WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 16, 2010

ร้ายกว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ที่มา ไทยรัฐ


วันนี้รัฐบาลจะเตรียมข้อมูลชง ครม.เพื่อ ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีกกระทอก อาจจะเหลือแค่ กทม.หรือไม่กี่จังหวัด แต่คงไม่ถึงกับยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินทั้งหมด ซึ่งก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของชาวบ้านมากนัก ยกเว้นเจ้าหน้าที่ทหารอาจขาดรายได้เบี้ยเลี้ยงงบลับงบความมั่นคงไปบ้างเล็กน้อย

การต่อสู้ทางการเมืองที่เปลี่ยนยุทธวิธีทำให้หน้ากระดานทางการเมืองเปลี่ยนไป รัฐบาลไม่จำเป็นต้องอาศัยกฎหมายความมั่นคงเพียงอย่างเดียว เพราะเวลานี้น่าจะเหมาะกับการทำสงครามมวลชนมากกว่า

ที่ผ่านมา รัฐบาลโดย ศอฉ.เหวี่ยงแหกวาดต้อนเอา นักโทษการเมือง ไปกักขังไว้เป็นจำนวนมากและยังทำการไล่ล่าตามล้างตามเช็ดทุกวิถีทาง ใช้ทั้งอำนาจรัฐและอำนาจมืด จนคนเสื้อแดงโงหัวไม่ขึ้น

ปรากฏว่าการใช้อำนาจของรัฐหมิ่นเหม่ต่อการ ละเมิดสิทธิ-มนุษยชน จนกระทั่งมีการเคลื่อนไหวตรวจสอบจากต่างชาติ ทั้งยังปรากฏว่ามีหนังสือจากกระทรวงยุติธรรมให้เร่งรัดดำเนินการกับคนเสื้อแดงด้วย หลักฐานต่างๆโยงไปถึงการตั้งใจที่จะขุดรากถอนโคนประชาชนที่เป็นศัตรูรัฐบาลให้สิ้นซาก

การใช้อำนาจในการฝากขังมีปัญหาหรือที่เรียกว่า ขังลืม เมื่อถูกตรวจสอบมากเข้า ก็มีการปล่อยนักโทษการเมืองออกมา แต่วันรุ่งขึ้นมีหมายเรียกไปแปะไว้หน้าบ้าน สาเหตุก็คือทำคดีแบบเหวี่ยงแหเลยปิดบัญชีไปลง โยงไปถึงเรื่องที่ดีเอสไอ ขออัตรากำลังเพิ่มอีก 300 คน ก็พอจะเดาอะไรได้

ในขณะที่มีนักโทษการเมืองบางส่วนได้รับการปล่อยตัวออกมาอย่างไม่มีเหตุผลหากให้ความร่วมมือกับรัฐ ถึงขนาดว่ามีผู้ใหญ่ในดีเอสไอไปคุยกับนักโทษ ขอให้มาช่วยทำงานบางอย่างแลกกับการปล่อยตัว

ดังนั้น การยังจะคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อไปหรือไม่ ก็ไม่ใช่สาระสำคัญเท่ากับ ประเทศไทยยังตกอยู่ภายใต้อำนาจมืด อย่างต่อเนื่อง

รัฐบาลภายใต้การนำของ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถูกจับตาเรื่องของสิทธิมนุษยชนมากที่สุด กระทบถึงการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ร่วมทั้งสื่อมวลชนต่างชาติก็ติดตามตรวจสอบอย่างไม่ลดละ จนเป็นที่ขวางหูขวางตารัฐบาล

มีนักข่าวต่างชาติสัญชาติอเมริกันที่ติดตาม การเสียชีวิตของช่างภาพชาวอิตาลี ในขณะกำลังสลายการชุมนุมที่บริเวณสวนลุมพินี ถูกคุกคามโดยการไม่ต่อวีซ่าให้

เริ่มมีนักโทษที่เลือกข้างโทรศัพท์ไปข่มขู่นักโทษด้วยกัน เริ่มมีการปิดปาก ตัดตอน เป็นสัญญาณว่าวิกฤติการเมืองจะตกผลึกเป็นวิกฤติบ้านเมืองอย่างถาวร

ที่รัฐบาลยังลังเลที่จะพูดถึงการเลือกตั้งครั้งต่อไป ไม่ใช่เพราะกลัวจะแพ้การเลือกตั้ง แต่ ไม่มั่นใจในความปลอดภัยของชีวิต แนวทางการตัดสินใจแก้ปัญหาบ้านเมืองของรัฐบาลกำลังนำไปสู่หายนะครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศในเร็วๆนี้ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่.

หมัดเหล็ก