WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 1, 2008

สมัครควงผบ.ทบ.เดินทางเยือนจีน

หลังจากออกมาตำหนิสื่อมวลชนที่สาระแนลงข่าวการปรับ ครม. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ก็ออกเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศบรูไนดารุสซาลามอย่างเป็นทางการ โดยจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 4 ก.ค. ในขณะที่ 5 พรรคร่วมรัฐบาลจะประชุมหารือ เรื่องการปรับ ครม. ในวันที่ 1 ก.ค.นี้

สมัครควง มิ่งขวัญไปเยือนจีน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. ที่ท่าอากาศยานทหาร (บน.6) ดอนเมือง นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วยนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. นายธีรพล นพรัมภา เลขาธิการนายกฯและ พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประสำนักนายกฯ ออกเดินทางด้วยเครื่องบินของกองทัพอากาศไปยังกรุงปักกิ่ง เพื่อเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ ในระหว่างวันที่ 30 มิ.ย.-3 ก.ค. เพื่อแนะนำตัว กระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างไทย-จีน โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว โอกาสนี้นายสมัครจะเดินทางไปชมสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และร่วมพิธีรับมอบตำแหน่งศาสตราจารย์กิตติมศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่งด้วย จากนั้นในวันที่ 3-4 ก.ค. นายสมัครจะเดินทางต่อไปยังประเทศบรูไนดารุสซาลาม เพื่อกระชับความสัมพันธ์ และส่งเสริมความร่วมมือด้านต่างๆ อย่างไรก็ตาม คณะของนายกฯที่เดินทางไปครั้งนี้ ไม่มีนายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ ร่วมเดินทางไปด้วย

สมชายย้ำให้นายกฯชี้ขาดปรับ ครม.

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกฯ และ รมว. ศึกษาธิการ ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในระหว่างที่นายกฯเดินทางไปประเทศจีนและบรูไน จนถึงวันศุกร์ที่ 4 ก.ค. ได้มอบหมายให้รักษาการแทนส่วนเรื่องการปรับ ครม. เป็นหน้าที่ของนายกฯ จะปรับหรือไม่เราไม่มีสิทธิไปก้าวก่าย เราพูดไม่ได้ อยู่ที่นายกฯคนเดียว สำหรับการปรับปรุงการทำงานนั้น มันเป็นเรื่องปกติที่ต้องปรับปรุงอยู่ตลอดเวลา สภาพแต่ละวันหมุนเวียนเปลี่ยนไปทุกวันก็ต้องปรับปรุง ถึงไม่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็มีการปรับปรุงอยู่แล้ว โดยเราดูที่ประชาชนเป็นหลักว่าประชาชนจะได้ประโยชน์อะไร เขาต้องการอะไรเพิ่ม ถือเป็นหน้าที่ของคนเป็นรัฐมนตรี เมื่อถามว่าถ้าให้รัฐบาลประเมินตัวเองจะอยู่อีกนานหรือไม่ นายสมชายตอบว่า นาน ต้องถามว่ารัฐบาลที่อยู่มาทำอะไรเสียหายหรือไม่ อย่างตนอยู่กระทรวงศึกษาธิการก็ทำงานมาตลอด กระทรวงอื่นก็ทำงานมีอะไรผิดพลาด เสียหายร้ายแรงทำให้ประชาชนได้รับความเสียหายหรือไม่ เราคิดว่ายังไม่มีเงื่อนไขอะไร ยังทำงานปกติ ถามว่าใครมีการทุจริตคอรัปชันหรือไม่ก็ยังไม่มี ระยะเวลาที่มาเป็นรัฐบาลเพียงยังไม่ถึง 6 เดือน ถ้าจะมาประเมินว่าไร้สมรรถภาพยังยากอยู่ น่าจะเอาสักครึ่งเทอม หรือปีนึงก็ยังดี ถ้าประมาณครึ่งเทอมค่อยมาดูเปรียบเทียบกับรัฐบาลก่อนๆด้วย เมื่อถามย้ำว่าที่บอกว่ารัฐบาลจะอยู่นานนั้นจะครบ 4 ปีหรือไม่ นายสมชายหัวเราะก่อนตอบว่า ตามรัฐธรรมนูญต้อง 4 ปีอยู่แล้ว

ปัดข่าว ทักษิณจุ้นการปรับ ครม.

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่นายกฯได้พบปะกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระหว่างร่วมงานแต่งงานลูกสาว พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ จนมีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเข้ามามีส่วนวุ่นวายด้วย นายสมชายตอบว่า อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ท่านมาก็สวัสดีทักทายนายกฯแล้วนั่งคุยกันสองสามคำ แล้วก็แยกไปนั่งอีกเก้าอี้หนึ่งเพื่อให้ท่านนายกฯได้นั่งในที่ที่เหมาะสม ไม่มีการพูดเรื่องปรับ ครม.อะไร และท่านก็ไม่เคยมายุ่ง ที่ไปก็ไม่ได้นัดหมายเพื่อจะพูดอะไร ต่างคนต่างไปเป็นแขกตามคำเชิญของ พล.ต.สนั่น เมื่อถามว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย บอกว่าถึงอย่างไรต้องปรับ ครม.แน่ ทางพรรคพลังประชาชนจะนำมาพิจารณาหรือไม่ นายสมชายตอบว่า เป็นเรื่องของนายกฯที่จะพูดเรื่องนี้ ไม่ใช่คนที่จะมาพูดเรื่องนี้ ส่วนกรณีที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.ทบ. ระบุมีคนจะลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ไม่มีข้อมูล เพราะไม่เคยทำงานด้านความมั่นคง และท่านก็ไม่เคยมาเล่าให้ฟัง เพียงแต่ท่านไปไหนมาไหนก็ระมัดระวังตัวเหมือนกับทุกคน ในใจตนคิดว่าเราคนไทยด้วยกันมีอะไรก็พูดคุยกันดีกว่า อย่าไปคิดเรื่องที่จะทำอะไรรุนแรง

อ่านรายละเอียดต่อ ไทยรัฐ