WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 13, 2011

"สุรพงษ์" กร้าว!! เลิกปรองดอง ชู "ยิ่งลักษณ์" สวย-เก่งกว่า "มาร์ค" เหมาะเอา "ทักษิณ" กลับบ้าน

ที่มา มติชน

นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ใกล้ชิดนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หัวหน้ากลุ่มวังบัวบาน กล่าวเมื่อวันที่ 12 เมษายน ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยและนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ที่จะเข้ามาเป็นแกนนำพรรคเพื่อไทย เป็นห่วงว่าจะไม่สามารถปรองดองกับอำนาจเก่าได้หากมีการผลักดัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว ลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เชื่อมาตลอดว่า ผู้มีอำนาจจะสมานฉันท์ปรองดองกับพรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคเพื่อไทยก็พร้อมที่จะปรองดองตลอด แต่ที่ผ่านมาตลอด 5 ปีเราถูกหลอกมาตลอดว่า ผู้มีอำนาจจะปรองดองด้วย ซึ่งในท้ายที่สุดแล้วทำให้พรรคเพื่อไทยและ พ.ต.ท.ทักษิณ กลายเป็นผู้ถูกกระทำอยู่เพียงด้านเดียว วันนี้เราจึงไม่ต้องมาพูดเรื่องนี้อีกแล้ว พรรคเพื่อไทยต้องเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งและต้องได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งเพียงสถานเดียว


วันนี้มันชัดเจนแล้วว่า ผู้มีอำนาจไม่เคยคิดว่าจะปรองดองกับเรา โดยเฉพาะเมื่อดูจากรายชื่อ ส.ว.สรรหา ที่ออกมาล่าสุด มีชื่ออดีต คตส. (คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ) ที่ตั้งโดย คมช. (คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ) ซึ่งเป็นพวกที่ยึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ 4 หมื่นล้านบาท แล้วอย่างนี้เขาจะมาปรองดองด้วยหรือ พวกเราอยากปรองดองใจจะขาด แต่ที่ผ่านมาพวกเราโดนกระทำมาหมดทุกอย่างเหมือนกันŽ นายสุรพงษ์กล่าว
นายสุรพงษ์กล่าวว่า ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณตลอดเรื่องของการปรองดอง และเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณก็อยากปรองดอง แต่คงจะไม่สามารถรอให้ใครมาปรองดองอีกด้วยได้ รวมทั้งได้พูดคุยกับแกนนำพรรคเพื่อไทย ทั้งนางเยาวภาและนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งทั้ง 2 คนก็เป็นห่วง น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่จะเข้ามาเล่นการเมือง แต่ก็ได้ให้กำลังใจน้องสาว และเชื่อว่าน้องสาวสามารถทำได้


"แน่นอนว่าพี่ๆ จะต้องเป็นห่วงน้องสาวเมื่อจะมาเล่นการเมือง เพราะมันจะกลายเป็นขี้ปากของฝ่ายตรงข้ามว่าได้ว่า เป็นนอมินีหรืออะไรต่างๆ นานา แต่มันไม่มีผลกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์หรอก เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้มีแผล ให้ฝ่ายตรงข้ามนำไปโจมตีเหมือนคนที่เคยมีชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนอื่นๆ โดยเฉพาะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคประชาธิปัตย์ เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์รูปร่างหน้าตาดีกว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่สำคัญคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์เคยบริหารองค์กรขนาดใหญ่ แบบที่นายอภิสิทธิ์ไม่เคย" นายสุรพงษ์ กล่าว

นายสุรพงษ์กล่าวว่า สำหรับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยแล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ คือผู้ที่เหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรีกว่าแคนดิเดคคนอื่นๆ และเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเลือก น.ส.ยิ่งลักษณ์แน่นอน เพราะสามารถนำเสนอนโยบายที่ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้ริเริ่มคิดขึ้นได้ ซึ่งการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์เคยบริหารองค์กรขนาดใหญ่ในบริษัทเอกชน แทน พ.ต.ท.ทักษิณมาตลอด เป็นบทพิสูจน์เป็นอย่างดีในฝีมือและความเข้าใจในแนวคิดของพี่ชาย และ พ.ต.ท.ทักษิณมุ่งแก้ไขปัญหาการเมืองด้วยการนิรโทษกรรมคดีการเมือง ซึ่งก็ต้องเลือกน้องสาวของตัวเองมาดำเนินการให้ เพราะหากเป็นนักการเมืองคนอื่นๆ อาจจะซ้ำรอยเหมือนสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มักจะผัดวันประกันพรุ่ง เมื่อถูกขอร้องให้ดำเนินการเรื่องนี้ โดยอ้างเรื่องบรรยากาศทางการเมือง และสุดท้ายคนที่จริงใจนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศไทย นั้นไม่มีใครเหนือกว่าเลือดเนื้อเชื้อไขของ พ.ต.ท.ทักษิณแน่นอน