WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 21, 2008

สันดารมาร "โกตั๊บ ณ โกเต็กซ์"


คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

โดย เอกฉัตร


๐๐ หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ เอกฉัตร เข้าเวรรายงานข่าว ฉบับวันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2551 ต้องยอมรับกัน ตั้งแต่วันที่ 14-19 พฤศจิกายน ในห้วงเวลาพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เสียงพระสวดในงานพระราชพิธีที่ทีวีพูลถ่ายทอดสด ได้สร้างความร่มเย็นให้กับบรรยากาศรอบกาย สามารถกลบความร้อนของอุณหภูมิการเมืองได้เหมือนกัน แต่เวลาสั้นๆ ได้ผ่านไปแล้ว

๐๐ นับจากนี้ไป หากข่าวของหน่วยต่างๆ ไม่ผิดพลาดร้อยเปอร์เซ็นต์ จะต้องจับตาสถานการณ์ให้ทำเนียบรัฐบาล เขตปลดปล่อยของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แต่ใฝ่หาเผด็จการ ตั้งเป็นขบวนการกู้ชาติ แต่กลับสร้างวิกฤติให้ประเทศชาติ

๐๐ เป็นไปตามที่ เสธ.แดง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เตือนไว้ หลังวันที่ 19 พฤศจิกายน คนที่จองกฐินนรก จะทยอยทอดในทำเนียบรัฐบาล เมื่อคืนวันวาน คนจองกฐินเจ้าแรกเริ่มบึ้มนำร่องปฐมฤกษ์ ตายเจ็บเท่าไรยังไม่แน่ชัด ไม่มีใครยืนยัน ทำเอาแม่ยกไม่ถึงร้อยคนในทำเนียบอกสั่นขวัญแขวน ตำรวจท้องที่ก็ปวดหัว จะรักษาความปลอดภัยให้ก็ต้องเสี่ยงกับเสียงด่าและถูกลอบยิงด้วยหนังสติ๊ก จะเข้าไปตรวจที่เกิดเหตุก็ถูกกีดกัน ไม่รู้กลัวว่าตำรวจจะเจอคลังแสงในทำเนียบหรืออย่างไร

๐๐ วันนี้ยังไม่สายเกินไปที่พี่ๆ ในวงการน้ำหมึก ที่เรียกตัวเองว่า “สื่อแท้” เริ่มโผล่ออกจากมุมมืด กล้าที่จะนำเสนอความจริง กล้าวิพากษ์วิจารณ์ขบวนการของ โกตั๊บ ณ โกเต๊กซ์ ที่ออกอาการพล่านแว้งกัดเขาไปทั่ว หลังจากที่นั่งสมาธิเห็นสัมภเวสีในทำเนียบรัฐบาล ตั้งตัวเป็นศาสดาผีบุญ พรมน้ำมนต์ให้กับสาวก และยังกล้าย่ำยีหัวใจคนไทย นำโกเต๊กซ์ใช้แล้วไปถูทาถูทาฐานพระบรมรูป ร.5 เพื่อสะกดวิญญาณและมนต์ดำของหมอเขมร ซึ่งเป็นเรื่องที่จินตนาการจากการนั่งสมาธิ พฤติกรรมที่แสดงออกมาทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า เป็นการสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อนอนโรงพยาบาลคนบ้า หากวันใดเดินออกทำเนียบ ประตูคุกเปิดรอรับอยู่ โดยไม่ต้องล้างคุกรอ เพราะสภาพในทำเนียบรัฐบาลวันนี้สกปรกเหม็นอับกว่าในคุกเสียอีก

๐๐ เอกฉัตร เขียนเล่นๆ ให้อ่านกันจริงๆ กรณีที่ นายสมชาย วงสวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี คิดจะสร้างทำเนียบรัฐบาลใหม่ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล่นๆ เป็นการโยนหินถามทางเพื่อจะผลาญงบประมาณ อย่าลืมว่าวันนี้ยังไม่มีใครสามารถตอบคำถามว่า กลุ่มพันธมิตรพันธมาร จะออกจากทำเนียบ คืนพื้นที่ให้รัฐบาลวันไหน ซึ่งยังไม่มีคำตอบ และมีคำถามว่า วันที่กลุ่มพันธมิตรพันธมารออกจากทำเนียบรัฐบาล ตัวอาคารในทำเนียบรัฐบาลยังอยู่ในสภาพเดิมหรือเหลือแต่ซาก

๐๐ คำถามนี้น่าคิด น่าคิดเพราะ มีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่สำนักปลัดนายกรัฐมนตรี ได้รายงานให้ นายกฯ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ได้รับทราบ ห้องทำงานของข้าราชการถูกงัด โต๊ะทำงานถูกรื้อค้น ทรัพย์สินหายไปมากมายหลายร้อยล้านบาท ไม่ต้องถามหรอก จะมีไอ้อีหน้าไหนออกมาแสดงความรับผิดชอบ ทุกคนจะปฏิเสธตรงกัน ไม่รู้ไม่เห็น สงสัยเป็นมือที่สามต้องการดิสเครดิตพันธมิตรพันธมาร

๐๐ ถามหน่อยเถอะ ความผิดที่เกิดจากการกระทำของขบวนการโกตั๊บ ณ โกเต๊กซ์ เคยมีสักครั้งไหมที่ยอมรับทันทีทันใดว่า ใช่...พวกเราเอง อย่าง นักรบศรีวิชัยใบกระท่อม บุกยึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที พอถูกจับได้ นายสุริยะใส กตะศิลา ปฏิเสธทันที ไม่ใช่การ์ดพันธมิตรฯ เป็นมือที่สามสร้างสถานการณ์ ทั้งๆ ที่ผู้ต้องหาที่ถูกจับบางคน เป็นเพื่อนกับไอ้หน้าดำ กินเหล้าลงอ่างมาด้วยกัน ยังปฏิเสธหน้าด้านๆ หรือการ์ดพันธมิตรฯ ถูกตำรวจจับได้พร้อมอาวุธนานาชนิด ทั้งปืนและระเบิดปิงปอง ทั้งหัวหงอกหัวดำและหัวเกรียน ปฏิเสธพัลวัน แล้วจะไปหาความรับผิดชอบกับสิ่งของที่สูญหายในทำเนียบรัฐบาลจากไอ้อีตัวไหน เปลืองน้ำลายเปล่าครับทั่น โฆษกณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่จะหาคนรับผิดชอบ เผาทำเนียบทำลายหลักฐาน มีโอกาสเกิดขึ้นได้ โดยโยนความผิดให้กับมือที่สามสร้างสถานการณ์ น่าเป็นห่วง อ่านว่า น่าเป็นห่วง

๐๐ การเผาทำเนียบรัฐบาลแล้วโยนความผิดให้กับมือที่สามทำได้อย่างง่ายดาย อุปกรณ์ต่างๆ เตรียมไว้พร้อมแล้ว ยางรถยนต์ที่กองพะเนินรอบๆ ทำเนียบรัฐบาล ราดน้ำมันเป็นหัวเชื้อ เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จุดง่ายดับยาก ยิ่งหน้าหนาวได้ลมโหมกระพือดีนักแล ทำเนียบรัฐบาลจะเหลือแต่ตอพร้อมกับหลักฐาน เอกฉัตร ฟังเรื่องนี้มา ได้แต่ภาวนาอย่าให้เกิดขึ้นเลย
๐๐ มีท่านผู้อ่านโทรศัทพ์มาคุย อยากจะให้ผู้จัดละครทีวีค่ายไหนก็ได้ เชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปแสดงละครดีกว่าเป็นนักการเมือง ให้สัมภาษณ์แต่ละเรื่อง น่าจะแสดงละครดีกว่าเป็นนักการเมือง ลอยหน้าลอยตาปัดสวะโยนความผิดให้คนอื่นตลอด ไม่รู้กลัวอะไรนักหนากับการโฟนอินของ อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร จึงต้องตั้งข้อกล่าวหาไม่เว้นแต่ละวัน หาว่าสร้างความแตกแยกให้กับสังคม แต่กับกรณีรู้ทั้งรู้ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จ่อคิวเชือดคดีรถและเรือดับเพลิง ยังดันทุรังส่งลงสมัครให้ประชาชนเลือก ทำให้สูญงบประมาณไปโดยเปล่าประโยชน์ จะว่างบประมาณที่เสียไปเปล่าประโยชน์ อาจจะไม่ถูกทีเดียว อย่างน้อยยังมีประชาชนที่ชื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ประโยชน์ได้สร้างภาพฉาบหน้าว่าเต็มเปี่ยมไปด้วยจริยธรรม เพื่อล้างภาพ มาร์ค ม.7 เลือกตั้งซ่อมผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 มกราคม ปีหน้า คนกรุงเทพน่าจะช่วยกันตัดสินอนาคต มาร์ค ม.7 ช่วยกันเลือกผู้สมัครจากพรรคอื่น จะดูสิว่า มาร์ค ม.7 จะแสดงความรับผิดชอบอะไรมั้ย หรือยังรักษาความเดิม เรื่องของตัวเอง ต่อมสปิริตและจริยธรรมไม่ทำงาน

๐๐ เพี้ยง...ขอให้ข่าวลือเป็นข่าวจริงทีเถอะ กรณีที่ นายแก้วสรร อติโพธิ อดีต คตส. ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.ใส่เสื้อตราพระแม่ธรณีบีบมวยผม และเพื่อให้เกิดความชัดเจน ก็น่าจะเปิดตัวอดีตคณะกรรมการ คตส. เป็นรองผู้ว่าฯ ประชาชนจะได้เลิกคลางแคลงใจว่า เพราะเหตุใดนายอภิรักษ์จึงหลุดคดีในขั้นตอนการสอบสวนของ คตส.