WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 20, 2009

เชื่อป๋าเปรมรู้ ชวลิตเผย พรรคไหนเพื่อคนจน

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_41029

อดีตนายกฯ ย้ำจำเป็นต้องสร้างการปกครองที่เป็นธรรมให้เกิดขึ้นในชาติ เชื่อ ปธ.องคมนตรี ทราบดีว่า พรรคไหนอยู่ในใจปชช. เผยรอให้ พล.อ.เปรม ใจเย็นก่อนเข้าพบทำความเข้าใจเหตุซบ พท.

ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 20 ต.ค. กลุ่มเสื้อแดงประมาณ 30 คน นำโดยนายสมยศ พฤษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม24 มิถุนาประชาธิปไตย เดินทางเข้ามอบกระเช้าดอกไม้ พร้อมธงสีแดงผืนใหญ่ มีรูปดาว 5 ดวง และ รูปนกพิราบน้อยติดอยู่ด้านบนปลายธงให้แก่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐนตรี เพื่อแสดงความยินดีที่ได้สมาชิกเป็นพรรคเพื่อไทย และขอให้ช่วยเปลี่ยนรัฐบาลและเปลี่ยนระบอบการปกครองด้วย โดยพล.อ.ชวลิตกล่าวว่า การสร้างการปกครองที่เป็นธรรมเป็นสิ่งที่จะต้องลงมือทำ เพื่อให้การปกครองเป็นไปในระบอบประชาธิปไตย เพราะประชาธิปไตยมีคุณค่ายิ่งกว่าชีวิตของพวกเราเสียอีก

ต่อมา พล.อ.ชวลิตให้สัมภาษณ์กรณีทีถูกระบุว่าขัดแย้งกับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษว่า เข้าใจว่าพล.อ.เปรมมีความรักความห่วงใย เป็นเรื่องธรรมดา เหมือนเรารักใครก็ห่วงคนนั้น เชื่อว่าไม่มีอะไร เพราะได้ตัดสินใจเข้าพรรคนี้ที่เป็นไปตามความต้องการของประชาชนทั้งแผ่นดิน และยังมีปัญหา 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องยอมรับพรรคเพื่อไทยทำเพื่อประชาชนรากหญ้า อยากจะถามว่ามีพรรคการเมืองไหนที่ตั้งขึ้นมาแล้วอยู่ในใจประชาชนคนยากคนจนบ้าง พล.อ.เปรมทราบดี แต่ยังไม่มีโอกาสได้คุยกัน

"ส่วนที่จ้องถามว่านี่หรือที่เรียกว่าการทรยศชาติ ผมโดนคำกล่าวหาที่ค่อนข้างรุนแรงมาหลายครั้ง เมื่อ 20 กว่าปีก่อนเคยถูกชี้หน้าว่าเป็นคอมมิวนิสต์ และไม่กี่ปีก่อนถูกชี้หน้าว่าเป็น กบฎ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่คนเราเวลาที่ทุ่มเททำอะไรสักอย่าง จะต้องเกี่ยวพันกับหลายสิ่ง แต่เมื่อจิตใจเรามั่นคง ทำสิ่งที่ถูกต้อง ก็จะประสบผลสำเร็จเอง" พล.อ.ชวลิตกล่าว

เมื่อถามว่าจะเข้าไปทำความเข้าใจกับพล.อ.เปรมหรือไม่ เพราะคำพูดของพล.อ.เปรม ระบุว่า พล.อ.ชวลิต เลือกข้าง พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า คงต้องไปถามพล.อ.เปรม เพราะไม่บังอาจไปเข้าใจจิตใจ พล.อ.เปรมได้ทั้งหมด ส่วนจะมีโอกาสเข้าพบพล.อ.เปรมในเร็วๆนี้หรือไม่ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี ระบุว่าให้รอพล.อ.เปรมเย็นๆลงนิดนึง ก็ต้องฟัง ต้องรอกัน เมื่อถามว่าได้ประสานติดต่อไปยังพล.อ.เปรม เพื่อขอเข้าพบหรือไม่พล.อ.ชวลิตกล่าวว่า ยังไม่ได้ติดต่อเลย ต่อข้อถามว่าวันที่ 21 ต.ค.จะเดินทางไปพบสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา พล.อ.ชวลิตกล่าวว่า ไปเยี่ยมเยียนรับทราบสถานการณ์ปัจจุบัน ไปพบในฐานะเพื่อเก่า และ เป็นเพื่อนรัก ชอบพอกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนากยรัฐมนตรี ด้วย