WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, October 23, 2011

นายกฯ ห่วงดอนเมือง หลักสี่ ยันไม่ท่วม กทม.ทั้งหมด เร่งสูบน้ำออก

ที่มา ข่าวสด


วันที่ 23 ต.ค. ที่ศปภ. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธกระแสข่าวว่าหากน้ำท่วมกทม.จะย้ายศปภ.ไปอยู่
จ.ชลบุรี โดยกล่าวว่า ตนยังไม่ทราบข่าวดังกล่าว สถานการณ์น้ำในวันนี้น้ำอาจจะมีส่วนเข้ากทม.บ้างเนื่องจากมีหลายจุดที่น้ำ เอ่อล้นพนังกั้นน้ำ ซึ่งประสานงานไปที่กทม.กำลังเร่งสูบ และแก้ปัญหาโดยเฉพาะพื้นที่เซียร์รังสิต และอาจจะปัญหาในพื้นที่ ดอนเมือง หลักสี่ ที่อาจจะมีท่วมขัง ก็จะเร่งสูบระบาย แต่ยังไม่ใช่พื้นที่ทั้งหมดของกทม.

อีกทั้ง ต้องเฝ้าระวังในหลายจุด แต่อาจจะมีเอ่อล้นบ้างบางจุดก็ต้องให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง ดูแล ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยก็อยากให้ย้ายสิ่งของมีค่าต่างๆออกจากพื้นที่ที่ ลุ่มต่ำ เพื่อความปลอดภัย ไม่ประมาท

นายกฯ ยอมรับว่ามีปัญหาในจุดการปิดประตูน้ำพระอินทร์ ซึ่งตนจะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหามาตรการว่าจะทำอย่างไรเพื่อ ปิดประตูน้ำให้ได้ แต่ที่ประตูนั้นดังกล่าวนั้นน้ำเชี่ยวมาก แรงมาก ตอนนี้พยายามกั้นประตูน้ำพระอินทร์และตลอดแนว

อีกจุดคือคลองเปรมประชากร ซึ่งตามแผนระบายน้ำ ต้องการเบี่ยงออกทางตะวันออกไปทางคลองระพีพัฒน์และคลองรังสิตประยูรศักดิ์ แต่เนื่องจากสภาพภูมิประเทศนั้นเป็นแอ่งช้อนขึ้นไปทำให้น้ำไหลไปไม่มากเท่า ที่คาดหวัง และน้ำที่มาจากอยุธยาสองทางนั้นค่อนข้างแรง เมื่อมารวมกันที่คลองเปรมประชากร ทำให้เป็นภาระหนักของประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และประตูน้ำพระอินทร์ ตรงนี้น่าเป็นห่วง และพยายามกั้นเพื่อชะลอน้ำเพื่อไม่ให้เข้ากทม.ชั้นใน ดังนั้น น้ำทะลักเข้าบริเวณดังกล่าวประมาณ 50 เซนติเมตร ถึง 1เมตรกว่า

ตนบอกไม่ได้ว่าคน กทม.จะได้รับผลกระทบนานแค่ไหน เพราะมีปัญหาหลายอย่างที่คุมไม่ได้ ประชาชนกทม.ต้องมีผลกระทบบ้าง เพราะน้ำต้องไหลผ่านลงมาตามคลองต่างๆ โดยเฉพาะคลองแสนแสบ จึงต้องอาศัยตามท่อระบายน้ำของกทม.ระบายออกให้เร็วที่สุด ก่อนที่น้ำทะเลจะหนุนสูงในสิ้นเดือนนี้ แต่การระบายน้ำลงคลองแสนแสบยังไปไม่ได้เต็มที่ จึงให้คณะทำงานไปทำงานร่วมกทม.เพื่อไปดูเฉพาะจุดว่าทำไมจึงยังเปิดประตู ระบายน้ำไม่ได้อย่างเต็มที่

สำหรับกรณีน้ำทะลักคันกั้นน้ำที่แยกเขียวไข่กา เขตบางกระบือ นายกฯ กล่าวว่า น้ำล้นทะลักจากคันกั้นประมาณ 10 เซ็นติเมตร และประสานงานกทม.เร่งสูบซึ่งปลัดกทม.ดำเนินการอย่างเต็มที่ และกั้นได้แล้ว ควบคุมสถานการณ์ได้

เมื่อถามว่า การที่มีน้ำท่วมขังบริเวณสนามกีฬาธูปเตมีย์จะทำให้สามารถกระจายไปถนน พหลโยธินได้ง่ายหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ใช่ แต่ได้ระดมสรรพกำลังเต็มที่ ดังนั้นน่าจะควบคุมสถานการณ์ให้รักษาปริมาณน้ำได้ และเร่งระบายออก ตอนนี้เราพยายามสู้กับน้ำ ระดมทุกส่วนเพื่อควบคุมปริมาณน้ำ

นอกจากนี้ ตอนนี้ปัญหาบริเวณบางบัวทองคือ มีหลายบ้านที่ไม่ยอมย้ายออกจากบ้านก็คงต้องขอความร่วมมือเนื่องจากกำลังเจ้า หน้าที่มีจำกัด มีความจำเป็นเอาไว้ช่วยเหลือฉุกเฉิน ทำให้ไม่สามารถอำนวยความสะดวกขนย้ายประชาชนได้ ศูนย์พักพิงตอนนี้มีกว่า 1,200 แห่ง แต่ประชาชนอยู่เพียงไม่กี่ร้อยศูนย์ ปัญหาคือประชาชนต้องการอยู่ในศูนย์ที่ใกล้บ้านเท่านั้นเพราะต้องการกลับเข้า ไปดูแลบ้านได้