WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 19, 2008

กรรมใดใครก่อ!‘โกตั๊บ’รับคลิปจริง


* ความจริงวันนี้ ฉะธาตุแท้เริ่มโผล่

ธาตุแท้เริ่มโผล่ “โกตั๊บ” จำนนหลักฐานคลิปโอบสาวเสื้อแดง ออกมายอมรับเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่โรงแรมดังย่านหลานหลวง แถมแจกแจงละเอียดยิบ 2 สาวในคลิป เป็นลูกสาวอดีตรัฐมนตรียุคเก่า คนน้อง เป็นดาราสาวชื่อ “ปู” อ้างเคยฝึกงานค่ายผู้จัดการจนคุ้นเคย ส่วนสาวอีกคนเป็นพี่ชื่อ “เก๋” ระบุเจอหน้าใครก็กอดหมดเป็นเรื่องปกติ ขณะสาวที่อ้างตัวเป็นคนพี่ โทรเข้ากองบก.ประชาทรรศน์ ขู่ฟ่อรู้จักผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชาชนและรัฐบาลเพียบ พร้อมตั้งคำถาม “รู้ไหมเก๋นามสกุลอะไร” ด้าน www.prachatouch.com ฮอต! แค่วันเดียวคลิกเข้ามาดูคลิปนับหมื่นราย

* เว็บประชาทรรศน์ฮอต!นับหมื่นแห่ดูคลิป

หลังจากมีการเผยแพร่คลิปคนหน้าเหมือน นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำม็อบพันธมิตรฯ กำลังโอบหลังโอบไหล่ ดึงตัวสาวเสื้อแดงเข้ามาซบอก ไปทั่วเว็บไซต์ต่างๆ ขณะเดียวกันก็มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมเหม็นคาวฉาวโฉ่ และลีลารักวิตถาร ของสื่อมวลชนขาใหญ่รายหนึ่ง ถึงขั้นแฉแหล่งเสพกาม และรสนิยมส่วนตัวที่เหลือรับประทานไปแล้ว นั้น

ต่อมาในวันที่ 18 พฤศจิกายน นายสนธิ ก็ชิงออกมาให้สัมภาษณ์ โดยอ้างว่า หญิงสาวที่ปรากฏในภาพทั้งสองคนคือ บุตรสาวของ ดร.ปรีดา พัฒนถาบุตร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ในสมัยรัฐบาล ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช และ รัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัยในสมัยรัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ โดยคนเสื้อแดงเป็นน้องชื่อเล่นชื่อ “ปู”น.ส.พัฒนาวดี พัฒนถาบุตร ส่วนอีกคนคือพี่สาวชื่อ “เก๋”ซึ่งตนเองและครอบครัวนี้รู้จักและนับถือกันมานานแล้ว

นายสนธิ ยังอ้างว่าคนน้องที่ชื่อปู ซึ่งเป็นคนที่ถูกดึงเข้ามากอด เคยฝึกงานที่เครือผู้จัดการหลายปีก่อนจึงผูกพันและรู้จักคนในผู้จัดการดี

ส่วนเหตุการณ์ในคลิปนั้นเป็นช่วงเดือนมกราคมปี 2551 ตนเองและพี่น้องสองสาว นัดทานอาหารกลางวันกันที่ห้องอาหารญี่ปุ่น โรงแรมปริ๊นเซส หลานหลวงและการโอบไหล่ก็เป็นการแสดงออกที่ปกติของคนที่รักนับถือกัน และสนิทสนมกันเหมือนลูกหลาน

“ผมเจอใครๆ เจอกับพันธมิตรฯ ก็ทำเช่นนี้ การโอบกันนั้นเป็นเรื่องธรรมดาของผมกับคนที่สนิทสนม ผมนัดใครทานข้าวก็ปกติ” นายสนธิกล่าว

นอกจากนี้ในวันเดียวกันก็มีผู้อ้างตัวว่าชื่อเก๋ และเป็นบุคคลในคลิปดังกล่าว โทรศัพท์เข้ามายังกองบรรณาธิการ “ประชาทรรศน์” อ้างว่ารู้จักผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชาชนและรัฐบาลหลายคน และขอให้แก้ไขคลิปดังกล่าว

อยากให้เช็กข่าว อยากให้คุณได้เช็กซะก่อนว่าเป็นยังไง ไม่ใช่อ้างว่ามาจาก Youtube คุณมาเขียนมาอย่างนี้ได้ยังไง แล้วรู้มั้ยว่าเก๋นามสกุลอะไร คุณพ่อเก๋เป็นใคร คุณทำให้คุณพ่อเก๋เดือดร้อน” เมื่อพูดจบหญิงสาวท่าทางปากจัดที่อ้างตัวว่าชื่อเก๋ก็วางสายไป

อย่างไรก็ตาม การนำเสนอคลิปดังกล่าวบนเว็บไซต์ www.youtube.com และการนำไปลิงก์ในเว็บไซต์อื่น แม้การตั้งกระทู้หรือการโพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์ ไม่พบว่ามีใครระบุว่า 2 สาวเป็นลูกสาว ดร.ปรีดา พัฒนถาบุตร มาก่อน จนกระทั่งนายสนธิเป็นคนออกมาเปิดเผยด้วยตัวเอง และสาธยายชื่อเสียงเรียงนามละเอียดยิบ

ขณะที่ในเช้าวันเดียวกันซึ่งอาจจะยังไม่ทันได้เตี๊ยมกัน นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรฯ กล่าวว่ามองเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงแค่เกมการเมืองของฝ่ายตรงกันข้ามที่ต้องการดิสเครดิตแกนนำพันธมิตรฯ ผู้ที่นำเสนอพยายามโน้มน้าวให้ผู้ชมคลิปคิดว่าเป็นนายสนธิ ทั้งที่ภาพที่มีการเผยแพร่เราก็ยังเห็นไม่ชัดว่าเป็นตัวนายสนธิจริงหรือไม่

ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ในฐานะผู้ดำเนินรายการ “ความจริงวันนี้” กล่าวว่า ภาพที่ปรากฏมันกำลังสะท้อนให้ทุกคนได้เห็นถึงพฤติการณ์ของนายสนธิ ที่ไม่ตรงไป ตรงมา ถึงแม้จะพูดจาให้ตัวเองดูดีไม่อะไรกันเป็นเพียงการทักทาย แต่สิ่งที่ปรากฏมันสามารถทำให้เชื่อได้จริงหรือ

คนอย่างนายสนธิ ถึงแม้จะไปใส่เสื้อสีอะไร แต่สุดท้ายธาตุแท้ความจริงก็โผล่ออกมาให้ได้เห็น
“พฤติกรรมของนายสนธิเป็นอย่างไร คนที่คลุกคลีอยู่ในวงการ ต่างก็ทราบกันดีอยู่แล้ว คงไม่ต้องพูดอะไรมาก”
นายจตุพร กล่าวอีกว่า ในวันนี้สังคมและสาวกพันธมิตรฯ ควรที่จะรีบตั้งสติและหูตาสว่างกันได้เสียที ว่าคำพูดของนายสนธิเป็นเรื่องโกหกเชื่อไม่ได้ เอาแต่ความเท็จมาเล่า ถึงเป็นความจริงก็เอามาใช้แต่เพียงครึ่งเดียว ตอนนี้กรรมที่นายสนธิได้ก่อไว้กับผู้อื่นกำลังจะย้อนกลับมาเล่นงานตนเอง และความจริงในอีกหลายเรื่องก็จะปรากฏขึ้นมาให้สังคมได้รับรู้รับทราบทั่วกัน

ขณะที่ในเว็บบอร์ดของเว็บไซต์ผู้จัดการ มีผู้ใช้นามปากกา"ขงเบ้งดิจิตอล"เขียนกระทู้เรื่อง "มีคลิปโจมตีคุณสนธิ ช่วยพิจารณาด้วยครับ " เนื้อหาบอกว่า เว็บ thaiinsider ของเอกยุทธนำเอา คลิป youtube เป็นคลิปหน้าเหมือนของ สนธิ ลิ้มทองกุล ผมได้เข้าไปดูแล้วไม่แน่ใจ เพราะว่าถ่ายไกลมาก มองไม่ชัดเลยทั้งที่กล้องสมัยนี้หรือ กล้องโทรศัพท์มันก็ซูมได้ แต่ถ่ายไกลเกินเหมือนกับว่ากลัวว่าจะจับผิดอะไรยังไงไม่ทราบ

แต่จากที่ผมดูและสังเกตพบจุดผิดปกติอยู่อย่างหนึ่งคือ คนที่เหมือนสนธิ นั้นผมว่าดูผอมเกินไป แถมใส่หมวกเหมือนตอนที่คุณสนธิไปมอบตัว ซึ่งเหมือนกับจะทำให้เหมือนให้มากที่สุด ทั้งที่ผมว่าถ้าหากจะให้จริงหรือเป็นของจริงนั้น ควรจะไม่ใส่หมวกเพราะคุณสนธินั้นก็ไม่ได้ใส่หมวกบ่อยนัก

ผมสังเกตดูคุณสนธิตอนออกทีวีเทียบกันแล้ว ผมว่าคุณสนธิจะออกอ้วนๆ ตัวใหญ่ๆ แต่ที่เห็นในคลิปนั้นดูแล้วไม่น่าใช่เลยนะครับ พี่น้องพันธมิตรฯ ลองเข้าไปดูหน่อยนะครับว่าคิดกันอย่างไร แต่กับกรณีนี้ผมว่า คุณสนธิน่าจะออกมาเล่นงาน เว็บ thaiinsider หรือชี้แจงอะไรหน่อยก็ดีนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวจะมีคนเข้าใจผิด แต่จากที่ดู ผมว่าไม่น่าใช่นะครับเพราะถ้าเป็นคุณสนธิจริง คงไม่ออกมาตอนนี้แต่คงต้องออกมานานแล้ว อยากฝากเพื่อนช่วยพิจารณาด้วยครับ"

จากนั้นบรรดาพันธมิตรฯ ก็เข้ามาแสดงความเห็นไปในทางเดียวกันว่าไม่เชื่อ มีรายหนึ่งใช้ชื่อแฝงว่า555เขียนว่า "ดูแล้วขำว่ะ ปลอมแน่นอน คนตั้งใจจะแอบถ่ายมันคงไม่ถ่ายแค่นี้หรอก ต่อให้เป็นตัวจริงกรูก็ยังบริจาคให้ ASTV อยู่ดี"

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า คลิปโอบสาวเสื้อแดงที่มีการโพสต์ไว้ตามเว็บไซต์ต่างๆ ได้รับความสนใจมีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะแค่เว็บไซต์ประชาทรรศน์ www.prachatouch.com เพียงแค่วันเดียวก็มีผู้เข้าชมแล้วกว่าหมื่นคน