WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 26, 2011

'สหภาพแรงงาน อสมท.' จี้บอร์ดชุด 'สุรพล นิติไกรพจน์' ลาออก

ที่มา ประชาไท

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บมจ.อสมท ออกจดหมายเปิดผนึกจำนวน 2 ฉบับ วอนประธานบอร์ด อสมท. และคนอื่นๆ ลาออกยกชุด หวังช่วย อสมท. เสียหายน้อยที่สุด

24 พ.ย. 54 - เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่าสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บมจ.อสมท ออกจดหมายเปิดผนึกจำนวน 2 ฉบับ โดยฉบับแรกถึงประธานกรรมการ บมจ.อสมท (สุรพล นิติไกรพจน์) และกรรมการ บมจ.อสมท มีหัวข้อว่า " วอน!!! เสียสละ ละวาง เพื่อ อสมท องค์กรของประชาชน " มีเนื้อหาว่า สืบเนื่องจากกรณีปัญหาความขัดแย้งระหว่างคณะกรรมการ บมจ.อสมท (บอร์ด) และกระทรวงการคลังในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ที่ปรากฏอยู่ในขณะนี้ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ อสมท อย่างหนัก จากการที่ต่างฝ่ายมีข้อโต้แย้งทางกฎหมายและมีแนวโน้มว่าจะสามารถหาข้อยุติ ได้ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้

ที่ผ่านมาสหภาพ บมจ.อสมท ได้รับฟังเหตุผลความจำเป็นทั้งของบอร์ด อสมท ฝ่ายการเมืองที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้บริหาร อสมท ที่พยายามใช้การเจรจา เพื่อหาทางออกที่จะมีผลกระทบต่อ อสมท ให้น้อยที่สุด จึงไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องกดดัน เพราะเห็นว่าผู้เกี่ยวข้องล้วนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ มีชื่อเสียงทั้งในแวดวงราชการและสังคม แค่ปรากฏว่า เหตุผลสำคัญที่ทำให้การเจรจาต่างๆ ไม่เป็นผล กลับเป็นเหตุผลส่วนตัวของประธานกรรมการ บมจ.อสมท ที่เห็นว่าวิธีการของกระทรวงการคลังเป็นการไม่ให้เกียรติกัน ขณะที่ภายในองค์กรเกิดปัญหาความไม่แน่นอนในเชิงบริหาร ตลอดจนแผนงานที่ต้องแข่งขันทางธุรกิจในอนาคต สำคัญที่สุดคือเสียงสะท้อนจากนักลงทุน พันธมิตรทางธุรกิจ และสาธารณชน ที่เห็นว่า อสมท เป็นแดนสนธยาจากปัญหาเกมการเมืองที่ไม่จบสิ้น

จดหมายยังระบุว่า ในฐานะตัวแทนพนักงานสหภาพ บมจ.อสมท ไม่ประสงค์ให้ อสมท กลายเป็นเวทีประลองกำลังทางการเมืองของใครใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจาก อสมท เป็นรัฐวิสาหกิจและบริษัทมหาชนเพียงแห่งเดียว ที่ทำหน้าที่สื่อสารมวลชนให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน เพื่อรักษาบทบาทหน้าที่สื่อและสมบัติชาติที่มีมูลค่าสินทรัพย์กว่าหมื่นล้าน บาทแห่งนี้

สหภาพ บมจ.อสมท ขอความกรุณามายังบอร์ด อสมท ทุกท่าน โปรดละวางความรู้สึกส่วนตัวและเสียสละเป็นครั้งสุดท้ายด้วยการลาออกเพื่อ พิทักษ์องค์กรแห่งนี้ และยอมรับการเปลี่ยนแปลงตามวิถีทางการเมือง เช่นเดียวกับนายธีรศักดิ์ สุวรรณยศ ที่แสดงสปิริตลาออกจากบอร์ด อสมท โดยไม่ยึดติดกับผลประโยชน์ส่วนตัว รวมถึงบอร์ด อสมท คนอื่นที่ลาออกไปก่อนหน้านี้

สหภาพ บมจ.อสมท ขอยืนหยัดการทำหน้าที่ตรวจสอบและพิทักษ์ผลประโยชน์ของ อสมท อย่างเข้มข้น กับบอร์ด อสมท ทุกชุด และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท ทุกคน ไม่ว่าจะมาจากรัฐบาลชุดใดก็ตาม

ส่วนฉบับที่สองถึง รมว.คลัง มีเนื้อหาว่า จากกรณีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น บมจ.อสมท ซึ่งบอร์ด อสมท ได้เลื่อนวันประชุมจากเหตุอุทกภัยออกไปเป็นวันที่ 9 ธันวาคม 2554 โดยจะมีวาระการพิจารณาถอดถอนบอร์ด อสมท ด้วยนั้น ในฐานะที่กระทรวงการคลังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ สหภาพแรงงาน บมจ.อสมท ใคร่ขอความกรุณาช่วยหาทางหลีกเลี่ยงปัญหาข้อขัดแย้งที่จะบานปลายเป็นประเด็น ทางการเมือง โดยหาข้อยุติกับบอร์ด อสมท ในแนวทางที่เกิดผลกระทบต่อ อสมท และพนักงานให้น้อยที่สุด

ขณะเดียวกันสหภาพ บมจ.อสมท ได้ทำจดหมายเปิดผนึก ขอให้บอร์ด อสมท เสียสละลาออกจากตำแหน่งเพื่อเป็นการยุติปัญหาอีกทางหนึ่งแล้ว

จดหมายฉบับที่สองปิดท้ายว่า สำหรับการพิจารณาบอร์ด อสมท ชุดใหม่ ตลอดจนกระบวนการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท นั้น สหภาพ บมจ.อสมท ขอเรียกร้องให้กระทรวงการคลังมีความโปร่งใส และสรรหาบุคคลโดยยึดหลักธรรมาภิบาล มีความรู้ความสามารถในงานสื่อสารมวลชนและเชิงธุรกิจ พร้อมขอให้พิจารณาเปิดโอกาสให้สหภาพ บมจ.อสมท ได้ร่วมสังเกตการณ์ในกระบวนการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท เพื่อให้ได้บุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสม สามารถสร้างควานน่าเชื่อถือและความเจริญเติบโตให้แก่ บมจ.อสมท อันเป็นรัฐวิสาหกิจและบริษัทมหาชนด้านสื่อสารมวลชนแห่งเดียวของรัฐบาลต่อไป