ่านสื่อมวลชนให้ฝ่ายศัตรูหยิบมาทิ่มแทงพวกเดียวกัน ยอมรับว่า รู้สึกเจ็บกับการกระทำ แต่ก็ยังยิ้มได้และรักเหมือนเดิม

จตุพรยันทักษิณไม่ใช่ควายให้หลอกได้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวเสริมว่า การที่นายอภิสทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เพื่อต้องการให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และป้องกันมือที่สามนั้น ตนมองว่า นายอภิสิทธิ์ ไม่มีความจริงใจ ที่จะให้ความสะดวกกับคนเสื้อแดง ตามที่ได้พูด เพราะหากจริง จะต้องไปเตือนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย และพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ไม่ให้เข้ามาสร้างสถานการณ์ และต่อให้นายอภิสิทธิ์ จะประกาศ พ.ร.บ.ออกมาเป็นร้อย พ.ร.บ.คนเสื้อแดงก็จะไม่หยุดเคลื่อนไหว

สำหรับกรณีของนายจักรภพนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ตนอยากจะถามว่าตอนนี้นายจักรภพ ไปอยู่ที่ไหน ในฐานะมิตรก็อยากให้มานั่งคุยกัน ซึ่งก็ถือว่ามากแล้ว ไม่อยากแสดงความคิดเห็นมาก เพราะถือเป็นสิทธิที่นายจักรภพ จะกระทำได้ แต่ก็ขอให้เข้าใจด้วยว่า ประชาชนรวมทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนเป็นมนุษย์ ไม่ใช่ควายย่อมจะแยกแยะข้อเท็จจริงได้เอง.