WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, April 11, 2010

ต่างชาติถามนายอภิสิทธิ์ว่าอายชาวโลกไหมเนี่ยที่เกาะขาเก้าอี้นายกใว้แบบนี้?????

ที่มา thaifreenews


บทความโดย...ป้าพลอย

หลังจากหายหน้าหายตาไปเสียหลายสัปดาห์นั้น ไม่ได้หลบไปที่ใหนกลับประเทศไทยของเรานั่นเอง แต่ที่ไม่บอกเพราะต้องการย่องเงียบไปสังเกตุการณ์ในไทย แล้วก็ไปเจอหลายๆรูปแบบของรัฐบาลโจรดื้อด้าน ขั้นแรกขอพูดเรื่องดื้อดึงไม่
ยุบสภา เพราะว่าการยืดเยื้อครั้งนี้ของนายอภิสิทธิ์ดำเนินตามคำสั่งที่มอบหมายมา หากนายอภิสิทธิ์สยบเสื้อแดงนั่นหมายถึงอมาตย์และบริวารอดตาย เนื่องจากอมาตย์เกาะชายเสื้อรัฐบาลให้เป็นแนวหน้า เพราะตัวเองไม่กล้าออกมาเนื่องจาก

กลัวประชาชนจะไม่ศรัทธาสถาบันที่ตนอาศัยอยู่ แต่ก็น่าขันชาวบ้านทั่วไปในประเทศไทยแม้แต่ตาสีตาสาตามบ้านนอกไหง๋รู้จนหมดเปลือก ป้าพลอยช๊อคเลย พวกเขารู้ดีกว่าซะอีก กลับไปไทยคราวนี้ชาวบ้านเป็นแดงเต็มไปหมดบอกตาสว่างแล้ว แถมเอารถตัวเองขับเข้ากรุงเทพฯมาร่วมกับเสื้อแดงในกรุง ป้าพลอยได้ถามพวกเขาว่าเมื่อปีกลายนี้ไม่เห็นสนใจอะไรกันเลย แล้วทำไมปีนี้ถึงสนใจละ? คำตอบ..เพราะทนไม่ไหวกับรัฐบาลตอแหล มีนายกเอาปากทำงานอย่างเดียว


มือไม่ทำ บางบ้านข่าวไม่เปิดดูกันเลยไม่ว่าจะเป็นข่าวสองทุ่มก็ไม่เปิดดู เพราะเกลียดนายอภิสิทธิ์ตอแหล กลับไทยปีนี้เห็นคนไทยก้าวหน้าไปไกลแล้ว ใครบอกคนชนบทโง่?? ไม่ใช่แล้วได้รับฟังด้วยหูตัวเองและคุยกับตาสีตาสาด้วยตัวเอง พวกเขาด่ากันไม่มีชิ้นดี เมื่อปีที่แล้วยังเหลืองจัด แต่ปีนี้ตาสว่างกันหมด เหลืองหาซากไม่เจอเลยอะไรจะรวดเร็วปานนี้ สาเหตุเพราะรัฐบาลนายอภิสิทธิ์เข้ามาไม่ได้พัฒนาอะไรให้ประชาชนเลย นายอภิสิทธิ์ใช้งบประมาณที่กู้มาแจกจ่าย

ผิดทาง นายอภิสิทธิ์เรียกเก็บภาษีมหาโหดเพื่อเอาไปใช้หนี้ที่กู้มา คนจนๆที่รอความช่วยเหลือไม่มีโอกาศได้เห็นงบของรัฐบาลชุดนี้แต่ต้องมาใช้หนี้ให้ ฉะนั้นด้วยที่เศรษฐกิจตกต่ำและการทำมาหากินฝืดเคืองจึงเพิ่มจำนวนคนเกลียดนายอภิสิทธิ์และอมาตย์เพิ่มขึ้นที่เป็นตัวถ่วงความเจริญของประเทศไทย ฟังการสาธยายของชาวบ้านที่ไม่ได้เล่นเน็ตนะเนี่ย เขายังรู้ข้อมูลจากปากต่อปากที่คุยต่อทอดกันมา ดังนั้นแดงจึงเกิดไปทั่วแผ่นดินไทยแล้ว ระบบอมาตย์อีกไม่นานถูก

ประชาชนสอยร่วงแน่นอน เพราะต่างตาสว่างกันหมด ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเสียดายเวลาที่ผ่านมา ฉะนั้นหากรัฐบาลนี้ยังไม่ยอมยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนมีหวังคนเสื้อแดงที่ยังหึ่มๆอยู่ทางบ้านเข้ากรุงเทพฯมาล้อมกรอบเมืองหลวงของไทยรอบนอกแน่นอน เพราะกรุงเทพฯไม่ใช่ใหญ่โตอะไรหากประชาชนต่างจังหวัดเหนือ ใต้ อิสาน ตะวันออก ตะวันตกและภาคกลางล้อมนอกกรุงเทพฯใว้หมด รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ไม่มีทางชนะแน่นอน อันนี้เป็นข้อคิดเห็นของชาวต่างชาติ


เช่นกัน ว่ารัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ไม่มีทางชนะประชาชนได้ เพราะแดงคือประชาชนมือเปล่าที่ไม่มีอาวุธอยู่ในมือ แต่ประชาชนเสื้อแดงมีพลังประชาชนอยู่ในมือ นายอภิทธิ์จะมีอาวุธร้ายแรงอยู่ในมือแต่ประชาชนเสื้อแดงก็ไม่กลัวกัน พลังประชาชนเสื้อแดงคือพลังช้างไทยที่จะเยียบหน้าคนชั่วในแผ่นดินนี้ให้ราบเป็นหน้ากลอง และพังกำแพงระบบกดประชาชนให้อยู่ใต้เท้าเป็นเวลาช้านานให้พ้นไปจากประเทศไทย ฉะนั้นเสื้อแดงคือพลังบริสุทธิ์ของคนไพร่ที่ถูกเรียก และพวกไพร่อย่างคนเสื้อแดงคือไพร่ที่ทำเพื่อประชาชนทุกฐานะ ไม่ใช่เลือกปฏิบัติทำแบบพวกศักดินาที่เลือกทำเพื่อพวกตัวเอง

เราคนเสื้อแดงรักสามัคคีกันเอื้อเฟื้อต่อกันจะเห็นได้ในเวลานี้ ม๊อบแดงไม่ได้ถูกจ้างมา ประชาชนหัวใจสีแดงต่างมากันเองและควักเงินเป็นค่าใช้จ่ายเอง มีบางคนยังกังขาว่าถูกจ้างมาทั้งที่เห็นๆอยู่ว่าทุกหน่วยงานตั้งกล่องรับบริจาคอยู่หน้าหน่วยทั้งสิ้น ป้าพลอยได้มีโอกาศไปเดินชมที่ถนนราชดำเนิน เพื่อจะได้เห็นด้วยตาตนเอง ภาพที่เห็นนั้นให้ทึ่งต่อผู้คนชาวเสื้อแดง ที่ยอมลำบากกินนอนข้างถนนกับอากาศที่อบอ้าวและสกปรกไปด้วยฝุ่นละออง อีกทั้งเสียงจากท่อไอเสียรถยนต์

และเสียงจากลำโพงปราศรัยที่ดังอยู่ 24 ชั่วโมง เขาทนอยู่ในสภาพนี้มาเกือบจะครบเดือนแล้ว ฉะนั้นการต่อสู้ของคนเสื้อแดงที่ต้องการให้รัฐบาลมหาโจรหยุดหลอกลวงประชาชน หยุดเป็นทาสรับใช้อมาตย์หยุดเป็นทาสรับใช้ทหาร หยุดพฤติการณ์สั่งฆ่าประชาชนอันชั่วร้ายนี้ซะ หยุดการใช้อำนาจป่าเถื่อนข่มขู่ประชาชนเสื้อแดงเพราะหากเมื่อนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพหมดอำนาจเมื่อใดสองคนนี้ไม่อาจอาศัยในประเทศไทยได้ เท้าของคนเสื้อแดงจำนวนล้านๆเท้าคงไปกระทบ

สองนายนี้เป็นของขวัญแน่นอน หยุดบ้าอำนาจได้แล้วนายอภิสิทธิ์หนทางของคุณกำลังเดินลงเหวที่ตัวเองขุดใว้ และกรรมที่ทำใว้กับท่านทักษิณกำลังมาเยือน โปรดยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนทั้งประเทศแล้วคุณก็จะปลอดภัยไม่ต้องหนีหัวซุกหัวซุนเข้าบ้านไม่ได้อย่างนี้ ต่างประเทศเขาหัวเราะคุณกันทั้งนั้นว่านายกไทยหนีตายกลัวเสื้อแดงเยียบหน้า แล้วคุณอายเขาไหมนายอภิสิทธิ์?