WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 18, 2008

ไล่ซ้ำป.ป.ช.เถื่อน20ส.ค.นี้ทำพิธีจับวิญญาณถ่วงน้ำ

“กลุ่ม 24 มิถุนา” ออกแถลงการณ์ไล่ “ป.ป.ช. เถื่อน” ย้ำที่มาขัดกฎหมาย แถมยังขัด พ.ร.บ.เงินเดือนชัดเจน นัดรวมพลขับไล่เป็นนัดที่ 4 นัดหมาย 10 โมงเช้า วันพุธที่ 20 สิงหาคมนี้ เคลื่อนขบวนกดดัน 9 ป.ป.ช.ให้ยุติการทำงาน พร้อมทำพิธีสะกดวิญญาณลงหม้อเอาไปถ่วงน้ำ หลังจากทั้งการทุบกระเบื้องอย่างหนา และการปล่อยเหี้ย ไม่ได้ช่วยกระตุกต่อมความรู้สึก ขณะที่ศาลประชาชน นัดอ่านคำพิพากษาคดี ป.ป.ช. กกต. และ คตส. 30 สิงหาคมนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นำโดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 5 เรื่อง “ร่วมกันกำจัดซากเดนอาชญากรแผ่นดิน : ป.ป.ช. เถื่อนต้องออกไป” โดยมีสาระสำคัญระบุว่า
การรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ได้ฉีกรัฐธรรมนูญ 2540 ทำลายประชาธิปไตย ทำให้ประเทศไทยตกต่ำ เสียหายในทุกด้าน นำมาสู่ความแตกแยกในสังคมอย่างรุนแรง เศรษฐกิจตกต่ำย่ำแย่ สร้างความทุกข์ยากเดือดร้อนมาสู่ประชาชนไทยแสนสาหัส การกระทำของคณะรัฐประหาร เป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 มีโทษถึงประหารชีวิต แต่กลับใช้อำนาจเถื่อน ออกกฎหมายรัฐธรรมนูญ 2550 นิรโทษกรรมให้กับตนเองและพวกพ้อง ทำให้บ้านเมืองไม่มีขื่อแป ขาดบรรทัดฐาน ขาดจริยธรรม
รวมถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชุดปัจจุบันก็ได้รับการแต่งตั้งจากคณะรัฐประหาร เป็นการใช้อำนาจเถื่อนในการแต่งตั้ง เป็นการขัดต่อพระราชบัญญัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 12 ที่ได้บัญญัติไว้ว่า “กรรมการมีวาระการดำรงตำแหน่งเก้าปีนับแต่วันที่พระมหากษัตริย์ทรงแต่งตั้ง” แต่ข้อเท็จจริงคือคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 9 คนได้รับการแต่งตั้งจาก คปค. หรือ คมช. รวมทั้งขัดต่อ พ.ร.บ.เงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง พ.ศ.2541 โดยบัญญัติให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้รับเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งตั้งแต่วันที่มีพระบรมราชโองการแต่งตั้ง
คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชุดปัจจุบันนี้จึงไม่ใช่องค์กรอิสระอย่างแท้จริง แต่เป็นกลไกของระบอบเผด็จการทหาร เพื่อสืบทอดอำนาจของเผด็จการทหาร ขาดความสง่างาม และไม่มีความชอบธรรมในการทำหน้าที่ปราบปรามการทุจริตได้อย่างถูกต้องตามทำนองคลองธรรมในระบอบประชาธิปไตย การปฏิบัติหน้าที่ในขณะนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นการปฏิบัติหน้าที่ขององค์กรเถื่อนเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นเครื่องมือของกลุ่มอำนาจการเมืองเผด็จการทหาร ที่ต้องการทำลายล้างระบอบประชาธิปไตย และเป็นเครื่องมือเพื่อกำจัดหรือกลั่นแกล้งคู่ขัดแย้งทางการเมือง ทำให้สังคมไทยแตกแยก
เพื่อระงับความแตกแยกของคนในชาติ สร้างจริยธรรม ความถูกต้อง สร้างสรรค์ความถูกต้องในระบอบประชาธิปไตย ไม่ปล่อยให้คนปล้นบ้านกินเมืองและลูกสมุนของกลุ่มโจรกบฏมีอำนาจในสังคม ไว้คอยบ่อนทำลายประชาธิปไตย หรือมีไว้เพื่อทำลายคู่ขัดแย้งทางการเมือง หรือเพื่อเป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งบุคคลอื่น ไม่ปล่อยให้คนผิดกฎหมาย หรือคนที่มีพฤติกรรมด่างพร้อย มีพฤติกรรมสกปรก ยังคงทำหน้าที่ในฐานะคณะกรรมการ ป.ป.ช.
กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ขอเรียกร้องให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 9 คน คือ 1.นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ 2.นายกล้านรงค์ จันทิก 3.นายใจเด็ด พรไชยา 4.นายประสาท พงษ์ศิวาภัย 5.ศ.เมธี ครองแก้ว 6.นายวิชา มหาคุณ 7.นายวิชัย วิวิตเสวี 8.นายศราวุธ เมนะเศวต 9.น.ส.สมลักษณ์ จัดกระบวนพล ได้พิจารณาตัวเองลาออกไป และเข้าสู่กระบวนการสรรหาและได้รับการแต่งตั้งจากพระมหากษัตริย์ให้ถูกต้องเป็นไปตามกฎหมายต่อไป
กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยจะจัดให้มีการชุมนุมขับไล่ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดปัจจุบันนี้เป็นครั้งที่สี่ต่อไป จึงขอเชิญชวนประชาชนและสื่อมวลชนทุกท่านเข้าร่วมการชุมนุมขับไล่ ป.ป.ช. เถื่อนในวันพุธที่ 20 สิงหาคม 2551 เวลา 10.00 น.ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าและเดินไปที่สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนพิษณุโลกเวลา 11.00 น. ทั้งนี้จะได้จัดให้มีพิธีสะกดวิญญาณของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้ลงหม้อดินและนำไปถ่วงน้ำ โดยมีผู้ที่เชี่ยวชาญทางพิธีกรรมจากภาคเหนือและอีสาน กระทำพิธีกรรมดังกล่าว อันเป็นการสื่อสารเชิงสัญลักษณ์ให้กับสังคมได้รับรู้ถึงความไม่ชอบธรรมและความไม่ถูกต้องของคณะกรรมการ ป.ป.ช.
ขณะเดียวกันในวันที่ 30 สิงหาคม ศาลประชาชน โดย นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ ประธานศาลประชาชนสูงสุด และ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท อัยการประชาชน จะมีการอ่านคำให้การพิพากษาคดี กกต. ป.ป.ช. และ คตส. ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป