WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 17, 2010

เสื้อแดงนิ่งแกนนำมอบตัว15 พ.ค. จวกตั้ง ผบ.ทบ.แทน "สุเทพ" เดินเกมใต้ดิน

ที่มา ไทยรัฐ

Pic_77296
แกนนำแดงหลบหลังเวที หวั่นโดนจับ ผู้ชุมนุมกระจัดกระจายหลังฝนกระหนำ่ "ณัฐวุฒิ" เผยวันนี้ไม่เคลื่อนพล จับ "กี้ร์"กับพวก เป็นการเอาชนะทางการเมือง ระบุ 24 แกนนำมอบตัว 15 พ.ค. ชี้ ตั้ง "บิ๊กป๊อก"แทนสุเทพ เป็นการเดินเกมใต้ดิน...

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2553 แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชขาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงแนวทางความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า วันนี้ (17 เม.ย.) ยังไม่มีความเคลื่อนไปที่ใด แต่วันพรุ่งนี้ (18 เม.ย.) ไม่แน่อาจจะมีการประชุมขอมติกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่บุกจับแแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น เป็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรม เป็นการเอาชนะทางการเมืองเท่านั้น ไม่ใช่การรักษากฎหมายอย่างที่ระบุ ตั้งคำถามถึงกรณี นายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่มีความผิดข้อหาก่อการร้ายสากล ทำไมไม่มีการจับกุมตัว ส่วนกรณีกลุ่มคนเสื้อชมพูที่มีการชุมนุมกันเกิน 5 คนที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ อย่างไรก็ตาม แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่โดนออกหมายจับ 24 คนนั้น จะไปมอบตัวสู้คดีในวันที่ 25 พ.ค.ซึ่งหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่

ส่วนกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้อำนวนการศูนย์แก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน แทนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง นั้นเป็นการดึง พล.อ.อนุพงษ์ เข้าสู่เกมรัฐบาล ซึ่งหาก พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ปฏิบัติการ ก็จะปลด พล.อ.อนุพงษ์ ได้ นอกจากนี้นายสุเทพ ก็ไม่ได้ลดบทบาท ทั้งนี้เป็นการที่ให้นายสุเทพ เดินเกมใต้ดิน ตาม 16 ตุลาโมเดลได้สะดวกขึิ้น อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์มีการปฏิวัติรัฐประหารกลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่ยุติการชุมนุม จะเดินหน้าต่อสู้ต่อไป

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมที่เวทีราชประสงค์นั้นกลุ่มคนผู้ชุมนุมได้มีการหลบไปนั่งตามซุ้มต้นไม้ ป้ายรถเมล์ หน้าห้างสรรพสินค้า เนื่องจากตลอดทั้งที่คืนผ่านมากระทั่งถึงช่วงเช้าวันที่ 17 เม.ย.มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมาแกนนำส่วนใหญ่ได้นอนหลับพักผ่อนบริเวณหลงเวที เนื่องจากเกรงว่าเจ้าหน้าที่รัฐบาลจะบุกล้อมจับกุมตัว เช่นเดียวกับการดำเนินการล้อมจับนายอริสมันต์ กับพวกที่โรงแรมเอส ซี ปาร์ค เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่่านมา