WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 30, 2012

โอบามาไฟเขียว 'เต็ง เส่ง' เยือนสหรัฐ

ที่มา Voice TV

 โอบามาไฟเขียว 'เต็ง เส่ง' เยือนสหรัฐ



ประธานาธิบดีโอบามาออกคำสั่งฝ่ายบริหาร เลิกแบนผู้นำพม่าเยือนสหรัฐ เปิดทางเต็ง เส่งพบหารือกับเจ้าหน้าที่อเมริกันระหว่างร่วมประชุมยูเอ็นในเดือนหน้า

เมื่อวันพุธ ประธานาธิบดีสหรัฐ บารัก โอบามา ได้ยกเลิกข้อห้ามการออกวีซาแก่ประธานาธิบดีเต็ง เส่ง เพื่อให้ผู้นำพม่าผู้นี้สามารถเดินทางในสหรัฐได้โดยอิสระระหว่างการประชุม สมัชชาแห่งสหประชาชาติ

หากข้อจำกัดการตรวจลงตราของผู้นำพม่ายังคงมีผลบังคับใช้ต่อไป เต็ง เส่งจะไม่สามารถไปไหนได้ไกลเกินกว่าบริเวณอาคารสำนักงานใหญ่ของยูเอ็นใน นิวยอร์ก

โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติของทำเนียบขาว ทอมมี วีเตอร์ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า โอบามาได้ตัดสินใจดังกล่าวเพื่อส่งสัญญาณว่า สหรัฐสนใจที่จะติดต่อกับเต็ง เส่งอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น

"การที่เราติดต่อกับบรรดานักปฏิรูปคนสำคัญในรัฐบาลพม่ามากขึ้น จะเอื้ออำนวยให้การปฏิรูปเศรษฐกิจและการเมืองของพม่ามีความคืบหน้า" วีเตอร์กล่าว

เขาบอกอีกว่า การตัดสินใจครั้งนี้จะเปิดทางให้เต็ง เส่ง และบรรดารัฐมนตรีหัวปฏิรูป สามารถพบหารือกับเจ้าหน้าที่สหรัฐได้ และ "เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับประชาธิปไตยและนโยบายของสหรัฐมากขึ้น" ระหว่างการเยือน

รัฐบาลโอบามาได้ส่งเอกอัครราชทูตสหรัฐไปประจำในพม่าเป็นครั้งแรกในช่วงเวลา กว่าสองทศวรรษ และได้ผ่อนคลายข้อจำกัดด้านการลงทุนของบริษัทอเมริกัน

อองซาน ซูจี ผู้นำฝ่ายค้านของพม่า มีกำหนดเดินทางไปยังสหรัฐในเดือนหน้าเช่นกัน โดยนางจะเข้ารับเหรียญทองคำของสภาคองเกรส ซึ่งเป็นเกียรติยศขั้นสูงสุด ทั้งนี้ เต็ง เส่งก็จะไปเยือนในช่วงเวลาเดียวกัน

Source : AFP ; Reuters (image)
30 สิงหาคม 2555 เวลา 11:24 น.