WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 10, 2008

'บรรหาร'ชี้ สเป็คนายกฯ ต้องประนีประนอม


3 ส. ส.พลังประชาชนเข้าพบ "บรรหาร"กระชับความสัมพันธ์พรรคร่วมฯด้าน"อดีตนายกฯ"อ้ำอึ้งหนุน"สมัคร" หรือไม่ขอหารือก่อน ชี้สเป็คนายกฯต้องเป็นคนอะลุ้มอะลวย

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคพลังประชาชนจะมาทาบทามเข้าร่วมรัฐบาลอีกครั้งว่า ยังไม่รู้ก่อน ต้องหารือกันก่อน ซึ่งจะต้องรอดูก่อนว่าพรรคพลังประชาชนจะว่าอย่างไร

เมื่อถามว่าการประชุมเลือกนายกฯวันศุกร์ที่ 12 ก.ย.ถือว่าเร็วไปหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า ต้องไปถามประธานสภาฯตนตอบแทนไม่ได้ เมื่อไม่มีรัฐบาล และถ้าสามารถทำได้เร็ว โดยที่ไม่ผิดขั้นตอน กติกาก็น่าจะทำได้ เพราะจะกลายเป็นสุญญากาศ และรัฐมนตรีที่ทำงานอยู่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเป็นแค่รักษาการณ์ ถ้าทำได้ไม่ผิดก็ไม่น่ามีปัญหา ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับประธานสภาฯ อย่างไรก็ตามการเลือกนายกฯคนใหม่ในขณะนี้ยังไม่มีการหารือกันในพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงพรรคชาติไทย ซึ่งพรรคจะมีการหารือกันในวันที่ 11 ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากนายสมัครได้กลับมาเป็นนายกฯพรรคชาติไทยจะรู้สึกอย่างไร นายบรรหารกล่าวว่า รอให้ถึงตอนนั้นค่อยว่ากันอีกที

เมื่อถามย้ำว่าในสถานการณ์แบบนี้สเป็คนายกฯคนใหม่ควรเป็นอย่างไร นายบรรหารกล่าวว่า ต้องเป็นคนที่มีลักษณ์รอมชอมได้ ถ้อยที่ถ้อยอาศัย ต้องมีตรงนี้ เพราะบ้านเมืองวุ่นวายมามากแล้ว

เมื่อถามย้ำว่าควรเปลี่ยนนายกฯเป็นคนใหม่หรือไม่ เพราะคนเก่าแข็งเกิน นายบรรหารกล่าวว่า ขอคุยกับพรรคพลังประชาชนก่อน

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการเปลี่ยนขั้วไปอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์และชูให้นายบรรหารเป็นนายกฯ นายบรรหาร กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ ตนพูดตั้งแต่เริ่มจัดตั้งรัฐบาลแล้วแค่เสียง 220 กว่าเสียง จะจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไร พระเจ้าให้เสียงมาแค่นี้ รอให้พรรคชาติไทยได้เสียงถึง 250 เสียงก่อน ทุกอย่างมันเดสล๊อกทำอะไรไม่ได้

เมื่อถามว่าอาจจะมีงูเห่าภาคสองจะเป็นไปได้หรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า พรรคพลังประชาชนมีมติชัดเจนแล้วจะเกิดงูเห่าได้อย่างไร ตอนนี้พูดลำบากมาก ๆ พูดไปทางไหนก็ไม่ได้ ว่าอีกฝ่ายก็เล่นงาน พูดยากแต่เชื่อว่าจะมีข้อยุติที่ดีมันคงไม่บานปลาย

ผู้สื่อข่าวถามว่ามังกรการเมืองยังประเมินสถานการณ์ทางการเมืองไม่ออกหรือ นายบรรหารกล่าวว่า มังกรตอนนี้เป็นกิ้งกือไปแล้ว มันแย่ ไม่รู้จะทำอย่างไร มันก็ทำอะไรไม่ได้

ต่อข้อถามที่ว่าหากพรรคพลังประชาชนติดต่อให้นายบรรหารเป็นนายกฯจะรับหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ตัวเลือกของพรรคพลังประชาชน มีหลายคน เขาคงไม่มาเลือกเราหรอกเขาคงเลือกคนของเขาเอง

เมื่อถามต่อว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ที่จะให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นนายกฯ นายบรรหารกล่าวว่าก็ได้ ใครก็ได้เป็นได้ทุกคน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชนก็เป็นได้

เมื่อถามย้ำว่าไม่ควรเป็นคนเดิมใช่หรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่าไม่ทราบ อยู่ที่มติพรรคพลังประชาชนตนไปก้าวก่ายไม่ได้

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน นายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน และนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนได้เดินทางมาถึงพรรคชาติไทยเพื่อส่งเทียบเชิญขอให้พรรคชาติไทยเข้าร่วมรัฐบาลอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้หารือถึงนายกฯคนใหม่

โดยนายสมชาย ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าหารือว่า ตนขอไปคุยกับหัวหน้าพรรคชาติไทยก่อน ซึ่งพรรคพลังประชาชนได้ตั้งตน 3 คนมาพูดคุยกับพรรคชาติไทย ซึ่งจุดมุ่งหมายก็เป็นที่ทราบกันอยู่ เพราะเป็นเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนกัน และที่มาวันนี้เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่าที่มาหารือวันนี้เพื่อขอให้นายบรรหาร สนับสนุนนายสมัครนั่งนายกฯหรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน ไว้คุยแล้วจะมาบอก

เมื่อถามกรณีที่กลุ่มอีสานพัฒนาออกมาบอกว่าที่พรรคมีมติหนุนนายสมัครนั้นไม่ใช่มติของพรรค นายสมชาย กล่าวว่า ยังไม่มีการหารือกับลูกพรรคพลังประชาชน เพราะพึ่งกลับมาจากจังหวัดอุดรธานี