WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 22, 2011

5ปี19กันยาพลพรรคแดงกระหึ่มโลกต้านรัฐประหาร

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
21 กันยายน 2554

คนไทยผู้รักประชาธิปไตยในหลายประเทศทุกมุมโลก เช่น อังกฤษ อเมริกา สหภาพยุโรป และญี่ปุ่น ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรำลึกครบรอบเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 พร้อมกับชาวไทยผู้รักประชาธิปไตย โดยได้ส่งสัญญาณเตือนว่า จะไม่ยินยอมให้เกิดการรัฐประหารอีกในประเทศไทย

และพร้อมจะร่วมมือกับนานาชาติส่งแรงกดดันมายังกลุ่มผู้สมคบคิดจะทำรัฐประหาร และร่วมพลังกับชาวไทยผู้รักประชาธิปไตยต่อต้านทัดทานอย่างถึงที่สุด

ยุโรป
UDD THAI OF EUROPE กับการเดินขบวนครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ชาติไทยในต่างแดน

19.กันยายน ครบรอบ5ปีรัฐประหาร ที่เผด็จการได้ทำลายประเทศชาติเสียหายยับเยิน จนเกิดการรวมตัวกันต่อต้านคัดค้านครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ชาติไทย รวมทั้งพี่น้องผู้รักประชาธิปไตย รักความยุติธรรมที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศไม่สามารถยอมรับการทำลายประเทศชาติ ในครั้งนี้ได้ จึงได้พร้อมใจกันลุกขึ้นมาต่อต้านฝ่ายเผด็จการอำนาจมืดกันทั่วโลก รวมทั้งในโซนยุโรป ฝรั่งเศส เยอรมัน เดนมาร์ก เบลเยี่ยม สวีเดน นอร์เวย์ฯลฯ ได้รวมตัวกันจัดตั้งองค์กรในนามของ UDD THAI OF EUROPE หรือ นปช.อียู และร่วมทำกิจกรรมเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยมาอย่างต่อเนื่อง

คุณมนูญ มิ่งชัย ประธานฯนปช.อียู พร้อมด้วยคุณนิตยา นิลเซ่น คุณขวัญใจ เนตรแสงศรี รองประธานฯและคณะกรรมการจากทุกประเทศได้มีมติในที่ประชุมมอบหมายให้ทาง ประเทศฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพดำเนินการขออนุญาตจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจใน การเคลื่อนไหว ปกป้องรัฐบาลต่อต้านรัฐประหารในวันครบรอบ5ปี

เมื่อถึงกำหนดวันนัดหมาย พี่น้องนปช.อียูพร้อมใจกันเดินทางมาร่วมแสดงพลังครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ อย่างท่วมท้น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปารีสที่ได้ขออนุญาตไว้ล่วงหน้า 12 นาย มาคอยอำนวยความสะดวก ปิดการจราจร , นำขบวนและปิดท้ายขบวนอย่างสวยงาม พร้อมเสียงร้องตะโกนกู่ก้องไปบนท้องถนนกลางกรุงปารีสว่า ประชาชน จงเจริญ!!! , Long Live Demomcracy!!!

19 กันยายนปีนี้จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมการเคลื่อนไหวในต่างประเทศ จะต่างกันก็ตรงที่ครั้งนี้ออกมาเพื่อแสดงพลังปกป้องรัฐบาลที่มาจากเสียงข้าง มากของประชาชน และส่งเสียงเตือนไปยังเผด็จการอำนาจมืดที่ยังมีความพยายามที่จะล้มล้าง รัฐบาลของประชาชนอยู่ตลอดเวลาว่า อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทยผู้รักประชาธิปไตยทั้งในและนอกประเทศ ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง !!!

การรัฐประหาร ยึดอำนาจที่ผ่านมาทำให้คนทั่วโลกได้เห็นแล้วว่า ประเทศนี้ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยจอมปลอม ไม่สามารถหลอกลวงสายตาชาวโลกได้อีกต่อไป เพราะฉนั้นอย่าได้คิดต่อสู้กับประชาชนผู้รักประชาธิปไตยไม่ว่าจะเป็นการรัฐ ประหารแบบมีเสียง(โดยทหาร )หรือไม่มีเสียง ( อำนาจตุลาการ องค์กรอิสระทั้งหลาย)อีกเลย

มีแต่จะทำให้ประเทศไทยเกิดสงครามกลางเมืองพร้อมกับเสียงตะโกนกู่ร้องก้องโลกว่า ลิเบีย!! ตูนิเซีย!! อียิป!!

ชมภาพกิจกรรมทั้งหมดได้ที่ www.thairedeu.com

อังกฤษ





เว็บไซต์คนไทยยูเค เปิดเผยให้เห็นภาพถ่ายจำนวนมากของกลุ่มคนไทยในประเทศอังกฤษ ได้รวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมยกป้ายประท้วงเพื่อต่อต้านการทำรัฐประหาร เนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปี 19 กันยายน 2549

ป้ายแบนเนอร์ที่กลุ่มคนไทยกลุ่มดังกล่าวได้ยกมีข้อความในเชิงไม่เห็นด้วยกับการทำรัฐประหาร อาทิเช่น

- ลดบทบาท ตัดงบกองทัพ คือเป้าหมายเรา
- NO MORE COUP THE WORLD IS WATCHING
- ยกเลิก ม.112 ด่วน
- 5 ปี รัฐประหาร ตากูสว่าง ต่อไปประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน
- Free Political Prisoners in Thailand


อเมริกา


สไลด์ภาพคนไทยในลอสแอนเจลิสรวมตัวต้านรัฐประหาร 19 กันยา 49


------------------------------------------------------------------
=======================================


เสื้อแดงแอล.เอ.จัดชุมนุมกันหน้าศาลาว่าการนครลอส แองเจลีส และออกแถลงการณ์ประณามครบ ๕ ปีรัฐประหาร ๒๕๔๙ ดังมีรายละเอียดดังนี้

๑๙ กันยายน ๒๕๕๔ ครบรอบห้าปีของการปล้นสะดมประชาธิปไตยไทยโดยคณะทหารภายใต้ บุญญาธิการ(เซ็นเซอร์) อันสืบเนื่องนำมาซึ่งการสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุด

ทั้งชีวิต และสิทธิพื้นฐานของปวงชนที่ยึดมั่นในปรัชญา “ทุกคนเกิดมาเท่าเทียมกัน” ไม่น้อยกว่า ๙๒ ราย บาดเจ็บเกือบสองพันคน สูญหายเป็นร้อย เมื่อรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และคณะทหารอันประกอบด้วยพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ พล.อ. ประยุทธ จันทร์โอชา พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด พร้อมด้วยเจ้าพนักงานด้านความมั่นคงอีกหลายคน รวมทั้งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ และนายถวิล เปลี่ยนสี ได้ร่วมกันใช้อำนาจนอกเหนือหลักสิทธิมนุษยชนสากล โดยพระราชบัญญัติการก่อการร้าย เข้าเข่นฆ่าประชาชนที่ชุมนุมเรียกร้องให้มีการยุบสภา และเลือกตั้งใหม่ ที่บริเวณสี่แยกคอกวัว วันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๓ และที่แยกราชประสงค์เมื่อ ๑๙ พฤษภาคม ปีเดียวกัน

ชาวไทยในพื้นที่ลอส แองเจลีส ผู้ซึ่งตลอดห้าปีที่ผ่านมาคัดค้านการยึดอำนาจปกครองโดยคณะทหาร และประณามการย่ำยีหลักการประชาธิปไตย รวมทั้งการบังคับใช้กฏหมายที่เอาเปรียบต่อผู้ด้อยฐานะทางสังคมซึ่งเรียกกัน ว่า “รากหญ้า” หรือ “ไพร่” และผู้ที่รณรงค์ต่อสู้เพื่อสิทธิของคนเหล่านี้ในขอบข่ายของหลักการ ประชาธิปไตย ดังเช่นการยัดข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพฯ ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา ๑๑๒ ทำให้มีผู้ต้องหาถูกจองจำโดยไม่สามารถขอรับการปล่อยตัวชั่วคราวออกมาต่อสู้ คดีพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนทั้งเก่า และใหม่นับได้ถึงกว่า ๕๐๐ คนนั้น

เห็นว่าแม้ขบวนการประชาชนจะสามารถผลักดันด้วยคะแนนเสียงเลือกตั้งให้พรรคการ เมืองซึ่งยืนอยู่ข้างประชาชนส่วนใหญ่ได้รับอาณัติจัดตั้งรัฐบาลแล้วก็ตาม แต่อำนาจอิทธิพลของทหารภายใต้ข้ออ้างปกป้องราชบัลลังค์ก็ยังข่มขู่คุกคาม รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอยู่ต่อไป ทั้งในทางลับ หรือผ่านทางสมุนบริวารที่ปฏิบัติการในคราบของผู้จงรักภักดี สื่อมวลชนอาวุโส ตุลาการ และผู้มีบารมี

แม้แต่พรรคการเมืองที่พ่ายแพ้การเลือกตั้งไปแล้วแทนที่จะคอยตรวจสอบการทำงาน ของรัฐบาลใหม่อย่างบริสุทธิ์ใจ และยอมรับวิถีทางประชาธิปไตย กลับตั้งแง่ก่อกวน ติเรือทั้งโกลน และช่วงชิงความดีชอบในนามรัฐบาลเงา ตั้งแต่รัฐบาลจริงยังไม่ได้ลงมือทำงาน

เช่นนี้แสดงว่ากลิ่นอายของการรัฐประหาร และเงาดำของผู้มีบารมีที่ให้การสนับสนุนรัฐประหารอยู่เบื้องหลังตลอดมา จะทำให้ประชาชนไทยต้องได้รับทุกข์ทรมานจากการที่สภาพสังคมยังคงจมปลักอยู่ใน ภาวะแปลกแยก ซึ่งกลุ่มผู้มีอำนาจบารมีส่วนน้อยบังคับใช้มาตรฐานซ้อนทางการเมือง การปกครองแก่ผู้ด้อยศักดิ์ศรีส่วนใหญ่

ชาวไทยในแอล.เอ. เหล่านี้จึงนัดหมายกันไปชุมนุมกันหน้าศาลาว่าการนครลอส แองเจลีส เพื่อชูแผ่นป้ายข้อความประจานแก่ทั้งชาวอเมริกัน และประชาชนเสรีของโลกทั้งหลายให้ทราบว่า คณะทหารไทยนั้นมิได้มีอยู่เพื่อปกป้องอธิปไตยของชาติมากไปกว่าปกป้องผล ประโยชน์ของตนเอง และหมู่ชนชั้นอภิสิทธิ์ อีกทั้งมีจิตวิญญานเป็นเผด็จการเต็มคราบ

ตราบใดที่ประชาชนผู้ด้อยโอกาสทำท่าจะลืมตาอ้าปากจากการรับรู้ หรือเรียนลัดด้วยการสื่อสารโลกาภิวัตร ตราบนั้นทหารจะใช้อาวุธเข้าปราบปราม และปลิดชีวิตอย่างไร้มโนธรรม

กลุ่มเรด ยูเอสเอ


ญี่ปุ่น

คนไทยในญี่ปุ่นในนามกลุ่ม RED IN JAPAN ร่วมใจเสวนาวันต่อต้านรัฐประหาร ในวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ที่ร้านอาหารไทย กุ้งหลวง

การรัฐประหารวันที่ 19 กันยายน 2549 นั้น เป็นวันที่ทำให้ประเทศไทยได้ความเสียหายอย่างประเมินค่ามิได้ มีการแบ่งสี แบ่งพวก แบ่งข้าง มีสองมาตรฐาน เลือกปฎิบัติ เกิดขึ้นอย่างชัดเจน

เป็นเพราะใครอยู่เบื้องหลังและการปฎิวัติทำเพือใคร พวกเราคนไทยในญี่ปุ่นผู้รักชาติรักประชาธิปไตยจะขอต่อสู้กับอำนาจเผด็จการ รัฐประหาร
ตลอดไป และจะต่อสู้จนกว่า จะได้ประชาธิปไตยที่แท้จริง

USAจัดอีกรอบช่วยน้ำท่วม 24 กันยายนนี้

ขอเรียนเชิญ ทุกท่าน ร่วมงาน 5 ปีรัฐประหาร ในวันเสาร์ ที่ 24 กันยายน 2011 เวลา 6 โมงเย็น ตรงกับ ประเทศไทย 8 โมงเช้า วันอาทิตย์ ที่ 25 กันยายน 2554 สถานที่ จัดงาน superbolwthai ร้านเจ๊หน่อย 1105 N. Mountain Ave., Ontario, CA 91762 | T: (909) 395-0480‎

ในงาน บริการ อาหาร เครื่องดื่ม ดนตรี การแสดง กิจกรรมทางการเมือง โฟนอิน (กำลังติดต่อ ทางเมืองไทย) ท่านสามารถ นำ อาหาร ขนม มาร่วมงาน ได้ตามอัธยาศัย

จึง ขอเรียนเชิญ ท่านผู้มีเกียรติ มาร่วมงาน โดยพร้อมเพียงกัน ในงานนี้ ขอ ความร่วมมือ ท่านผู้ สามารถถ่ายทอด เสียง และ ภาพ ไปทั่วโลก ในวัน เวลา ดังกล่าว ติดต่อรายละเอียด ที่ skypre name reporterinusa เบอร์โทร 909-786-2507 ท่าน ที่จะโทรมาร่วมงาน หรือ จะสอบถามรายละเอียด กรุณา ติดต่อ

เจ๊หน่อย 619-549-1857
ลุงเบญจะ 310-516-7671 มือถือ 310-706-7023
สนั่น เมลโรส 323-286-8722

ท่าน ที่ต้องการ มาร่วม ประชุม จัดงาน ธารน้ำใจไทยในอเมริกาซับน้ำตาน้ำท่วม 2554 เชิญ เข้าร่วมประชุม ตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็น ในงานนี้ ถ้ามีท่านใดต้องการบริจาค จะเอาไปสมทบงานช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องคนไทยที่โดนอุทกภัย ทุกบาททุกสตางค์