WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, June 28, 2009

‘บ้าจี้’ กับ ‘บ่จี๊’

ที่มา บางกอกทูเดย์

จะเจริญไปถึงไหน!!!สุภาษิตโบราณว่า “คนตายขายคนเป็น” แปลว่า คนที่ตายไปแล้วมีหนี้สินติดตัวอยู่มาก ทำให้คนที่อยู่ซึ่งเกี่ยวข้องหรือเป็นญาติพี่น้องต้องรับผิดชอบใช้หนี้ มิหนำซ้ำต้องเป็นภาระในการจัดทำศพ ซึ่งถ้าหากไม่มีเงินเลยก็ต้องไปกู้หนี้ยืมสินเขามาทำศพอีกแหม!!! มันตรงเป๊ะเหมือนไม้ฝากระดานตรา “ยิบซั่ม”มัน “ตรง” ยังไงวะ! ไม่ต้องสงสัย เดี๋ยวจัดให้เคลียร์???เช็คช่วยชาติ (มือขวาจ่าย มือซ้ายล้วงคืน) จำนวน 2,000 บาทยังสะสางไม่เคลียร์..บางรายก็ไม่ได้ ได้แต่คำตอบแบบไร้เหตุผลเพราะ มันมีแต่ลมดังเฮ้อ เฮ้อ แทนคำอธิบายนอกจากจะหมดเงิน “คลังเกือบโบ๋” แถมพฤติกรรม “ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ” ยังเสนอหน้ามาตอกย้ำแต่ก็ยังไม่เข็ดเห็นกันจะจะ...แจกไปคนละ 2,000 บาท…แล้วยังไง ไหนว่า

กระตุ้นเศรษฐกิจชาวบ้านชาวช่องยังเห็นรัฐบาลเต้นโหยงๆ เพราะ “ไฟลนเก้าอี้” ต้องสปีดเต็มพิกัด วิ่งสู้ฟัดฝุ่นตลบ เพื่อเอาใบอนุญาตกู้เงิน 800,000 ล้านบาท...ไม่ได้เอาไปทำอะไร เอาไปกระตุ้นเศรษฐกิจ...สรุปว่าเช็ค2,000 บาท ไม่กระเทือน “ติ่ง”เสียดายจริงๆ แทนที่ “เสนาบดี” ที่แบมือขอจะได้ไป “ต่อยอด”อย่างอื่น ไม่ต้องมานั่งรอนั่งถกกันจน “น้ำลายกระเซ็น” เหม็นโฉ่..ออกมาฟ้องชาวบ้านร้านตลาดใครก็ได้บอกอั๊วหน่อย?? รัฐบาลเขายัง “แจก” ไม่สะใจ หรือ“กลัว” ประปาไม่ไหล ไฟฟ้าดับ กันแน่ฟะ??ถึงได้ ศิโรราบ ตามเสียงฮึ่มๆ ฮั่มๆ จากพนักงานการไฟฟ้านครหลวงและการประปานครหลวง อนุมัติให้เพิ่มวงเงินค่าครองชีพอีกคนละ 2,000 บาท ต่อเดือน โปรโมชั่นนาน 6 เดือนหากแฮปปี้ทั้ง 2 ฝ่าย ไฟฟ้า-ประปาตระกูลนครหลวง โอเค(ได้เงินเพิ่ม) รัฐบาลเซย์เยส (ได้คะแนนนิยม) อยู่กันยาว งานนี้อาจมียืดเวลาโปรโมชั่นเหมือนโปรโทรศัพท์ ยิ่งโทรยิ่งถูกแหม!! ถ้าเงินเหลือใช้ กำไรมีเหลือ จะไม่สะเออะมา “ถาม”ให้เปลืองน้ำลาย แต่ความจริงที่ต้องยอมรับก็คือ “รัฐบาล” ยังต้อง“วิ่ง” หาเงินมาดัมพ์ใส่ “คลัง” เพราะถ้าไม่ทำ “เงินเดือน”ของพวกท่านอาจมีจ่ายเลทให้จารึกเป็น “อุทาหรณ์”ยัง ยังไม่พอ ยังไม่จบ!! เพราะคำตอบสุดท้ายไม่ใช่แค่ 2,000บาท สำหรับคนเงินเดือนต่ำกว่า 15,000 นาน 6 เดือน แต่ยังรอลุ้นกันตัวโก่งแทบจะบนสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันเลยทีเดียว กับข้อเสนอ “ได้คืบจะเอาศอก”มันมีอยู่ว่าไฟฟ้า-ประปาตระกูลนครหลวง ขอขยับ “มูลค่า” อีกเท่าตัว เป็นเดือนละ 2,000 บาทสำ ห รับ พ นัก ง า น เ งิน เ ดือ น

50,000 บาท ลงมานาน 1 ปี..(ขอมาได้เนอะ)ขอบอกว่าไม่ได้อิจฉาตาร้อน!! ไม่ได้ประชด แค่เห็นว่าเงินเดือนเฉียด 30,000 บาท นี่ก็อยู่แบบ “สบายๆ” ถ้าไม่เว่อร์!!ส่วนที่ได้มากกว่า 30,000 บาท คงไม่ต้องพูดถึง...คิดเอาเองเศรษฐกิจแย่ๆ อย่างนี้ เจียดเงินมา “ช่วยคนจนหรือมนุษย์เงินเดือน 8,000 บาท” ให้ได้ลืมตาอ้าปาก “น่าสรรเสริญกว่าเยอะ”พล่ามมาจนหมดเนื้อที่ พล่ามมากกว่านี้มีเจอ “เบื้องล่าง”แน่ๆ เอาเป็นว่าสรุปเลยดีกว่าว่าทำไม มันตรงเป๊ะกับที่เกริ่นไว้ว่า“คนตายขายคนเป็น”คิดเอาดิ “ถ้าโปรโมชั่นใจดี๊ ใจดี มีจริง” รัฐบาลต้องจ่ายเงินประมาณ 144 ล้านบาทตามข้อเสนอ เพราะคนรับเงินมี6,071 ราย คิดเป็นเงินประมาณเดือนละ 12 ล้านบาท นาน 1 ปีจำนวนเงินอาจจะไม่สะเทือนคลังแต่ “ใคร” จะการันตีว่า รัฐบาลนี้จะอยู่ “จีรังยั่งยืน” (ไม่ได้แช่งแต่สถานการณ์มันไม่น่าไว้ใจเท่านั้นเอง)หากหมดวาระก่อนวัย รัฐบาลต่อไปต้องรับผิดชอบ...ถูกไหมครับท่านยังมีภาค 2 ถ้ารัฐวิสาหกิจอีก55 หน่วย ออกมาร้องเพลง “โปรดเมตตาฉันบ้าง” นึกไม่ออกเหมือนกันว่า “รัฐบาลจะร้องเพลงอะไรตอบ”ในสถานการณ์ “ชักหน้าไม่ถึงหลัง”แถมมีบัญชีหนังหมา ระบุว่า เศรษฐกิจติดลบตัวแดงยาวเป็นพรืด แปะหน้าผากตัวเบ้อเริ่ม..แน่นอนว่าถ้ารัฐบาลนี้สิ้นวาระ “ขี้” เอ๊ย “หนี้” ก้อนนี้ต้องตกเป็นภาระของรัฐบาลที่มารับ “มรดกขนลุก” นี้ต่อแต่ถ้า รัฐบาลมาร์ค อยู่ “จีรังยั่งยืน” ทำหน้าที่“จ่ายตังค์” ต่อไปก็บ่มีปัญหาอย่างมากก็แค่ บ่จี๊...กระเป๋าบี้เท่านั้นเอง ■