WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 31, 2008

‘เสธอู้’ยันทหารคุมปะทะอยู่มือ เชื่อไม่ปฏิวัติ


ส.ว.สรรหา ยันทหารคุมเหตุปะทะได้ เชื่อไม่มีการปฏิวัติ ระบุยุบสภาคือทางออกของประเทศ แขวะปรับครม.ตามโควต้าพรรคร่วมไม่เกิดผล

พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช ส.ว.สรรหา กล่าวเป็นห่วงถึงกรณีการชุมนุมใหญ่ของรายการความจริงวันนี้สัญจร ในวันที่ 1 พ.ย.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานว่า สถานการณ์อาจจะมีการเผชิญหน้าทำให้เกิดปัญหา แกนนำต้องมีการควบคุมมวลชนของตนเองให้ดี ส่วนทหาร-ตำรวจ ก็ได้มีการเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากมีเหตุการณ์ปะทะเกิดขึ้นทหารก็พร้อมออกมาทำหน้าที่ทันที

ส่วนที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าจะมีกลิ่นไม่ดีภายใน 1- 2 วันนี้ ตนมองว่าท่านคงพูดด้วยความเป็นห่วง และผู้ในฐานะผู้ใหญ่ โดยอาจจะเป็นการคาดการณ์ว่าอาจมีความรุนแรงเกิดขึ้นอีก แต่ตนไม่เชื่อว่าทหารจะออกมาปฏิวัติเนื่องจากยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสม แม้ทหารจะมีความพร้อมในการปฎิบัติการป้องกันเพื่อไม่ให้ประชาชนปะทะกันก็ตาม ซี่งในฐานะที่ตนเป็นส.ว. พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในการหาทางออกให้กับวิกฤตการเมือง

พล.อ.เลิศรัตน์กล่าวต่อว่า ส่วนตัวเห็นด้วยที่จะให้มีการยุบสภา โดยมองว่าเป็นอีกหนึ่งทางออก แต่ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าจะดำเนินการหรือไม่ ส่วนข้อเสนอในการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในการแก้ไขปัญหานั้น ตนมองว่าหากมีการปรับครม.ในสัดส่วนของ 6 พรรคร่วมรัฐบาลเช่นเดิม ก็คงไม่มีประโยชน์ แต่หากจะเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาร่วมด้วย ก็ต้องถามความสมัครใจก่อน อย่างไรก็ตามคณะครม.ชุดนี้ยังไม่สร้างปัญหาให้อะไรให้กับประเทศชาติ และคาดว่าสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองยังคงไม่เกิดขึ้นในอีก 1- 2 เดือนข้างหน้า แต่อาจะมีผลหลังจากการตัดสินคดียุบพรรค

ส่วนการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตนเห็นว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล และเป็นการเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว หากไม่ออกมาโฟนอินจริงๆ ก็เท่ากับว่าเป็นการหลอกลวงประชาชนให้มาร่วมชุมนุม แต่ทั้งนี้ขอเรียกร้องว่าสื่อรัฐไม่ควรจะทำการเผยแพร่