WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 4, 2008

ชูศักดิ์ชี้เลือกประธานสภาฯ ไม่ควรมีโควตา

สำนักข่าวไทย 4 พ.ค. - “ชูศักดิ์” ยืนยันไม่มีความขัดแย้งในพรรคเกี่ยวกับการสรรหาบุคคลดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ เชื่อเมื่อคณะผู้บริหารพรรคเลือกใคร ทุกอย่างจะยุติ ระบุไม่จำเป็นต้องเคยเป็นประธานในสภามาก่อน แต่ต้องเข้าใจระเบียบกติกา ปัดไม่ใช่หาคนคุมเกมแก้ รธน.

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชาชน มีความขัดแย้งในการเสนอชื่อบุคคลเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า เป็นธรรมชาติของการเมือง โดยเฉพาะในพรรคพลังประชาชนมาจากกลุ่มต่าง ๆ ที่เคยอยู่ในพรรคไทยรักไทยมารวมตัวกัน แต่ที่สุดแล้วเมื่อคณะผู้บริหารพรรคชี้ขาดออกมาอย่างไร ทุกอย่างก็น่าจะจบ ทั้งนี้ส่วนตัวเห็นว่า คนที่จะมาเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ควรต้องมีความเหมาะสมทั้งความอาวุโส ประสบการณ์ทางการเมือง ความสามารถในการทำหน้าที่ในวันข้างหน้า และไม่ควรจะเป็นโควตาของภาคไหน

“ผมคงไม่ชี้ว่าต้องเคยเป็นประธานในสภามาหรือไม่ แต่ต้องมองคน ๆ นั้นว่า จะสามารถทำหน้าที่ประธานได้หรือไม่ มีประสิทธิภาพหรือไม่ ต้องดูหลายเรื่อง ดูประสบการณ์ ความสัมพันธ์กับ ส.ส. ความรู้จักมักคุ้น ส.ส.ทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน ความเข้าใจในกฎระเบียบกติกาทั้งหลายทั้งปวง จะต้องดูหมด แต่แน่นอนที่สุดทุกคนก็มีคนรักคนชอบ คนนั้นอยากให้คนโน้นเป็นคนนี้เป็นก็พูดกันไป ผมเข้าใจว่ามันเป็นธรรมชาติ อย่าไปคิดว่าทะเลาะกัน เมื่อเขาตัดสินใจอะไรกันออกมาแล้วก็น่าจะจบ”นายชูศักดิ์ กล่าว

สำหรับกรณีที่มีเสียงวิจารณ์ว่า ที่จะเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรในช่วงนี้ เพื่อคุมเกมแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายชูศักดิ์ กล่าวว่า เป็นจังหวะเวลาที่พอดี ซึ่งตนยังให้เครดิตกับนายยงยุทธ ติยะไพรัช ที่ตัดสินใจลาออกเพราะไม่อยากให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ต้องไปยืนกลางศาล เพียงแต่อาจจะมาคล้องจองกับเงื่อนไขเวลานี้พอดี แต่ไม่ใช่เพื่อตั้งคนใหม่มาคุมเกม และการแก้ไขรัฐธรรมนูญในสภาจะต้องเป็นไปตามกฎข้อบังคับการประชุม ซึ่ง ส.ส. และส.ว.มีสิทธิที่จะอภิปราย ต้องว่ากันไปตามครรลอง. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-04 17:37:52