WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 30, 2008

'อภิวันท์'รับลูกนปช.ยกย่อง'นวมทอง ไพรวัลย์'วีรบุรุษประชาธิปไตย


'รองปธ.สภา'ขานรับเชิดชูเกียรติ'นวมทอง ไพรวัลย์'เป็นวีระบุรุษประชาธิไตย ต่อต้านรัฐประหาร ขณะเดียวกันยอมรับส.ส.-ส.ว.แตกแยกแทบทำงานร่วมกันไม่ได้ และด้านทหารแตกสองขั้ว จี้‘อนุพงษ์’นั่งเจ้าภาพกาวใจ เพราะมีหน้าที่โดยตรง

ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 10.30 น.ได้มีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) นำโดยนาย สมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด้จการแห่งชาติ (นปช.) เข้ายื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง โดยเรียกร้องให้สภาผู้แทนราษฎรเชิดชูเกียรตินาย นวมทอง ไพลวัลย์ เป็นวีรบุรุษประชาธิปไตย ที่โดยแขวนคอตายต่อต้านการรัฐประหาร

ด้านพ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า ทางรัฐสภาจะรับเรื่องดังกล่าวไว้ และจะพยายามดำเนินเรื่องตามคำร้องขอตามความเหมาะสม

เมื่อถามว่า คิดเห็นอย่างไรหากกลุ่มพันธมิตรฯเรียกร้องให้มีการยกย่องเชิดชูเกียรติ 2 ผู้เสียชีวิตเหตุการณ์ปิดล้อมรัฐสภาเมื่อ 7ต.ค.ที่ผ่านมา รองประธานสภาระบุว่า คงรับเรื่องไว้ แต่ต้องพิจารณาตามหลักการ และเจตนาในการเรียกร้องประชาธิปไตย โดยในส่วนของนายนวมทอง ก็มีความชัดเจนในการสละชีวิตเพื่อต่อต้านการยึดอำนาจรัฐประหาร เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งก็เหมือนกับตนเองที่เคยขึ้นเวทีเรียกร้องประชาธิปไตยเป็นเพราะตนไม่ยอมรับการรัฐประหารเช่นกัน

จากนั้นพ.อ.อภิวันท์ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงเหตุการณ์ระเบิดที่สะพานมัฆวานเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ต้องวิเคราะห์ว่าใครเป็นผู้ได้ประโยชน์ในฐานะที่ตนทำงานด้านการข่าวมาคิดว่าน่าจะเป็นการกระทำของมือที่สามของกลุ่มที่ได้ประโยชน์ ตอนนี้มีข่าวลือเรื่องมือที่สามอยู่มาก เพราะไม่อยากให้บ้านเมืองสงบ และการพูดของนาย สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนาทำให้เห็นแสงสว่างของความรักความสามัคคี แต่การก่อเหตุดังกล่าวจะทำให้สิ่งเหล่านี้เกิดได้ยากขึ้น

พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า ขณะนี้ความแตกแยกกระจายไปทั่วทุกหัวระแหง ทหารในกองทัพยังมีความคิดแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ในส่วนของสภาส.ส.และส.ว.ก็แตกแยกกัน ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ ทั้งนี้ตนเห็นด้วยกับข้อเสนอที่ให้พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นตัวกลางในการเจรจา 4 ฝ่ายในการหาทางออกให้กับบ้านเมือง แต่ส่วนตัวคิดว่าน่าจะให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.เข้ามาเป็นเจ้าภาพเชิญทุกฝ่ายมาเจรจาจะเหมาะสมกว่า เพราะถือว่ามีหน้าที่โดยตรงในการรักษาความสงบเรียบร้อยทั้งใน และนอกประเทศ จะมองว่าปัญหาเริ่มมาจากการเมืองคงไม่ได้ เพราะตอนนี้การเมืองเกี่ยวพันไปในทุกเรื่อง แม้ช่วงแรกพล.อ.อนุพงษ์เคยทำแต่ไม่ประสบความสำเร็จ ตนก็อยากให้ทุกต่อไปด้วยความอดทนและเสียสละ