WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 23, 2008

ฉะ!ม็อบประกาศชัยชนะบนความย่อยยับชาติ

ฉะ! ม็อบพันธมิตรฯ ออกมาประกาศชัยชนะบนความเสียหายย่อยยับของประเทศชาติ นักวิชาการชี้เอาแต่พูดเรื่องแคบๆ ของตัวเอง แต่ไม่เคยสนใจว่าประชาชนทั้งประเทศเป็นคนเลือกรัฐบาลเข้ามา ระบุเป็นการยึดระบอบประชาธิปไตยไทยด้วยคนกลุ่มน้อย ด้าน ก.คลัง ชี้มูลค่าการลงทุนในตลาดหุ้นหายไปแล้ว 8 แสนล้าน

การเคลื่อนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จากสะพานมัฆวานรังสรรค์ ไปยังสะพานชมัยมรุเชฐ ที่ทำเอาตำรวจบาดเจ็บไปถึง 4 นาย และสร้างความแตกตื่นโกลาหลให้กับประชาชนโดยทั่วไป ซ้ำยังส่อว่าจะสร้างความเดือดร้อนเป็นวงกว้างมากขึ้นนั้น

พฤติกรรมดังกล่าวได้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ พร้อมทั้งเสียงก่นด่าสาปแช่งอย่างกว้างขวาง รวมไปถึงการที่พันธมิตรฯ พยายามจะประกาศชัยชนะ โดยเกิดเป็นข้อสงสัยว่ากำลังมีการเอาชนะคะคานกันในเรื่องใด และแท้ที่จริงแล้วพันธมิตรฯ สร้างความวุ่นวายเพื่อความสะใจของตัวเองและพวกพ้อง หรือทำเพื่อบ้านเมืองอย่างที่กล่าวอ้างกันแน่

ฉะม็อบชัยชนะบนความย่อยยับ
รศ.ดร.ฐิตินันท์ พงษ์สุทธิรักษ์ ผอ.สถาบันศึกษาความมั่นคงและนานาชาติ กล่าวในตอนหนึ่งบนเวทีเสวนาที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ถึงการประกาศชัยชนะของพันธมิตรฯ ว่าถ้าเรียกว่าประสบผลสำเร็จก็เป็นความเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ประชาธิปไตย ซึ่งการได้ชัยชนะแบบนี้เป็นตัวอย่างที่ยอมรับไม่ได้ มันเป็นตัวอย่างที่ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างลึก กว้าง และยาวนานในระบบสังคมการเมือง

“เราไม่ได้บอกว่า รัฐบาลชุดนี้มีประสิทธิภาพสูง แต่รัฐบาลมาจากการเลือกตั้งจากประชาชนส่วนใหญ่ แม้ว่าตนจะไม่ได้เลือกพรรคพลังประชาชน แต่ตนก็เคารพคนอื่นที่เลือกพรรคนี้ขึ้นมา กลุ่มพันธมิตรฯ เองไม่เคยพูดถึงคนส่วนใหญ่ที่เลือกตั้งพรรคนี้มาเลย มีแต่พูดถึงวาระแคบๆ ของตัวเอง มันเป็นการยึดระบอบประชาธิปไตยไทยด้วยคนกลุ่มน้อยที่มีฐานอยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งเราจะยอมไม่ได้

“ ผมคิดว่าตอนนี้มีหลายคนที่ไม่เห็นด้วย คือไม่ได้ชอบรัฐบาลสมัคร แต่ก็ไม่ชอบที่กลุ่มพันธมิตรฯ มาขับไล่ แต่กลุ่มพลังเงียบนี้บางคนก็ไม่อยากจะเปลืองตัว เจ็บตัว หากออกมาคัดค้านแล้วก็ถูกโจมตี ผมเชื่อว่าหากมีคนออกมาเพียง 2 คน มันเจ็บตัว แต่ถ้าเป็นพันเป็นหมื่นคนที่แสดงความคิดเห็นว่าไม่เห็นด้วยกับวิธีการแบบนี้ เขาก็จะทำอะไรเราไม่ได้ มันถึงเวลาแล้ว”

‘เลี้ยบ’โวยม็อบหุ้นพัง 8 แสนล.
ด้าน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กล่าวในรายการ “คุยนอกทำเนียบ” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ว่า ขณะนี้ไม่สามารถที่จะทำนายอนาคตของประเทศชาติได้เลยว่าจะก้าวเดินต่อไปอย่างไร การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ จะเป็นผลกระทบอย่างรุนแรงทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ที่เห็นได้ชัดคือความเชื่อมั่น ของประชาชนและนักธุรกิจภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ได้สะท้อนผ่านมาหลายรูปแบบ

“ตั้งแต่เริ่มมีการชุมนุมดัชนีหุ้นตกต่ำลงไปร่วม 100 จุด มูลค่าของตลาดลดลงกว่า 8 แสนล้านบาท หากมีการชุมนุมยืดเยื้อต่อไปก็น่าเป็นห่วงว่าเศรษฐกิจของประเทศจะได้รับผลกระทบ เมื่อควบคู่กับปัญหาราคาน้ำมัน ปัญหาเศรษฐกิจโลกที่รุมเร้าก็ยิ่งหนักหน่วง” รมว.คลัง กล่าว

ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ว่า ในสัปดาห์นี้ค่าเงินบาทในประเทศอาจมีกรอบการเคลื่อนไหวที่ 33.30-33.60 บาท ต่อดอลลาร์สหรัฐ โดยปัจจัยที่ควรจับตา ได้แก่ ประเด็นทางการเมืองในประเทศ แรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติและผู้นำเข้า ตลอดจนทิศทางของสกุลเงินในภูมิภาค

รัฐบาลพร้อมเจรจายุติปัญหา
ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงทางออกของการแก้ไขปัญหาการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยโดยเสนอให้รัฐบาลใช้วิธีการเปิดเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯ ในลักษณะจับเข่าคุยกัน เพื่อให้ปัญหาความไม่พอใจยุติลง หากฝ่ายพันธมิตรฯ มีความจริงใจ เพราะรัฐบาลเองมีความพร้อมในเรื่องนี้ เนื่องจากขณะนี้ปัญหานี้ได้สร้างความเสียหายหลายทางต่อประเทศ ทั้งเศรษฐกิจโดยเฉพาะนักลงทุน หากรักประเทศชาติ บ้านเมืองจริง ต้องยุติความขัดแย้ง โดยให้สื่อมวลชนเป็นคนกลางในการทำหน้าที่เผยแพร่ถ่ายทอดสดให้ทุกคนทั่วประเทศ และชาวโลกได้มองเห็น

โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวด้วยว่า มีความพยายามปล่อยกระแสข่าวเพื่อกระตุ้นการชุมนุม ถึงแรงกดดันที่มาจากทางพรรคพลังประชาชน เพื่อให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งนั้น โดยยืนยันว่า ไม่มีสมาชิกคนใดในพรรคเรียกร้อง หรือกดดัน และมั่นใจว่านายกรัฐมนตรีไม่รู้สึกท้อใจและยอมรับกับพฤติกรรมเช่นนี้ที่มากดดันเพื่อให้ลาออกได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้รัฐบาลได้ยอมถอยทุกเรื่องเพื่อให้เกิดความสงบสุขขึ้นในบ้านเมือง ทั้งให้เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือชี้แจงกับวุฒิสภา พร้อมขอให้ทุกฝ่ายเล่นตามกฎกติกาของบ้านเมืองด้วย

เย้ยพันธมิตรชัยชนะกำมะลอ
พร้อมทั้งกล่าวด้วยว่าการที่พันธมิตรฯ ประกาศชัยชนะ เป็นชัยชนะกำมะลอ เป็นเรื่องของเด็กเลี้ยงแกะ ภาพของพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ที่เดินตรวจทัพของตัวเองนั้น ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า พล.ต.จำลอง อยากเป็นนายกรัฐมนตรีจริง ซึ่งเมื่อพาพลพรรคบุกทำเนียบรัฐบาลแล้วก็อยู่อย่างนั้น โดยไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อ จึงอยากฝากไปบอก พล.ต.จำลองว่า ถ้าอยากไปนั่งเก้าอี้นายกฯ จริงๆ ก็สามารถทำได้ เพราะวันเด็กแห่งชาติก็เปิดให้เข้าไปทุกปี

ทั้งนี้ เชื่อว่าหาก พล.ต.จำลอง เป็นนายกฯ สิ่งแรกที่จะทำคือการปฏิรูปศาสนา โดยการเอาสันติอโศกเป็นมหาเถรฯ แต่ก็คงจะทำตามฝันไม่ได้ เพราะคนอื่นไม่เห็นด้วย จึงหันมาใช้แผนพันธมิตรเพื่อประชาธิปัตย์ เพราะหวังจะให้เกิดเหตุการณ์กลุ่มงูเห่าจากพรรคประชากรไทย จนทำให้ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

โรงเรียนส่อปิดหนีม็อบ
ขณะที่การตั้งเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรฯ บริเวณทำเนียบรัฐบาล ส่งผลให้การจราจรบริเวณถนนพิษณุโลกทั้งเส้นเป็นอัมพาต ซึ่งเป็นเส้นทางจราจรหลักของสถาบันการศึกษาทั้ง 4 แห่ง คือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตพณิชยการพระนคร โรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร โรงเรียนประถมวัดเบญจมบพิตร และโรงเรียนราชวินิตมัธยม รวมทั้งเป็นสถานที่ตั้งของหน่วยงานราชการ ประกอบด้วย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ข้าราชการทำเนียบ ซึ่งมีสำนักคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สภาความมั่นคงแห่งชาติ ฯลฯ

แน่นอนว่าในวันจันทร์ที่ 23 มิถุนายนนี้ จะต้องได้รับความเดือดร้อนในการเดินทางไปเรียนและทำงาน แม้จะเดินทางมาได้ แต่ก็ต้องแหวกผู้ชุมนุมเข้าไปในช่วงเช้าที่ไม่แออัดมาก แต่ที่แน่นอนการจราจรจะติดขัดอย่างหนัก อาจจะต้องงดใช้รถยนต์ส่วนบุคคลเพราะเข้าทำเนียบรัฐบาลลำบาก

ซึ่งมีแนวโน้มว่าสถาบันการศึกษาบางแห่งในย่านดังกล่าวอาจจะมีการปิดชั่วคราวอันเนื่องมาจากห่วงปัญหาการจราจรและความปลอดภัยของนักเรียน-นักศึกษา