WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 16, 2009

อดีตส.ส.ร.ชี้รธน.ปี"40ดีที่สุด

ที่มา มติชน

คณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค กมธ.ศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล กมธ.การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน กมธ.สามัญศึกษาการบังคับใช้รัฐธรรมนูญ 2550 วุฒิสภา ร่วมกับมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย จัดเสวนาเรื่อง การแก้ไขรัฐธรรมนูญ : ใครได้ใครเสีย ที่อาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม

พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตหัวหน้าสำนักเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวว่า คมช.ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวในเนื้อหาใดๆ ในรัฐธรรมนูญ 2550 ที่ผ่านมาเห็นว่าน่าแก้ไขที่มานายกฯ เพราะไม่จำเป็นที่นายกฯต้องมาจากเลือกตั้งเท่านั้น เพราะเป็นการเตะคนดีๆ ออกไป ดังนั้น ประชาธิปไตยจริงๆ ถ้าแก้รัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ประชาชนก็แก้ไขได้ แต่อย่าแก้แล้วทำให้บุคคลกลุ่มใดได้ประโยชน์เพราะไม่ชอบธรรม

ขณะที่ นายบุญเลิศ คชายุทธเดช บรรณาธิการอาวุโส น.ส.พ.มติชน และอดีต ส.ส.ร.ปี 2540 กล่าวว่า วันนี้ไม่มีใครพยากรณ์ได้ว่าความขัดแย้งจะสิ้นสุดด้วยวิธีสมานฉันท์รูปแบบใด เพราะ 6 ประเด็น เป็นเรื่องนักการเมืองทั้งสิ้น เมื่อวิปฝ่ายค้านถอยตามมติพรรค เหลือแค่วิป 2 ฝ่าย วิปวุฒิสภาต้องหารือจะให้เดินหน้าต่อหรือระงับยับยั้งนายกรัฐมนตรีไม่ให้เดินหน้าต่อไป

ทางด้านเสรี สุวรรณภานนท์ อดีตรองประธาน ส.ส.ร.2550 ระบุว่า มีส่วนร่างรัฐธรรมนูญมา 2 ฉบับ แต่ยังคิดว่ารัฐธรรมนูญ 2540 ดีสุด เหมาะให้ประเทศก้าวหน้าได้ แต่เมื่อใช้ไปแล้วเกิดมีอุปสรรค เป็นเผด็จการรัฐสภา ดังนั้น 6 ประเด็นที่จะแก้เพราะนักการเมืองเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ให้ตัวเอง และยกเลิกโทษทางการเมือง