WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 11, 2009

พท.นำทัพชุมชนบางกะปิ ร้องดีเอสไอทุจริตพอเพียง

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_32343

"อนุดิษฐ์" ส.ส.กทม. พท.นำทัพพาชาวบ้านชุมชนย่านบางกะปิ ร้องทุกข์ต่อดีเอสไอโครงการพอเพียงฯ พร้อมยื่นหลักฐานเพิ่มเติม ชี้การเสนอโครงการไม่มีการทำประชาคมจริง ปชช.ไม่ได้มีส่วนร่วม ...

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบการใช้งบประมาณโครงการชุมชนพอเพียงเพื่อยก ระดับชุมชน ( สพช.) และนายอนุสรณ์ ปั้นทอง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย พร้อมกับตัวแทนชุมชนเขตบางกะปิ 6 ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนวัดกลาง ชุมชนเทพทวี ชุมชนหมู่ 8 พัฒนา ชุมชนอยู่สบาย ชุมชนรัชธานี และชุมชนสุขสรรค์ 26 เข้าเอกสารหลักฐานในโครงการชุมชนพอเพียงให้ดีเอสไอหลังเคยเข้าร้องทุกข์ก่อนหน้า โดยมี พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดีดีเอสไอเป็นผู้รับเรื่องไว้

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า หลังจากที่คณะกรรมการตรวจสอบพรรคเพื่อไทย ได้ทำการตรวจสอบ ค้นหาหลักฐาน ในการกระทำทุจริตในโครงการเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อยกระดับชุมชน จากการตรวจสอบในประเด็นต่างๆโดยเริ่มตั้งแต่ข้อมูลการปฏิบัติในส่วนชุมชนข้อมูลขั้นตอนการอนุมัติโครงการ การโอนเงิน ปรากฏด้วยพยานหลักฐาน พยานบุคคล จนเชื่อได้ว่าเกิดการทุจริตขึ้นจริง การมาในครั้งนี้ก็เพื่อให้หลักฐานเพิ่มเติมและแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ มีกลุ่มบุคคลต่างๆประกอบด้วย 1. ผู้ประสานงานหรือตัวแทนนักการเมือง มีพฤติกรรมทำการหลอกประชาชนในชุมชนให้ลงชื่อในเอกสาร เพื่อตกลงซื้อสินค้าตามรายการที่ต้องการนำเสนอ โดยลักษณะเอื้อให้กับเอกชนบางราย

2. ผู้อำนวยการเขตและเจ้าหน้าที่ ในฐานะผู้เซ็นรับรองเอกสารก่อนการเสนออนุมัติ ทั้งที่เอกสาร ไม่ได้ผ่านขั้นตอนการดำเนินการที่ถูกต้อง 3. เจ้าหน้าที่ธนาคาร ในลักษณะร่วมมือกับตัวแทนนักการเมือง พ่อค้าในการยินยอมให้ทำธุรกรรมทางการเงินในทางมิชอบ 4. ผู้จำหน่ายสินค้า ที่มีส่วนในทางทุจริต ขายสินค้าในราคาแพงเกินจริง 5.ผู้อนุมัติโครงการ เป็นเจ้าหน้าที่ใน สพช. ที่ได้อนุมัตโครงการให้กับชุมชน โดยไม่มีการตรวจสอบ 6. ผู้กำหนดนโยบายในระดับรัฐบาล ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่องบประมาณแผ่นดิน

"จากข้อมูลต่างๆที่เราได้นำมาให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษในเบื้องต้นเราได้ พิสูจน์ว่า โครงการนี้ มีการดำเนินการที่ขัดต่อระเบียบกฎหมาย และมีการเอื้อประโยชน์ต่อบุคคลบางกลุ่ม ซึ่งมีทั้งการเสนอโครงการโดยไม่มีการทำประชาคมจริง ประชาชนก็ไม่ได้มีส่วนร่วม หลอกลวงให้กรรมการชุมชนลงลายมือชื่อ โดยไม่มีการแจ้งให้ประชาชนทราบ อีกทั้งมีการเปิดบัญชีธนาคารเพื่อโอนเงินเข้าบัญชีชุมชนและถอนเงินออก โดยตัวเงินได้ถอนออกไปก่อนแต่สินค้าก็ยังไม่ได้ถูกส่งมา ซึ่งต่อมาประชาชนได้ขอดูเอกสารแต่ก็ไม่ยอมให้มีการเปิดเผย" น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวด้วยว่า รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตมีคนของพรรคประชาธิปัตย์รวมอยู่ด้วยและ เป็นระดับที่ใหญ่กว่า ส.ข. แต่ทางพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ได้มีการตรวจสอบต่อในเรื่องดังกล่าว รวมไปถึงนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เคยแถลงไว้ที่สภาผู้แทนราษฎรว่า ได้จะตั้งนาย มีชัย วีระไวทยะ เป็นปผู้อำนวยการโครงการนี้ จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการแต่งตั้ง รวมไปถึงต้องมีการเอาผิดกับคนในพรรคประชาธิปัตย์ชุดก่อนหน้านี้ด้วยเพราะว่า อาจมีส่วนร่วมในทางทุจริตซึ่งเป็นงบประมาณแผ่นดินกว่า 5 พันกว่าล้านบาท