WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, September 5, 2010

การ์ดเสื้อแดงเชียงใหม่ เสียชีวิตแล้ว หลังถูกยิงด้วยปืนเอ็ม 16

ที่มา ประชาไท

กฤษฎา กล้าหาญ ชาว จ.เชียงใหม่ การ์ด นปช. ที่แยกราชประสงค์ด้านศาลาแดง ซึ่งถูกคนร้ายใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดนี้เสียชีวิตแล้ว

วัน ที่ 29 สิงหาคม 53 นายกฤษฎา กล้าหาญ อายุ 21 ปี เคยปฏิบัติหน้าที่เป็นการ์ดกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จังหวัดเชียงใหม่ และในการชุมนุมที่แยกราชประสงค์บริเวณศาลาแดง ได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธสงครามปืนเอ็ม 16 ไล่ยิงถล่มขณะขับรถยนต์เก๋งส่วนบุคคล บนถนนเชียงใหม่-ฮอด หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาหางดง ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ กระสุนปืนเข้าที่ต้นขาข้างซ้าย ท้องด้านซ้าย หัวไหล่ซ้าย อาการสาหัสและถูกส่งไปรักษาต่อยังที่ห้อง ICU ตึกสุจิณโณ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

นายกฤษฎารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลฯโดย ได้รับการผ่าตัดที่ช่องท้อง โดยมีครอบครัวและคนเสื้อแดงเชียงใหม่คอยให้กำลังใจ บริจาคเลือดและระดมเงินช่วยเหลือเป็นค่ารักษาพยาบาล จนกระทั้งช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 4 กันยายน 53 นายกฤษฎาได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.) ครอบครัว และคนเสื้อแดงเชียงใหม่จะรับศพนายกฤษฎาไปตั้งบำเพ็ญกุศล ณ วัดศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมือง จ .เชียงใหม่

สำหรับประเด็นการสังหารในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ตั้งประเด็นไว้ 1. ยิงผิดตัวเพราะผู้ตายขับรถยนต์ของคนอื่นในวันเกิดเหตุ 2.ขัดแย้งเรื่องแผงขายของที่ถนนคนเดิน 3.ยาเสพติด 4. การ์ดนปช.

ขณะเดียวกันไทยรัฐออนไลน์รายงาน ว่า พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า นายกฤษดา เป็นคน อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ระบาดของยาเสพติด แต่ตรวจประวัติพบว่า ไม่มีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และยังทำงานเป็นช่างเฟอร์นิเจอร์ อยู่กับพ่อของแฟนสาวใน อ.หางดง แต่ประเด็นที่ตำรวจมุ่งให้น้ำหนักมากน่าจะเป็นประเด็นที่นายกฤษดา และครอบครัว เป็นกลุ่มคนเสื้อแดงชัดเจนมาก เมื่อมีการ ชุมนุมที่ไหน นายกฤษดาจะไปร่วมด้วยทุกหนแห่ง ล่าสุด ยังไปชุมนุมที่กรุงเทพฯมา จึงอาจจะมีผู้ที่ต้องการสร้างสถานการณ์มาก่อเหตุ ซึ่งลักษณะการยิงด้วยปืนเอ็ม 16 ต้องการเอาชีวิต หรือไม่ก็อาจจะเป็นการข่มขู่อะไรบางอย่าง