WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 3, 2011

คุณยายเสื้อแดงแห่งเชียงใหม่จัดหนักเอกยุทธ

ที่มา Thai E-News

การ หมิ่นแคลนที่พุ่งใส่ยิ่งลักษณ์ก็เพราะเธอมาจากเชียงใหม่ แสดงให้เห็นว่าเอกยุทธมีความคิดราวกับลิงที่ไร้สมอง ไม่สิ ไม่กระทั่งนำไปเปรียบเทียบกับลิง เพราะบางทีวานรอาจจะมีสมองมากกว่าเขาเสียด้วยซ้ำ


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
3 พฤศจิกายน 2554

"ศรีลัดดา" คุณยายเสื้อแดงวัย 88 ปีแห่งแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีภูมิลำเนาบ้านเกิดในเชียงใหม่ และย้ายไปพำนักอาศัยในสหรัฐอเมริกามานานเกือบ 40 ปี ได้เขียนจดหมายถึงไทยอีนิวส์ ฝากผ่านไปถึงเอกยุทธ อัญชัญบุตร


I don't know whether to laugh or cry after reading Akeyuth Anchanbutr comment about Northern women.. Well, I am one of them,born and raised in Cheingmai.

ยายไม่รู้จะหัวเราะ หรือว่าร้องไห้ดี หลังจากไำด้อ่านความเห็นของเอกยุทธ อัญชัญบุตรที่มีต่อผู้หญิงภาคเหนือ..อืมม์ คือว่ายายเองก็เป็นหนึ่งในบรรดาผู้หญิงเหล่านั้นด้วย เกิดและเติบโตที่จังหวัดเชียงใหม่

I might be a little luckier than a lot of northern girl,since my father was a school teacher, so I had a chance to go to school. In these days and age of the year 2554..it is hard to beleive there still are men like Akyuth who still have their heads in the sand.

ยายเองอาจจะโชคดีกว่าผู้หญิงภาคเหนือคนอื่นอยู่บ้าง เพราะมีพ่อเป็นครูสอนหนังสือตามโรงเรียน ก็เลยได้มีโอกาสไปเรียนหนังสือใฝ่หาความรู้ ในทุกวันนี้ นี่มันปีพ.ศ.2554 ก็ทำใจยากที่จะเชื่อหละนะว่ายังมีคนแบบเอกยุทธที่ยังมีหัวซุกดินทรายอยู่

They dont realize that prejudice and racistm have become exticnt with the Dinosaurs.

มันก็เลยแทบไม่น่าเชื่อว่ายังมีคนพรรค์นี้ที่เต็มไปด้วยอคติและ การหมิ่นแคลนชาติพันธุ์กำเนิดกัน ก็นึกว่าจะสูญพันธุ์ไปพร้อมกับไดโนเสาร์แล้วซะอีก

Cheingmai women are not any different from their sisters from other part of the country,that there are educated and uneduacted or under educated,rich and poor,smart and stupid,just like Bangkokians.

ผู้หญิงเชียงใหม่ก็ไม่ได้มีอะไรแตกต่างไปจากพี่สาวน้องสาวของ ส่วนอื่นในประเทศหรอก ก็มีทั้งคนที่มีการศึกษา-ด้อยการศึกษา รวยและยากจน ฉลาดและโง่ ก็เหมือนที่กรุงเทพฯนั่นหละ

The insults that he dumps on Yingluck because she is from Chiengmai shows Akeyuth mentality that he is just a brainless ape..no, can't even compare him to an ape..because an ape probably has more brain he does.

การหมิ่นแคลนที่พุ่งใส่ยิ่งลักษณ์ก็เพราะเธอมาจากเชียงใหม่ แสดงให้เห็นว่าเอกยุทธมีความคิดราวกับลิงที่ไร้สมอง ไม่สิ ไม่กระทั่งนำไปเปรียบเทียบกับลิง เพราะบางทีวานรอาจจะมีสมองมากกว่าเขาเสียด้วยซ้ำ

Lets say he is worse than a sai-dearn..[earthworm]..and more despicable. Kun Yai from Chiengmai.

อยากจะบอกว่านายคนนี้แย่ซะยิ่งกว่าไส้เดือน และอาจจะน่ารังเกียจซะยิ่งกว่านี้/จากคุณยายแห่งเชียงใหม่

รู้จักคุณยายเสื้อแดงจากเชียงใหม่สู่แคลิฟอร์เนีย


คุณยายศรีลัดดา ขณะนี้อายุ 88 ปี อยู่อาศัยในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

สมัยยังสาวๆเคยทำงานด้านการบินที่กรุงเทพฯเป็นเวลา 21 ปี ก่อนจะย้ายมาอยู่ในสหรัฐฯในปีพ.ศ.2515 จนปัจจุบันร่วมๆ39ปีแล้ว

สมัยอยู่เมืองไทยครอบครัวของคุณยายศรีลัดดาเป็นชาวพรรคประชาธิปัตย์ ถึงขนาดสมาชิกในครอบครัวเคยลงสมัครส.ส.ของพรรคเก่าแก่นี้ ในช่วงที่ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ยังเป็นผู้นำพรรคอยู่ แต่เวลานี้คุณยายบอกว่าน่าเศร้าใจและผิดหวังกับพรรคประชาธิปัตย์ ช่างน่าละอายใจกับพรรคที่เคยมีเกียรติคุณชื่อเสียงกลับมามีพฤติกรรมฉ้อฉลใน ตอนนี้

ปัจจุบันนี้คุณยายอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมกับแมวตัวหนึ่งชื่อจัสมิน(ชื่อ ไทยๆว่า"ดอกมะลิ") และไม่รู้สึกเหงาเลย เพราะเมื่อ 3 ปีก่อนได้หัดใช้อินเตอร์เน็ต แล้วก็ใช้อินเตอร์เน็ตติดตามข้อมูลข่าวสารทางเมืองไทยได้คล่อง ตอนนี้คุณยายดีใจมากเลยที่ได้ใช้อินเตอร์เน็ตท่องโลก

ตอนนี้อินเตอร์เน็ตก็ทำให้คุณยายสามารถคุยกับลูกสาวและลูกเขยที่พำนักอาศัย อยู่ในฝรั่งเศส รวมทั้งหลานๆในเยอรมนี และเพื่อนๆในอเมริกาได้อย่างสบาย

แน่นอนว่ารวมถึงข้อมูลข่าวสารทางเมืองไทยด้วย