WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 24, 2011

โพลล์เผยคนกรุงหนุน'ยิ่งลักษณ์'เหนือ'อภิสิทธิ์' อีกกว่าครึ่งไม่ตัดสินใจ

ที่มา Voice TV

โพลล์เผยคนกรุงหนุน'ยิ่งลักษณ์'เหนือ'อภิสิทธิ์' อีกกว่าครึ่งไม่ตัดสินใจ

กรุงเทพโพลล์เผยคนกรุงหนุน"ยิ่งลักษณ์"มากกว่า"อภิสิทธิ์" แต่เหลืออีกเกินครึ่งยังไม่ตัดสินใจ ส่วน 66.1% ไม่เชื่อมั่นกกต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพลล์) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของผู้มีสิทธิเลือกตั้งใน กทม ในหัวข้อ “คะแนนนิยมของคนกรุงเทพฯ ในช่วงโค้งแรกของการเลือกตั้ง 54”. โดยสำรวจกลุ่มตัวอย่าง 1,178 คน โดยเก็บข้อมูลเมื่อวันที่ 20 - 22 พ.ค. ที่ผ่านมา พบว่าเกณฑ์ที่คนกรุงเทพฯ ใช้ในการตัดสินใจเลือกผู้สมัคร ส.ส. ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ อันดับแรก ดูจากผลงานที่ผ่านมาในอดีต ร้อยละ 31.7 รองลงมาดูนโยบายที่หาเสียง ร้อยละ 31.2 และดูพรรคที่สังกัด ร้อยละ 16.6

สำหรับคะแนนนิยมที่มีต่อพรรคการเมืองในการเลือกตั้งระบบบัญชีรายชื่อ พบว่า พรรคที่ได้คะแนนนิยมมากที่สุดได้แก่ พรรคเพื่อไทย ร้อยละ 25.8 รองลงมาคือ พรรคประชาธิปัตย์ ร้อยละ 14.7 และพรรครักประเทศไทย ร้อยละ 2.0 อย่างไรก็ตามมีถึงร้อยละ 52.0 ที่ระบุว่ายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกคนของพรรคใด

ส่วนคะแนนนิยมที่มีต่อพรรคการเมืองในการเลือกตั้งระบบแบ่งเขต พบว่า คน กทม. ตั้งใจจะเลือกผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยมากที่สุด ร้อยละ 26.3 รองลงมาคือ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ร้อยละ 15.2 และผู้สมัครจากพรรครักประเทศไทย ร้อยละ 1.7 ขณะที่มีถึงร้อยละ 51.9 ระบุว่ายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร

เมื่อสอบถามว่าอยากได้ใครมาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปมากที่สุด พบว่าอันดับแรกได้แก่ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ร้อยละ 26.9 รองลงมาคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ร้อยละ 17.4 และนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ร้อยละ 3.6 ขณะที่อีกร้อยละ 49.2 ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกใครดี

ซึ่งนี้เมื่อสอบถามถึงความเชื่อมั่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งในการควบคุม ดูแลการเลือกตั้งให้มีประสิทธิภาพและบริสุทธิ์ยุติธรรมพบว่า ร้อยละ 66.1 ไม่ค่อยเชื่อมั่นถึงไม่เชื่อมั่นเลย ขณะที่ร้อยละ 33.9 เชื่อมั่นค่อนข้างมากถึงเชื่อมั่นมาก