WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 22, 2010

"เสื้อแดง"ไม่ยอมเลิก ตั้ง"สมัชชาประชาธิปไตย"สู้ นัดรวมตัวใหม่30พ.ค. ลุยทั่วประเทศ มิ.ย.ชุมนุมในกทม.

ที่มา มติชน


กลุ่ม24มิถุนาให้เลิกพ.ร.ก.-เคอร์ฟิว

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย พร้อมคณะร่วมแถลงที่มูลนิธิ 111 ไทยรักไทย เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ว่า กรณีที่รัฐบาลใช้กำลังทหารเข้าปราบปรามประชาชนในวันที่ 10 เมษายน และระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จนส่งผลทำให้เกิดการจลาจล และการประกาศขึ้นบัญชีดำห้ามบุคคลและนิติบุคคล 125 ราย ทำธุรกรรมทางการเงิน รวมทั้งการประกาศเคอร์ฟิวทำให้บรรยากาศของประเทศเกิดความตึงเครียด ดังนั้น ขอเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการต่อไปนี้

1.นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการศูนย์ ศอฉ.ต้องพ้นจากตำแหน่ง เพื่อแสดงมโนสำนึกความเป็นคนและความถูกต้องที่สั่งการสลายการชุมนุม จนนำมาซึ่งความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินอย่างรุนแรง และส่งผลกระทบต่อความแตกแยกร้าวลึกในสังคมไทย

นอกจากนี้กรณีที่เกิดเพลิงไหม้ในหลายจุดหลังการสลายการชุมนุม ทั้งที่มีกำลังทหารอยู่ในพื้นที่ แสดงให้เห็นว่า ไม่ได้มีการป้องกัน หรือรัฐบาลจงใจให้เกิดขึ้น ดังนั้น รัฐบาลต้องเยียวยาพนักงานที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ขณะที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ระบุว่า หากมีการสลายการชุมนุมและทหารยังไม่ถอนกำลังออกจากพื้นที่ ก็จะพิจารณาถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล จึงขอให้นายบรรหารรักษาสัจจะที่พูดไว้ด้วย

2.รัฐบาลต้องประกาศยกเลิกเลิก พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ยกเลิกการเคอร์ฟิว เพื่อคืนความสงบสู่สังคม และยุติการสร้างภาพ จัดฉากกลบเกลื่อนความรุนแรงของตัวเอง

3.ยุติการคุกคามสื่อ โดยคืนสิทธิเสรีภาพให้กับสื่อสารมวลชนทุกแขนง

4.ให้ปฏิบัติต่อแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ( นปช.)ที่ถูกจับกุมในฐานะนักโทษการเมือง ไม่ใช่อาชญากร และ

5.ให้เปิดเผยความจริงการใช้กำลังทหารปราบปราม และจำนวนประชาชนที่เสียชีวิต โดยให้มีตัวแทน นปช.ร่วมตรวจสอบด้วย


ประกาศชุมนุมปลอบขวัญ30พ.ค.


นายสมยศกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลุ่ม 24 มิถุนาฯจะร่วมกับองค์กรคนเสื้อแดง ร่วมกันต่อสู้ โดยจะรวมตัวเป็นสมัชชาประชาธิปไตย เพื่อสานต่อภารกิจสร้างประชาธิปไตยและสร้างความเป็นธรรม ทั้งนี้ กลุ่มจะจัดกิจกรรมชุมนุมปลอบขวัญ โดยกลุ่มแดงตะวันตก เพื่อนำเสนอข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ปราบปราบประชาชนที่ผ่านฟ้าฯและราชประสงค์ ในวันที่ 30 พฤษภาคม เวลา 15.00-21.00 น. ที่สวนสาธารณะเชิงเขาแก่นจันทร์ จ.ราชบุรี และจะทยอยจัดไปในทุกจังหวัด ส่วนใน กทม.จะจัดให้มีการชุมนุมใหญ่ในเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคม นอกจากนี้ จะจัดทำซีดีและสิ่งพิมพ์ประจานความโหดเหี้ยมของรัฐบาล ทั้งนี้ จะเรียกร้องนานาชาติให้งดซื้อขายอาวุธยุทธภัณฑ์ทหารให้กับกองทัพไทย และงดเชิญตัวแทนรัฐบาลไทยเข้าร่วมประชุมทุกชนิด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการแถลงข่าว พ.ต.อ.รังสรรค์ ประดิษฐ์ผล ผกก.สน.นางเลิ้ง ได้เข้ามาเจรจากับนายสมยศไม่ให้แถลงข่าวบริเวณที่ทำการมูลนิธิ 111 ไทยรักไทย เนื่องจากเกรงว่า อาจมีความผิดเข้าข่ายห้ามกระทำการปลุกระดม มั่วสุมทางการเมืองตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ขณะที่เจ้าหน้าที่ของพรรคระบุว่า ทางมูลนิธิไม่ได้อนุญาตให้เข้ามาใช้พื้นที่แถลงข่าวเช่นกัน ซึ่งสุดท้ายนายสมยศยอมออกจากบริเวณที่ทำการมูลนิธิและมาใช้บริเวณถนนด้านหน้าที่ทำการพรรคให้สัมภาษณ์แทน