WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 2, 2012

โคตรเท่ห์ ปรองดองได้จริง อะไรจริง

ที่มา Thai E-News




สวัสดีครับทีมงานไทยอีนิวส์

เห็นบรรยากาศเวลานี้ ผมอยากเสนอความเห็นเรื่องปรองดองหน่อย แบบง่ายๆแบบชาวบ้านๆเขาเข้าใจเขาพูดกัน และหากทำแบบนี้ว่าได้ เรื่องจบ

ทักษิณได้กลับบ้านแบบโคตรเท่ห์เลย อย่าว่าแต่แบบเท่ห์ๆ

คือเรื่องจะนิรโทษกรรมนายกทักษิณนั้น มันทำไม่ได้หรอก เพราะนายกทักษิณโดนตัดสินจำคุกคดีเซ็นชื่อให้คุณหญิงพจมาน ภรรยาไปซื้อที่ดิน 2 ปี จะผิดหรือถูกก็อีกเรื่อง แต่ศาลตัดสินไปแล้ว

วิธีก็ต้องเอาแบบที่พวกประชาธิปัตย์ หรือสนธิลิ้ม หรือพวกสลิ่มพูด คือให้ทักษิณกลับมาติดคุก 2 ปี ก็จบ

 แต่หากอยากให้นิรโทษกรรมจริงๆแล้วไม่โดนด่าด้วย ก็ต้องเอามาติดคุกให้เ้สมอหน้ากันหมด โทษหนักหรือเบาแล้วแต่กรณีไป

  อดีตนายกฯภิสิทธิ์ กับเทพเทือก ก็รีบจับขังคุก ไม่ต้องให้ประกัน ข้อหาสั่งฆ่า 91 ศพเสื้อแดง รวม 91 กระทง ฆ่าคนตายโดยเจตนาก็ตั้งแต่ 20 ปีไปถึงประหารชีวิต รวมๆก็น่าจะโดนคนละหลายพันปี นี่สั่งฆ่าคนผ่านไป 2 ปียังลอยหน้าลอยตา พวกนี้จึงไม่มีทางยอมปรองดอง

ตอนนี้อำนาจก็อยู่ในมือ นายกฯยิ่งลักษณ์รออะไรอยู่ ก็ไปจับ 2 คนนี้ขังคุก ห้ามเยี่ยม ห้ามประกัน คราวนี้ยังจะค้านปรองดอง หรือค้านนิรโทษกรรมอีกไหม


หากกลัวอดีตนายกฯชวน หลีกภัย ยังมีอิทธิฤทธิ์มาคัดค้านนิรโทษไม่ยากคดีปรส.ทำความเสียหายให้บ้านเมืองเป็นแสนๆล้าน อย่าปล่อยให้หมดอายุความ จับขังคุกห้ามเยี่ยมห้ามประกัน เอาซักตลอดชีวิตให้สาสม

ส่วนสนธิลิ้มกับแก๊งพันธมิตร คดียึดสนามบินมันก็นานแล้วนะ 3 ปีกว่าแล้ว โทษก็หนักถึงประหา่รชีวิต ป่านนี้เรื่องยังไม่ถึงศาล ก็ส่งศาลตัดสินประหารชีวิต แล้วค่อยลดหย่อนมาเหลือตลอดชีวิต

มหาจำลอง สุริยะใส ปองอัญชลี ตั้วศรัณยู เอาเป็นว่ายกแก๊ง จับขังคุกเลยตั้งแต่วันนี้ ระหว่างพิจารณาคดีก็ห้ามประกันแบบพวกสมยศ สุรชัย อากง ก็ลองดูซิว่าพวกนี้มันยังจะค้านนิรโทษกรรมอีกไหม

ก็แลกกันเอา ทักษิณคุกแค่ 2 ปี มาร์คกับเทพเทือกฆ่าคนโดนตลอดชีวิต สนธิลิ้ม มหาจำลองข้อหาก่อการร้ายยึดสนามบิน คุกตลอดชีวิต ใครมันจะหนักกว่ากัน

มองไปอีกหากว่าป๋าเปรมไม่ยอม ก็มีหลายคดีนะ ย้อนหลังไปที่พลตรีมนูญเคยแฉว่าพัวพันกับการตายของนายทหารยังเติร์กก็ยังไม่ น่าหมดอายุความ คดีเขาสอยดาวก็หนักหนาเอาการ หรือไล่เบี้ยย้อนหลังเรื่องอยู่บ้านหลวงฟรี ค่าน้ำไฟฟรี คนดีๆเขาไม่ทำ แต่คนระยำทำไม่อาย แบบนี้ก็คุกหลายปี ได้แก่ตายคาคุก

เหลือใครอีกที่จะด่า จะต่อต้านนิรโทษกรรม หมอตุลย์คดีโกงค่าส่วนกลางคอนโดฯหลายสิบล้าน เปลว สีเงิน เจิมศักดิ์ สงค์หน้าเสี้ยมฯลฯ มันก็มีชนักปักหลังกันทั้งนั้น มีคดีหนักเบาไม่ต่างกันหรอก

  เสร็จสงกรานต์นี่ก็จัดการเลย เรียงเป็นลูกระนา่ด ป๋าเปรมคดีเขาสอยดาวคุก 10 ปี มาร์ค-เทพเทือกโทษประหาร สนธิลิ้ม มหาจำลองคุกตลอดชีวิต ส่งเข้าคุกไปอยู่แดนเดียวกับสมยศ สุรชัย อากง แล้วทักษิณก็กล้บมาติดคุก 2 ปี

ขังรวมไปเลย แล้วทีนี้ก็คอยดูซิ ใครมันยังจะแหกปากว่าไม่ต้องนิรโทษกรรมอยู่อีกมั้ย? เรื่องง่ายๆแบบนี้ทำไมไม่ทำ อย่าว่าแต่ทักษิณจะได้กลับบ้านแบบเท่ๆ นี่โคตรเท่ห์เลย

ทำซะสิ!

จาก คนอ่านไทยอีนิวส์ขาประจำ 1 ใน 45 ล้านคลิ้ก