WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 28, 2009

ปูดรัฐบาลจ้องดิสเครดิตสร้างแดงเทียมป่วนปีใหม่

ที่มา โลกวันนี้


เรื่องจากปก
จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
ปีที่ 11 ฉบับที่ 2703 ประจำวัน จันทร์ ที่ 28 ธันวาคม 2009
โดย -

“จตุพร” ปูดข่าวจะมีการสร้างคนเสื้อแดงเทียมออกป่วนงานเคาท์ดาวน์ตามสถานที่ต่างๆในกรุงเทพฯเพื่อดิสเครดิตและโยนความผิดให้ “ทักษิณ” วอนรัฐบาลอย่าเล่นเกมโดยเอาชีวิตประชาชนมาเป็นเหยื่อ ยืนยันไม่เคลื่อนไหวป่วนเพราะคนเสื้อแดงจริงจะไปรวมตัวกันที่เชียงใหม่ ก่อนนัดชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้ายหลังปีใหม่ “อภิสิทธิ์” ยันพร้อมยุบสภาเมื่อเศรษฐกิจแข็งแรง แก้รัฐธรรมนูญเป็นที่ยอมรับ และเสื้อแดงเลิกเคลื่อนไหวต่อต้าน ลั่นไม่รับเงื่อนไขนี้ก็ไม่รู้จะยุบสภาไปทำไม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่สร้างเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้งเพิ่มมากขึ้น และพยายามสร้างความสมานฉันท์ เช่น การแก้รัฐธรรมนูญก็ดำเนินการมาได้ส่วนหนึ่ง แต่ไปต่อไม่ได้เพราะฝ่ายค้านถอนตัวออกไป

นายอภิสิทธิ์ย้ำว่า พร้อมยุบสภาแต่ต้องรอให้เศรษฐกิจแข็งแรงก่อน และต้องแก้กติกาให้เป็นที่ยอมรับ ทุกฝ่ายต้องหยุดเคลื่อนไหวต่อต้านให้รัฐบาลทำงานได้ตามปรกติ ให้นักการเมืองฝ่ายตรงข้ามลงพื้นที่หาเสียงได้ หากไม่รับเงื่อนไขนี้ก็ไม่รู้ว่าจะเรียกร้องเอาอะไร ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยืนยันว่าจะยังไม่มีการปรับเปลี่ยนจนกว่าจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น หากจะปรับในช่วงนี้ก็จะทำแค่ตำแหน่งเดียวคือเอานายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ จากรองนายกรัฐมนตรี มาเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การแก้รัฐธรรมนูญต้องผ่านการทำประชามติ หากประเด็นไหนผ่านการทำประชามติพรรคไม่ขัดข้อง และขอให้พรรคเพื่อไทยกลับเข้าร่วมกระบวนการแก้ไข ไม่ใช่เอาแต่เรียกร้อง

“ประเทศจะสงบสุขได้หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยุติการเคลื่อนไหว พรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงงดบิดเบือนข้อมูลใส่ร้ายรายวัน หากยุติได้ความสมานฉันท์เกิดขึ้นแน่นอน” นายเทพไทกล่าว

นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ ประเมินว่าต้นปีหน้ามีแนวโน้มที่จะเกิดความรุนแรงทางการเมือง และอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงจากพวกขบวนการล้มเจ้า

“รัฐบาลต้องแก้ปัญหาอย่างจริงจัง เลิกแบ่งแยกประชาชนแล้วปกครอง ปล่อยให้คนเสื้อเหลือง คนเสื้อแดงเผชิญหน้ากันแล้วใส่ความว่าเป็นตัวทำให้สังคมวุ่นวาย แล้วปลุกประชาชนที่เป็นกลางออกมาต่อต้าน หากยังใช้วิธีการบริหารแบบนี้บ้านเมืองแตกแยกแน่นอน” นายสุริยะใสกล่าวและว่า รัฐบาลควรให้ความสำคัญกับการขจัดระบอบทักษิณ เพราะเป็นภัยร้ายแรง มีเครื่องมือที่ทรงอานุภาพที่จะก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคม รัฐบาลต้องจำกัดพื้นที่ความเคลื่อนไหวของอดีตนายกฯให้ได้

“ผมอยากเห็นนายกรัฐมนตรีลงจากโพเดียมเดินเข้าไปหาประชาชน ไม่ใช่ปล่อยให้ปิศาจหวงทรัพย์อย่าง พ.ต.ท.ทักษิณใช้โอกาสสร้างภาพว่าจะสามารถกลับมามีอำนาจได้” นายสุริยะใสกล่าว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวว่า วันที่ 11 ม.ค. นี้ นปช. นัดชุมนุมใหญ่ที่เขายายเที่ยง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นที่ตั้งบ้านพักของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรีและองคมนตรี เพื่อประท้วงระบอบอำมาตย์อภิสิทธิ์ชน 2 มาตรฐาน เพราะชาวบ้านที่อยู่ตีนเขาถูกลงโทษจำคุก 5-10 ปี แต่ พล.อ.สุรยุทธ์ที่อยู่บนเขากลับไม่ถูกดำเนินคดี จากนั้นจะประชุมนัดชุมนุมใหญ่ในกรุงเทพฯ ซึ่งจะเป็นการชุมนุมครั้งสุดท้าย หมายความว่าการชุมนุมครั้งนี้หากรัฐบาลไม่ยุบสภาคืนอำนาจให้กับประชาชนจะไม่เลิกชุมนุม

“ขณะนี้มีความพยายามที่จะหาเหตุถอนประกันตัวแกนนำคนเสื้อแดง ซึ่งถือเป็นความอยุติธรรม เพราะแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไปมอบตัวกับตำรวจแล้วยังเดินกลับไปร่วมชุมนุมต่อ ขณะนี้มีข่าวว่ากลุ่มเสื้อแดงจะไปก่อกวนแถวสยามพารากอน หรือสถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ต่างๆแล้วโยนความผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ผมขอยืนยันตรงนี้ว่าหากมีใครไปทำเช่นนั้นก็ไม่ใช่คนเสื้อแดงจริง เพราะคนเสื้อแดงจะจัดงานเคาท์ดาวน์ที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงขอร้องว่ารัฐบาลอย่าสร้างสถานการณ์โดยเอาชีวิตประชาชนเป็นเครื่องมือ” นายจตุพรกล่าว