WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, September 18, 2010

แดงยุโรปคึกออกแถลงการณ์ไม่ยอมรับระบอบปกครองเถื่อนมือเปื้อนเลือดปล้นฆ่าชาวไทย

ที่มา Thai E-News


แดงทั่วโลก-คน ไทยผู้รักชาติรักประชาธิปไตยและความเป็นธรรมหลายทวีปผนึกมือเสื้อแดงในไทย จัดกิจกรรมรำลึก 4 ปีปล้น 4เดือนฆ่าในว้นที่ 19 กันยายนนี้ สำหรับภูมิภาคยุโรปมีหลายประเทศเข้าร่วมทั้ง อังกฤษ เยอรมนี สวีเดน เดนมาร์ค นอร์เวย์ เบลเยียม ฝรั่งเศส เป็นต้น กิจกรรมมีหลายจุดสำคัญเช่นที่มหานครลอนดอน,ปารีส,ฮัมบวร์ก และโคเปนเฮเก้น โดยมีการออกแถลงการณ์และเผยแพร่ต่อสำนักข่าวต่างประเทศเพื่อกดดันระบอบ ปกครองเถื่อนในไทยด้วย


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
18 กันยายน 2553

ข่าวเกี่ยวเนื่อง:
-กำหนดการทั่วโลกล่าสุด มหกรรม19กันยารำลึก 4ปีปล้น 4เดือนฆ่า
-Conor Purcellหนุ่มฮีโร่แดงออสซี่ร่วมไทยเรดออสเตรเลีย รำลึก4ปีปล้น4เดือนฆ่าฟ้องประจานโลก


คนไทยทั่วโลกขยายวงจัดงานรำลึก4ปีปล้น4เดือนฆ่าฟ้องโลก

คน ไทยผู้รักชาติ รักประชาธิปไตยและความเป็นธรรมทั่วโลกได้เข้าร่วมกิจกรรมRed Around The World สอดประสานกับชาวไทยในประเทศขึ้นในวันที่ 19 กันยายนนี้

โดย มีคนไทยที่เข้าร่วมการจัดงานในเวลานี้คือ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา อังกฤษ สวีเดน เดนมาร์ค นอร์เวย์ และเบลเยียม เป็นต้น โดยนอกจากมีการจัดกิจกรรมรวมตัวกันใส่เสื้อแดง แต่งตัวเป็นคนตายจากเหตุการณ์เดือนเมษายน-พฤษภาคมที่ผ่านมา การปล่อยลูกโป่งฟ้องฟ้าแล้ว ยังได้มีการจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนของแต่ละประเทศเพื่อฟ้องต่อชาวโลกให้ ร่วมกันกดดันต่อระบอบปกครองที่กดขี่ของไทยได้คืนอำนาจที่แท้จริงสู่ประชาชน ปลดปล่อยนักโทษการเมืองที่มีการจับกุมคุมขังมานับตั้งแต่หลังรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 การเยียวยาเหยื่อที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมทั้งการลงโทษต่อผู้กระทำผิดฐานสังหารหมู่ประชาชนตามกระบวนการยุติธรรม สากลที่น่าเชื่อถือ

ซึ่งไทยอีนิวส์จะได้ทยอยนำเสนอกิจกรรมของแต่ละประเทศ และแต่ละภูมิภาคทั่วโลกนำเสนอ

ยุโรปคึกเสื้อแดงไทยเดนมาร์คออกแถลงการณ์ต้านรัฐบาลนอกกฎหมาย

กลุ่ม ThairedDenmark หรือ นปช.เสื้อแดงไทยในประเทศเดนมาร์ค ได้ออกแถลงการณ์ และเผยแพร่ข่าวไปยังสื่อมวลชนในเดนมาร์ค ดังมีเนื้อหารายละเอียดต่อไปนี้

ใน นามของ ประชาชนคนไทยนอกประเทศในภูมิภาคยุโรป เราต่างไม่ยอมรับฐานะความเป็นรัฐบาลที่มีนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าด้านพฤตินัยและนิตินัย การกระทำใดๆของมวลชนคนเสื้อแดงต่อไปนี้ถือว่าเป็นการใช้สิทธิการชอบธรรม เพื่อต่อต้านรัฐบาลที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย คนเสื้อแดงไม่ยอมรับฐานะของรัฐบาลชุดนี้ต่อไปอีกแล้ว

พวกเราคือ กลุ่มคนไทยที่อาศัยในเดนมาร์ค ซึ่งเป็นดินแดนประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์(ราชินี)เป็นประมุข ซึ่งพวกเราคิดว่าเป็นระบอบที่ถูกต้องที่สุด เพราะเหมือนที่เมืองไทย แต่สถานการณ์ทางการเมืองที่ได้เกิดขึ้นในประเทศไทยในเวลานี้โดยเฉพาะนับ ตั้งแต่ พศ.2549 จนถึงปัจจุบัน ทำให้เรามองเห็นอย่างชัดเจนว่ามันไม่ใช่ประชาธิปไตยอย่างที่เราคิดว่าเป็น แต่มันเป็นระบอบเผด็จการชัดเจนเลย เพราะชีวิตที่ต้องสูญเสียไปเกินกว่า 92 ชีวิต และบาดเจ็บกว่า 2000 คน หาคนรับผิดชอบไม่ได้ สื่อต่าง ๆ ไม่ว่าเป็นหนังสือพิมพ์ สื่อวิทยุ โทรทัศน์ ตลอดจนเว็บไซด์ที่มีความเห็นแตกต่างจากรัฐบาลก็ถุกปิด เว็บไซด์ถูกบล๊อก แกนนำประชาชนออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยก็ถูกขังลืม ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้นเลยสำหรับประเทศประชาธิปไตย

พวกเราจึงรวมตัวใน ประเทศเดนมาร์คและทั่วยุโรปเรียกร้องให้รัฐบาลหรือผู้มีอำนาจบริหาร ประเทศโปรดคืนประชาธิปไตยให้กับพวกเราคนไทยเจ้าของประเทศโดยด่วน ข้อเรียกร้องของเราคือ

1.*ยกเลิก พรบ.ฉุกเฉินในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัดที่มีผลบังคับนี้อยู่
2.*ยกเลิกการปิดสื่อหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ตลอดจนเว็บไซด์ต่าง ๆ
3.*ปล่อยนักโทษการเมืองทั้งหมด แกนนำ ผู้ชุมนุมที่ถูกขังในเรือนจำและค่ายทหารกว่า 300 ชีวิตโดยทันที

ลงนาม กลุ่มThairedDenmark


เสื้อแดงสแกนดิเนเวียทำบุญให้วีรชนที่วัดไทยเดนมาร์ค


เสื้อ แดงเดนมาร์กยังได้เชิญชวนพี่น้องเสื้อแดงโซนสแกนดิเนเวีย(เดนมาร์ค ฟินแลนด์ สวีเดน นอร์เวย์)และใกล้เคียง หรือพี่น้องเสื้อแดงที่ยังท่องเที่ยวในโคเปนเฮเก้น ร่วมกับ น.ป.ช. แดงเดนมาร์ก กลุ่มอิสระเสรีชน เป็นเจ้าภาพ ขอเชิญ ร่วมทำบุญเพื่อรำลึก ถึงการสูญเสีย ผองเพื่อนพี่น้องผู้บริสุทร์ที่สละชีวิต ครอบ รอบ ๔ เดือน ในวันเสาร์ ๑๘ กันยา และ ๔ ปีรัฐประหาร ๑๙ กันยา ๒๕๕๓ ที่วัดไทยเดนมาร์ก พรหมวิหาร เบอร์ติดต่อ ๗๑๔๑๙๘๐๓ เรดไวกิ้ง (ในงานมีโฟนอินจากคุุณ จักรภพ เพ็ญแข )ด้วย

เสื้อแดงภูมิภาคยุโรปรวมพลังที่ Hamburg


ระหว่าง วันที่18-19กันยายนนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงในภูมิภาคยุโรป ในนาม"ทัวร์นกขิ้นแดงแจ๊ด" ร่วมกับเสื้อแดงฮัมบวร์กจัดงาน ที่เมืองฮัมบวร์กในชื่องานครบรอบ4ปีรัฐประหารประเทศไทยได้อะไร? งานนี้เป็นการรวมพลังของแดงในยุโรปทั้งหมด โดยมีคนเสื้อแดงในหลายประเทศเข้าร่วม เช่น เยอรมนี สวีเดน เดนมาร์ค นอร์เวย์ เบลเยี่ยม เป็นต้น ทางเจ้าภาพมีที่พักและอาหารไว้บริการฟรี

ท่านที่สนใจจะเข้าร่วมงาน ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณแดงแจ๊ด 0151/51232320
คุณต้น 0176/23599174
คุณBaby 0176/62118631
คุณนิด 004552755791 (เดนมาร์ก)
คุณแดง 0032472989294 (เบลเยีี่ยม)
คุณอ้อ 004764877845 (นอรเวย์)
คุณกุ้ง 0046735052855 (สวีเดน)


กิจกรรมนี้มีขึ้นเพื่อ

1.*เพื่อระลึกถึงวีรชน คุณนวมทอง ไพรวัลย์ วีรชนคนขับแทกซี่ชนรถถังผู้รักประชาธิปไตยยุครัฐประหาร19 กันยายน
2.*เพื่อเรียกร้องให้มีการนำผู้บงการฆ่ามาลงโทษ และปลดปล่อยผู้ถูกทรราชคุมขังทุกข์ทรมาน
3.*เพื่อนำเหตุการณ์เรื่องราวที่ได้เกิดขึ้นจริงในเมืองไทย ช่วยกันประกาศให้คนไทยในต่างแดนและชาวโลกรับรู้
4*เพื่อมาร่วมกำหนดกิจกรรม ที่จะร่วมกันจัดของกลุ่มเสื้อแดงไทยทุกสายพันธ์ในยุโรป


นอกจากนั้นได้มีการออกแถลงการณ์และข่าวเผยแพร่สื่อมวลชน(เนื้อหาเดียวกับเสื้อแดงไทยเดนมาร์ค)ด้วย

เสื้อแดงทั่วสหราชอาณาจักรจัดกิจกรรมใหญ่ อาจารย์ใจร่วมด้วย

เสื้อ แดงไทยในสหราชอาณาจักร(อังกฤษ,สก๊อตแลนด์,ไอร์แลนด์)ร่วมจัดกิจกรรมแดงทั่ว โลก ในวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2553 ณ กรุงลอนดอน ขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยในประเทศอังกฤษ ร่วมทำกิจกรรม"ผูกผ้าแดงที่ป้ายราชประสงค์จำลอง" และรับอาสาสมัครคนนอนตาย ติดต่อ ที่ อ.ใจ 07817034432 และ ป้าอุ๊ 07780801763 ตอนนี้ทางกลุ่มกำลังจะทำป้าย เพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ และเพื่อฟ้องประจานต่อชาวอังกฤษและชาวโลกให้ร่วมกันช่วยกดดันระบอบปกคครอง อำมาตย์ทรราชย์ของไทยยอมคืนอำนาจประชาธิปไตยที่แท้จริงให้กับประชาชนไทยทั้ง มวล ผูก

กิจกรรมนี้ชื่อ Red Shirt street theatre activity Sunday 19th September under the London Eye..."4 years after the coup, 4 months after the massacre at Rajprasong"



รายละเอียดกิจกรรม วันอาทิตย์ที่ 19 กันยาที่ลอนดอน

Meet at 12 noon.
Wear red, bring red ribbons, bring signs saying
“Soldiers killed people in Bangkok”
Bring a picnic to share, cameras and bring a piece of chalk

พบกัน ที่ใต้ London Eye ริมแม่น้ำ Thames ในเงาของ Big Ben นัดพบกัน เวลา 12.00 น .สิ่งที่อยากให้ผู้ร่วมงานเตรียมมา

1. ใส่เสื้อแดงมา
2. โบหรือเศษผ้าแดงสำหรับการผูก
3. ผ้าพันแผลชุบหมึกหรือสีแดงให้เหมือนเลือด (ถ้ามี)
4. ป้าย ภาษาไทย “เราเห็นทหารฆ่าคนที่ราชประสงค์”
5. ป้ายภาษาอังกฤษ “Soldiers killed people in Bangkok”
6. ชอล์ค แท่งสีขาวสำหรับวาดรูปคนตายบนทางเดินเท้า
7. กล้องถ่ายรูปกล้องวิดีโอ
8. อาหารและเครื่องดื่มเพื่อร่วมกัน picnic


แดงสวีเดนจัดนิทัศการภาพถ่ายแดงทั่วสวีเดนลงเวบไซต์

เวบไซต์แดงสวีเดน ขอ เชิญพี่น้องชาวเสื้อแดงในประเทศสวีเดนและทุกๆท่าน ที่สนับสนุนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย, เพื่อความยุติธรรมและความถูกต้องในประเทศไทย เข้าร่วมแสดงจุดยืนของท่านโดยการส่งภาพถ่ายของท่านมาร่วมแสดงกับพวกเราแดง สวีเดนในวันที่ 19 กันยายน 2010 นี้.


สิ่งที่ท่านจะต้องทำ


1. นำผ้าแดงไปผูกที่จุดใดจุดหนึ่งของเมืองที่ท่านอาศัยอยู่ เช่น ป้ายชื่อเมือง หรือสถานที่ใกล้ๆบ้านท่าน อาจจะเป็น ต้นไม้, สิ่งปลูกสร้างแถวๆบ้านที่ท่านสามารถนำผ้าไปผูกได้ หรือสถานที่อื่นๆตามที่ท่านเห็นว่าเหมาะสมถ่ายรูปส่งมาให้เรา ที่สำคัญคือ ในรูปที่ถ่ายส่งมาให้เรานั้นต้องเห็นผ้าสีแดงผูกอยู่ตามสถานที่นั้นด้วย ( สำหรับท่านที่ไม่มีผ้าแดงก็สามารถใช้สิ่งอื่นที่มีสีแดง หรือสิ่งที่สามารถสื่อการสนับสนุนการต่อสู้ของคนเสื้อแดงแทนได้ ) หากท่านไม่แน่ใจว่าจะถ่ายภาพในแนวไหนส่งมา เราขอแนะนำให้ท่านโปรดลงไปดูภาพตัวอย่างที่กระดานข่าวล่างสุดใต้กระทู้

2. กรุณาเขียนกำกับมาให้ทราบด้วยว่า ภาพที่ถ่ายส่งมาให้เรานั้นถ่ายมาจาก ที่ไหน เมืองชื่ออะไร ไม่จำเป็นต้องใส่ชื่อผู้ถ่าย ( สำหรับท่านที่ไม่ประสงค์จะออกนาม )

3.ส่งภาพดังกล่าวข้างต้นจำนวนหนี่งที่ท่านถ่ายมาที่อีเมลล์ thairedsweden@live.com เราจะเลือกนำภาพของท่านมาลงในเว็บของเรา

4. กรุณาส่งภาพของท่านมาก่อนวันที่ 19 กันยายน นี้ เพื่อเราจะได้ทำการจัดลงในเว็บ Thai Red Sweden และทำการเผยแพร่ในวันแดงทั่วโลกที่จะถึงนี้

หาก ท่านไม่สามารถส่งรูปมาร่วมกับเราได้ ก็ขอเชิญแวะมาเยี่ยมชมหรือร่วมเขียนข้อความเล็กๆน้อยๆในเว็บแดงสวีเดนนี้ เพื่อเป็นกำลังใจและสนับสนุนการต่อสู้ของคนเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยทั่ว โลก.

มีรายงานเพิ่มเติมว่าเสื้อแดงไทยในฝรั่งเศสก็จะเข้าร่วมกิจกรรม ครั้งนี้ โดยอาจจัดกิจกรรมบริเวณหอไอเฟล เหมือนที่เคยจัดกิจกรรมนี้มาหลายหนแล้ว