WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 20, 2011

ธิดา ถาวรเศรษฐ์ "จงใจให้รู้ว่า รัฐบาลนี้ พรรคนี้ ทักษิณดูแล...ไว้ใจได้"

ที่มา ประชาขาติธุรกิจ



สัมภาษณ์



หลังการเลือกตั้ง การเมืองกลับเข้าสู่ระบบ

นักการเมือง 500 คน เข้าสู่เกมการต่อสู้ในสภาผู้แทนราษฎร

แต่แกนนำมวลชนแดงนอกสภา ที่เคยเป็นขา-แขนให้นักการเมืองฝ่าย "เพื่อไทย" กำลังสั่นสะเทือน

เมื่อฝ่ายประชาธิปไตยถูกป้ายสีเป็นเผด็จการ

เมื่อแขน-ขา-ดวงตาของเพื่อไทยสลับบทบาท

ประชาชาติธุรกิจสนทนาหาคำตอบจากปาก "ธิดา ถาวรเศรษฐ์" หลังบ้านว่าที่ ส.ส.น.พ.เหวง โตจิราการ

- นปช.เหมาะที่จะเป็นรัฐมนตรีหรือไม่

รัฐมนตรี เป็นการใช้อำนาจบริหาร ส่วน ส.ส. ก็ใช้อำนาจนิติบัญญัติ เขาก็มีสิทธิเหมือนคนอื่น ถ้าเขามีความสามารถและเหมาะสม เขาก็แยกไปทำงานให้ประชาชน แต่ถ้าใครโดนอำมาตย์หลอก ครอบงำ ก็จะบอกว่า คนเป็นรัฐมนตรี แปลว่าเป็นพวกเลว นิสัย ไม่ดี อยากได้อำนาจ แปลว่าแบ่งเค้กไม่คิดบ้างว่า ถ้า นปช.จะเป็นรัฐมนตรี เขาก็ทำงานให้ประชาชนได้

- รัฐมนตรีจาก นปช.จะเป็นสายล่อฟ้า เป็นจุดอ่อนพรรคเพื่อไทยหรือเปล่า

คุณ อาจจะบอกว่า เขาเป็นสายล่อฟ้า แต่เขามีสายดิน เขามีฐานมวลชนรองรับ พวกที่มาพูดเรื่องนิรโทษกรรม มันไม่มีสายดิน ไม่มีฐานมวลชนรองรับ

- คุณทักษิณเคยต่อสายถึงอาจารย์หรือเปล่า

ไม่ ค่อยได้คุยกัน ยกเว้นมีบางครั้ง เช่น คนอื่นเขามาอยู่ใกล้เรา แล้วเขาโทรศัพท์คุยกับคุณทักษิณ แล้วก็ยื่นโทรศัพท์บอกให้เราคุยหน่อย คุณทักษิณก็บอกว่า เหนื่อยหน่อยนะ อาจารย์บอก ก็เหนื่อยตอนแก่ แต่ถ้าได้คุยกับคุณทักษิณตอนนี้นะ จะบอกเขาว่า เหนื่อยตอนแก่ไม่พอ ยังมีคนด่าอื้อฉาวขนาดนี้

- มองบทบาท "ยิ่งลักษณ์" กับอดีตนายกฯ "ทักษิณ" อย่างไร

ชัดเจน คุณอย่าไปหลอกตัวเองกันเลย เขาให้คุณยิ่งลักษณ์มาทำ เพื่อต้องการซื้อหัวใจประชาชน ว่างานนี้คุณทักษิณดูแล พูดตรง ๆ ว่าเปิดหน้าสู้ ไม่ต้องพูดว่านอมินี หรือโคลนนิ่ง เพราะนี่เป็น strategy (ยุทธศาสตร์) ของ การเปิดหน้าสู้เลย

เพื่อให้ประชาชนไว้ใจว่าคุณ ทักษิณไม่ได้ทิ้งนะ เขายังช่วยดูแลอยู่ มัน ชัด ๆ อยู่แล้ว ไม่ต้องไปดัดจริต พูดหรอก ใครเขาจะไม่ช่วยล่ะ คราวนี้เป็นน้องสาวคุณทักษิณ จงใจให้ประชาชนรู้ว่า รัฐบาลนี้ พรรคนี้ คุณทักษิณดูแล ไว้ใจได้ และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ได้คะแนนเสียงเยอะ ประชาชนรักคุณทักษิณ

- อำนาจอยู่กับยิ่งลักษณ์ หรือทักษิณ

คุณทักษิณอาจจะแนะนำ 50 อย่าง แต่เขาอาจจะเอามาใช้แค่ 20 ก็ได้ อีก 30 ไม่ได้เรื่อง เขาอาจจะไม่เอาก็ได้ อาจารย์ไม่ได้เห็นว่าแปลก

- ตุลาการภิวัตน์จะกลับมายับยั้งอำนาจที่มาจากการเลือกตั้งหรือไม่

ประชาชน ได้เปิดประตูก้าวแรกจากการเลือกตั้ง คน 35 ล้านมาเลือกตั้ง คุณไม่ฟังหรือ นี่เป็นกระบวนการประชาธิปไตย แล้วประตูที่ 2 ถ้าไม่เปิดต่อ แล้วคุณอย่าขวาง คุณทำเหมือนเราเป็นพวกมาจากข้างนอก ที่จริง นี่มันประเทศของประชาชนนะ ไม่ใช่ประเทศของระบอบอำมาตย์

- ยังมีระบบของ กกต. และศาล

ก็ ไม่เป็นไร นี่ 5 ปีแล้ว ตอนนี้ 15 ล้านเลือกเพื่อไทย เที่ยวหน้าจะ 20 ล้าน เอาล่ะ ถ้ายึดอำนาจอีก เที่ยวต่อไปจะ 25 ล้าน คุณจะอยู่ยังไง ขณะนี้ อภิสิทธิ์ยังเดินถนนแทบไม่ได้ ตัวเจ๋ง ๆ ของระบอบอำมาตย์ ลองมาเดินถนนดูสิ

- ถ้า กกต.ไม่รับรองยิ่งลักษณ์กับ นปช. สถานการณ์จะเป็นอย่างไร

ประชาชน ก็ต้องต่อสู้ แต่ไม่ใช่จับอาวุธสู้นะ คุณใช้การทหารมาสู้การเมือง คุณกระหยิ่มยิ้มย่องดีใจว่าการทหารชนะ เพราะเราตาย ถือว่าเราแพ้ เพราะคุณ ไม่ตาย แล้วสุดท้ายในสนามการเมืองของประชาชน คุณแพ้ คุณจะใช้ตุลาการภิวัตน์อะไรก็ตาม

แต่ในชาตินี้ คุณหนีการเลือกตั้งไม่พ้นหรอก แล้วให้โลกมันเห็นชัด ถ้าไม่ตายนะ คิดว่าระบอบอำมาตย์จะอยู่ยืนยาวโดยไม่คืนอำนาจให้ประชาชน ก็แล้วแต่คุณเถอะ เราอดทนมา 5 ปี เราสันติวิธีนะ ถ้าคิดว่าปราบแล้วหาย ก็คิดผิด