WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 21, 2011

ฮ่องกงสั่งเฝ้าระวังไข้หวัดนกระบาด

ที่มา Voice TV









โรงเรียนประถมหลายแห่งในฮ่องกงประกาศปิดการเรียนการสอน หลังพบว่านกที่ตายในโรงเรียนติดเชื้อไข้หวัดนก ขณะที่ ทางการฮ่องกงได้สั่งเฝ้าระวังขั้นสูงสุด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคนี้

ทางการฮ่องกงประกาศเฝ้าระวังโรคไข้หวัดนกแพร่ระบาด พร้อมสั่งให้กำจัดไก่กว่า 17,000 ตัว หลังจากที่ตรวจพบว่า มีนก 3 ตัวต้องตายเพราะติดเชื้อ H5N1 หรือเชื้อไวรัสไข้หวัดนกเมื่อสัปดาห์ก่อน

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งห้ามมิให้นำเข้าไก่จากประเทศอื่นๆ และงดการจำหน่ายไก่และลูกไก่เป็นเวลา 3 สัปดาห์ เนื่องจากพบซากไก่ตายเป็นจำนวนมาก ในตลาดซื้อขายสัตว์ปีก โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่า ซากไก่ที่ตายนั้น เป็นไก่ที่เลี้ยงในฟาร์มของฮ่องกงเอง หรือนำเข้ามาจากที่อื่น พร้อมกล่าวขอโทษประชาชนที่ต้องใช้ชีวิตลำบากขึ้นในช่วงนี้ เพราะเจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังขั้นสูงสุด เพื่อปกป้องสุขภาพของทุกคน และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสไข้หวัดนกแพร่ระบาด

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบนกกางเขนตายในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง และหลังจากตรวจสอบพบว่านกตัวนั้นติดเชื้อไข้หวัดนก ทำให้ทางโรงเรียนต้องสั่งปิดการเรียนการสอนชั่วคราว ขณะที่ โรงเรียนประถมอีกแห่งหนึ่งของฮ่องกง ก็ประกาศปิดเรียนเช่นกัน หลังจากที่พบว่า นกนางนวลที่ตายอยู่ในโรงเรียนนั้น ติดเชื้อไข้หวัดนก

ทั้งนี้ สาเหตุที่ทางการฮ่องกงต้องเร่งรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนกอย่าง เร่งด่วน ก็เพราะว่าไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับปี 2546 ที่ชาวฮ่องกงกว่า 300 ราย ต้องเสียชีวิตจากโรคซาร์ส ซึ่งเป็นโรคติดต่อที่เกิดจากเชื้อไวรัส ที่ทำให้เกิดความผิดปกติของระบบทางเดินหายใจ โดยในขณะนั้น มีผู้เสียชีวิตทั่วโลกมากถึง 500 ราย