WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 17, 2010

ศาลอุทธรณ์ไม่ประกันผู้ต้องหาเผาศาลากลางมุกดาหาร

ที่มา ประชาไท

ศาล อุทธรณ์ภาค 4 ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาคดีเผาศาลากลางมุกดาหาร อ้างคดีมีอัตราโทษสูง หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว จำเลยอาจหลบหนี หลังฟังคำสั่งศาลนักโทษแดงหยุดหายใจหามส่งโรงพยาบาลอีกราย

วันที่ 16 ธ.ค.53 ศาลจังหวัดมุกดาหารเบิกตัวผู้ต้องหาคดีเผาศาลากลาง 18 ราย ขึ้นฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ภาค 4 ตามที่ทนายจำเลยได้ยื่นคำร้องขออุทธรณ์คำสั่งของศาลชั้นต้นฉบับลงวันที่ 3 ธันวาคม 2553 ที่ไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องขังในคดีดังกล่าว

ประมาณ 10.00 น. ผู้พิพากษาได้ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ภาค 4 มีใจความว่า “พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหา และพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูง หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว จำเลยที่....อาจหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยจำเลยที่...ในระหว่างพิจารณา คดี คำสั่งศาลชั้นต้นชอบแล้ว ยกคำร้อง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังฟังคำสั่งศาล ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ลงมาที่คุกใต้ศาลเพื่อรอกลับเรือนจำ สังเกตได้ว่าหลายรายมีอาการผิดหวังและเครียด ต่อมา เวลาประมาณ 14.30 น. นายนพชัย พิกุลศรี ผู้ต้องขังรายหนึ่งได้เกิดหมดสติไป เพื่อนผู้ต้องขังได้เรียกให้ญาติแจ้ง ตำรวจที่คุมอยู่ จนท.ตำรวจเข้าไปดูอาการแล้วออกมาโดยไม่ทำอะไร ญาติจึงได้ โทรประสานทนายให้ช่วยเหลือ จากนั้นประมาณ 10 นาที จึงมีรถตำรวจมารับตัวนายนพชัย ซึงระหว่างที่เคลื่อนย้ายนายนพชัยออกมาจากห้องขัง ญาติสังเกตเห็นว่านายนพชัยหยุดหายใจ จึงได้ทำการปั๊มหัวใจไประหว่างทางที่ ส่งตัวนายนพชัยไปเรือนจำ เพื่อให้เรือนจำทำเรื่องส่งตัวไปโรงพยาบาลมุกดาหาร

นาย ศักดิ์ ลุณริลา ญาติของผู้ต้องขังรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ปั๊มหัวใจ เปิดเผยว่า ได้ปั๊มหัวใจไปตลอดทาง บางครั้งต้องให้รถตำรวจหยุดเนื่องจากปั๊มหัวใจไม่สะดวก ใช้เวลาประมาณ กว่า 30 นาที นายนพชัยจึงค่อยหายใจอีกครั้ง

จากนั้น รถพยาบาลของโรงพยาบาลมุกดาหารจึงได้มารับตัวนายนพชัยไปจากเรือนจำ หลังจาก แพทย์ทำการตรวจแล้ว พบว่า ความดันปกติ หัวใจปกติ จึงลงความเห็นว่านายนพชัยช็อคจากอาการเครียด และให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อรอดูอาการต่อไป

นางเสงี่ยม พิกุลศรี ภรรยานายนพชัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่านายนพชัย เคยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลจิตเวชมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อประมาณปี 2547 ในขณะที่ยังไม่ได้อยู่กินกับเธอ