WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 12, 2010

นปช.เมิน'เทือก'มอบตัว ลั่นไม่ยุติชุมนุม

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_82324

แกนนำนปช.ไม่ยอมรับการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของ"สุเทพ เทือกสุบรรณ"ที่ไปดีเอสไอ เพราะไม่ได้ไปในฐานะผู้ต้องหา จึงไม่ขอยุติการชุมนุม ยืนยันน้อมรับวันเลือกตั้ง-ยุบสภา ...

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.เวลา 18.30 น.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวแถลงข่าวบนเวทีปราศรัยแยกราชประสงค์ ว่า การเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ไม่สามารถอธิบายว่านั่นเป็นการเริ่มต้นนับหนึ่งของกระบวนการยุติธรรมในคดีที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้บงการจ้างวานสังหารประชาชนแต่อย่างใด นปช.แดงทั้งแผ่นดินไม่ยอมรับการดำเนินการดังกล่าวของนายสุเทพ เพราะการเดินทางไปดีเอสไอในวันนี้ ไม่ได้ไปในฐานะผู้ต้องหาที่รับทราบข้อกล่าวหา ตรงกันข้ามกับไปลงนามรับทราบเรื่องราวร้องทุกข์ ซึ่งทางนปช.มองว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการเดินทางมาตรวจราชการมากกว่าหาใช่เป็นการเดินหน้าเข่าสู่กระบวนการยุติธรรม

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ทางนปช.แดงทั้งแผ่นดินต้องการเห็นเป็นรูปธรรมต้องการเห็นความตรงไปตรงมา ในการปฎิบัติเพื่อเป็นการเดินหน้าคดีประวัติศาสตร์ที่มีอำนาจสั่งทำร้ายประชาชนเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ด้วยเหตุผลในข้อกฎหมาย นปช.ไม่อาจยอมรับได้ว่านายสุเทพ ตกเป็นผู้ต้องหาของดีเอสไอ เพราะทุกคดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษจะมีอำนาจดำเนินการสืบสวนสอบสวนได้ก็ต่อเมื่อคดีความดังกล่าวต้องผ่านมติที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ หลังจากผ่านมติก็ต้องมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา แต่คดีความที่มีประชาชนมาร้องทุกข์กล่าวโทษนายสุเทพ ในข้อหาจ้างวานสังหารประชาชน ยังไม่ได้บรรจุไว้ในคดีพิเศษ เมื่อไม่ได้บรรจุ ดีเอสไอก็ไม่มีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการสอบสวนคดีความ

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ขอประกาศยืนยันอีกครั้งว่า ตอบรับวันเลือกตั้ง ตอบรับวันยุบสภา แต่พร้อมที่จะยุติการชุมนุม เมื่อนายสุเทพ เดินหน้าเข้าไปนับหนึ่งตามกระบวนการยุติธรรมในฐานะผู้ต้องหาคดีความจ้างวานสังหารประชาชน หากนายสุเทพเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ก็ต้องไปหลังมีมติรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษและหากจะไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องไปในฐานะผู้ถูกกล่าวหาในคดีเดียวกัน ทันทีที่นายสุเทพ ไปแสดงตัวในฐานะผู้ต้องหาอย่างถูกต้องตรงไปตรงมาตามกระบวนการกฎหมาย นปช.ก็จะขึ้นเวทีประกาศยุติการชุมนุมในทันทีเช่นกัน โดยให้ประเทศไทยเป็นพยานในการร่วมแสดงความจริงใจของทั้งสองฝ่าย.