WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 16, 2010

ปชป.ผวาเลือกซ่อมโค้งท้ายคนกรุงเชียร์มวยรอง

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_96737

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์

ปชป.ผวาโค้งสุดท้ายเลือกซ่อม กทม. เขต 6 คนกรุงเชียร์มวยรอง แนะทุกพรรคส่งคนเฝ้าหีบบัตรที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ...

วันที่ 16 ก.ค. 2553 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ในฐานะประธานคณะอำนวยการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 6 ของพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนจะถึงการเลือกตั้ง ยังไม่สามารถบอกได้ว่ามั่นใจหรือไม่ว่าจะได้รับชัยชนะ ตนอยู่กับการเลือกตั้งมา 30 ปี ไม่มีครั้งไหนที่กล้าบอกว่ามั่นใจ แต่ยอมรับว่าหนักใจเพราะพื้นที่เขต 6 ซึ่งเป็นฐานเสียงเก่าของพรรคไทยรักไทย ต่อเนื่องมาถึงพรรคเพื่อไทย ส.ก.บางคน เป็นมา 20 ปี ถือว่ามีความเหนียวแน่น ประกอบกับตามทฤษฎีทางรัฐศาสตร์แล้วค่านิยมทางการเมืองของคนเมืองที่ผ่านมาหลวงชอบเลือกพรรคฝ่ายค้าน

ดังนั้น สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ ทำได้ คือขอให้ประชาชนออกมาลงคะแนนในวันเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 18 ก.ค. เพราะวันเลือกตั้งจริงเป็นวันหยุดยาวอาจมีภารกิจออกต่างจังหวัด คาดว่าครั้งนี้จะมีผู้ใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่า 70 เปอร์เซนต์ ส่วนที่พรรคเพื่อไทยจะนำเทปบันทึกเสียงของนาย ก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ออกมาหาเสียงนั้นก็ถือเป็นเรื่องดีที่จะได้สื่อสารกับประชาชนแต่จะได้ผลหรือไม่ขึ้นอยู่กับเนื้อหาว่าจะนำเสนออะไร

นายองอาจ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้นำหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าไปเก็บไว้ในรถควบคุมผู้ต้องหา ว่า ถือว่าเป็นดุลพินิจของ กกต.กทม. และกกต.เขต ซึ่งที่ผ่านมาหีบบัตรก็มีความปลอดภัยสูงเพราะมีตำรวจ เทศกิจ ดูแล 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งมีกล้องวงจรปิดจับอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้ายังกลัวว่าจะเกิดการทุจริตก็ให้ทุกพรรคส่งตัวแทนไปเฝ้าหีบบัตรตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล เทเสียงให้พรรคประชาธิปัตย์ นั้น ทางพรรคพร้อมรับทุกคะแนนเสียงอยู่แล้ว เพราะหนึ่งที่นั่งตอนนี้มีความหมายต่อพรรคในการทำงานในสภาเป็นอย่างยิ่ง

นายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทยและแกนนำ นปช.เคลื่อนไหวเรียกร้องให้มีการยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน ทุกวันว่า เรื่องนี้น่าจะเป็นธงนำของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินรวัตร โดยใช้กลไกผ่านพรรคเพื่อไทยและ นปช. ให้กดดันรายวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยคนสำคัญ คือนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวของพ.ต.ท.ทักษิณและนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่ออกมาแสดงความเห็น ด้านเดียว ทั้งที่ข้อเท็จจริง การคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินไว้มีผลดีมากกว่าผลเสีย อย่างน้อยก็สามารถที่จะทำให้สถานการณ์บ้านมืองอยู่ในความสงบเรียบร้อยได้ และไม่ได้กระทบต่อการใช้ชีวิตของคนปกติทั่วไป เว้นแต่กระทบถึงคนที่คิดไม่ดีต่อชาติบ้านเมืองเท่านั้น จึงไม่เข้าใจว่าคนเหล่าจึงออกมาเรียกร้องทุกวันหรือจะเป็นการเปิดช่องทางเพื่อให้เกิดความรุนแรงกลับมาอีกใช่หรือไม่

ส่วนกรณีที่ตำรวจได้จับกุมนายสุรชัย หรือหรั่ง เทวรัตน์ มือขาวของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ว่าขอชื่นชมและให้กำลังใจกับผู้ปฏิบัติงานและหวังว่าการจับกุมครั้งนี้ น่าจะเป็นกุญแจดอกสำคัญที่สาวไปถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ผู้ร่วมขบวนการว่ามีใครบ้าง ร่วมถึงผู้บงการตัวจริง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับสารภาพเบื้องต้นของผู้ต้องหา ถือว่าเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีการก่อการร้ายแน่นอน และเชื่อว่าความสามารถของเจ้าหน้าที่ไทยจะนำประเด็นนี้มาต่อจิ๊กซอว์ เพื่อที่จะได้ตอบคำถามของแกนนำ นปช.บางคนที่ออกมาป่าวประกาศให้รัฐบาลหาตัวผู้ก่อการร้ายในเหตุการณ์เผาบ้านเมืองและยิงชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือไม่ก็อาจได้รับคำตอบเดิมๆ จากบรรดาแกนนำ นปช.ว่า นายหรั่งเป็นคนเสื้อแดงเทียม หรือ แค่แนวร่วมคนเสื้อแดงธรรมดาเท่านั้น และปฏิเสธความรับผิดชอบว่าไม่มีส่วนรู้เห็น ซึ่งเป็นสูตรสำเร็จของแกนนำ นปช.ในการแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ความรุนแรงในสังคมไทยที่ผ่านมา