WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 18, 2010

ตามไปดูร้าน "The Foodie" จุดนัดพบในคลิปลับ

ที่มา มติชน






บรรยากาศภายในร้านชั้น 1





ผู้ สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจร้านอาหาร The Foodie ปากซอยหมู่บ้านปูนซิเมนต์ไทย ติดกับธนาคารออมสินสาขาประชาชื่น เป็นร้านอาหารไทย-ฝรั่ง ภายในร้านตกแต่งสวยงามเป็นอาคาร 2 ชั้น ซึ่งบริเวณชั้น 2 ซึ่งคาดว่าจะเป็นสถานที่ในคลิปวิดีโอที่นายนายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะคณะทำงานด้านกฎหมาย เพื่อต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ พูดคุยอยู่กับเจ้าหน้าที่ศาลคนหนึ่งที่พรรคเพื่อไทย (พท.) อ้างว่านัดพบกันเพื่อล็อบบี้ศาลรัฐธรรมนูญไม่ให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์

จาก การสำรวจพบว่าบริเวณชั้น 2 เปิดให้บริการเป็นห้องจัดเลี้ยง 25-30 คน มีบันไดขึ้นทางด้านข้างเปิดเป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับลูกค้าวีไอพีและต้องการ ความสงบขึ้นไปรับประทานอาหารด้านบนซึ่งขณะนี้ปิดให้บริการโดยพนักงานชี้แจง ว่าหลังคารั่วจึงมีการปิดปรับปรุง สำหรับชั้น 1 ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

บรรยากาศ ภายในร้านอาหาร The Foodie ตกแต่งอย่างหรูหราภายในมีพนักงานคอยให้บริการ 5-6 คน ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะนิยมมารับประทานอาหารกลางวันและอาหารเย็น เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. มีเมนู อาทิ พริกขิงประดุกฟู ยำดอกขจร พะโล้ไข่เค็ม ก๋วยเตี๋ยวห่อซัวเถา ฯลฯ รสชาติอาหารนับว่าได้รับความนิยมชมชอบจากนักชิมชื่อดังหลายสำนัก แนะนำลงในคอลัมน์อาหารทั้งหนังสือพิมพ์ นิตยสารและหนังสือ โดยชูรสชาติความอร่อยของอาหาร

ร้าน The Foodie มีด้วยกัน 2 สาขา คือ ประชาชื่นและสีลม ร้านที่ประชาชื่นจะมีขนาดเล็กกว่าที่สีลมที่จะรับลูกค้าได้มากกว่า โดยชื่อเสียงของร้านได้รับยกย่องว่าเป็นสไตล์ชาววังราคาไม่ถูกไม่แพง โดย ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ หรือหม่อมอิ๊งค์ เจ้าของคอลัมน์ปิ่นโตเถาเล็ก แนะนำ ข้าวแช่..ชุดเบ้อเริ่มสนนราคาเพียง 230 บาท ข้าวแช่โรยดอกชมนาดจึงมีกลิ่นหอมเย็นชื่นใจ กับข้าวแช่ประกอบไปด้วย ลูกกะปิทอดหนึบหอมอร่อย หัวไชโป๊ผัดไข่ที่ผัดกับน้ำตาลจนเหนียวหนึบถูกใจข้าพเจ้า พริกหยวกยัดไส้เม็ดโต ตัวไส้มีรสหวานนิดๆ หอมทอดลูกเล็กๆน่ารักน่ากิน และหมูฝอย อีกทั้งยังมีกับข้าวโบราณคือปลาแห้งแตงโมในชุดข้าวแช่ด้วย

ของอร่อย อื่นๆมี เนื้อย่างจิ้มแจ่ว..ที่นุ่มแสนนุ่ม ใช้เนื้อส่วนโหนกวัวที่เรียกว่า ฮัม มาหมักกับรากผักชี กระเทียม พริกไทย น้ำมันหอย ซีอิ๊วและน้ำตาลอีกนิดหน่อยจนมีรสมีชาติ เข้ากันดีกับน้ำจิ้มแจ่ว ใครกินเนื้อได้อย่าลืมสั่ง

ย้อนมาที่ของกินเล่นถ้าชอบเข้มข้น ไทยปนฝรั่งต้องชิม ปอเปี๊ยะไส้แฮมชีส...และไส้ผักโขม จานนี้อร่อยได้ทั้งครอบครัว หรือจะลองหมี่กรอบตำรับไทยแท้ใส่ส้มซ่าหนึบๆอีกเช่นกันแต่ไม่เหนียวเคี้ยว แล้วกรอบๆ อย่าลืมบีบมะนาวด้วยถึงจะครบสูตร ตบท้ายด้วยของหวาน คือ ลูกชิดดอกอัญชันราดวิปปิ้งครีม นอกนั้นยังมีลูกตาลเชื่อม เคร้ปกับไอศกรีม มะยงชิดลอยแก้ว กล้วยบวดชี ไปชิมแต่ขนมอย่างเดียวยังได้เลย แถมยังมีไอศกรีมสารพัดรสของฮาเกนด้าสและเอเต้

ด้วย อาหารที่มีรสชาติดีและบรรยากาศ ร้านอาหารที่ดูดีมีสไตล์และมีมุมส่วนตัว ร้านค่อนข้างเงียบแบบผู้ดีรับประทานจึงสามารถใช้เป็นสถานที่สนทนาได้สบายไม่ ต้องตะโกนแข่งกับเสียงช้อน ส้อมกระทบจานให้ระเคืองหู ตรงกับรสนิยมการบริโภคของนักการเมืองจึงมีนักการเมืองแวะมารับประทานอาหารใน ร้าน The Foodie กันเป็นประจำ